‘มิย่า ทองเจือ’ ปลื้ม ‘mini heart’ ฟีคแบคดี เผย ‘LISA BLACKPINK’ คือไอดอลในดวงใจ

เปิดตัวเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่ายเพลงน้องใหม่ ‘Lil Brat Record’ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ‘มิย่า ทองเจือ’ ลูกสาวคนสวยของพระเอกตลอดกาล ‘พีท ทองเจือ’ กับ ‘เจ็ง วิไลลักษณ์’ กับผลงานเพลง ‘mini heart’ ที่ได้โปรดิวเซอร์ฮิพฮอพชื่อดังอย่าง Nino และ Taka Yuki สุดยอด Choreogragher ชื่อดังมาร่วมดูแลการผลิต ถึงแม้ว่าจะเป็นการทำงานที่ยากแต่สาวน้อยมากความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นอย่างน้องมิย่าก็ขอบอกเลยว่าตั้งใจทำสุดๆ

“ก็ตื่นเต้นอยู่ค่ะเพราะเป็นผลงานเพลงแรกด้วย แล้วคนที่มาช่วยก็เป็นคนที่อยู่ในระดับต้นๆ ของวงการเพลงของเมืองไทย โปรดิวเซอร์เพลงก็จะเป็นพี่ Nino แล้วก็พี่นุ้ย (วิริยาภา จันทร์สุวงศ์) วง The Peach Band เป็นคนเขียนเนื้อเพลง แล้วก็มีพี่ไอริส อินทรโกมาลย์สุต พี่ของพี่ไอซ์ พาริสมากำกับ MV กับพี่แอ่ม แล้วก็มีพี่ Taka เป็น Dance Choreographer แล้วก็มีพี่ปี๊บ ไทรทันเป็นตากล้องให้ คิดว่าหนูโชคดีที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นด้วยค่ะ

การเตรียมความพร้อมเพื่อเดบิวต์เป็นศิลปิน

“หนูก็ไปเรียนร้องเพลงและเต้นเพิ่มเติม ส่วนท่าเต้นก็มีฝึกอยู่ค่ะ ท่าเต้นก็ไม่ได้เป็นท่าที่ยากจนเกินไป ก็มีซ้อมเต้นหนักอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ด้วยความที่ท่าเต้นไม่ค่อยยากมาก ก็เลยอาจจะไม่ต้องซ้อมเต้นเยอะเท่าศิลปินคนอื่นๆ แล้วเวลามีน้อยด้วยค่ะ แต่หนูก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

การมีส่วนรวมในงานผลงานเพลง ‘mini heart’

“เพลงก็จะเป็นแบบความรักแบบเด็กๆ แบบแอบชอบก็ส่งมินิฮาร์ทไปก็เหมือน ก็จะไม่มีคนนึกถึงว่าท่าที่คนถ่ายรูปกันเยอะๆ มาทำเป็นเพลงได้ แล้วก็ท่า ‘mini heart’ มันก็เป็นท่าที่กำลังอินเทรนด์อยู่ในตอนนี้ ก็จับเอามาทำเป็นเพลงซึ่งก็ไม่น่าจะมีใครคิดถึงว่าท่านี้มันจะมาเป็นเพลงได้ หนูก็มีการใส่ดีเทลเล็กๆ ลงไปอย่างพวกเสียงแบล็คกราวหนูก็เป็นคนที่ขอให้เขาใส่ลงไปให้ค่ะ แล้วก็ MV หนูก็จะบอก Mood and Tone ไปว่าอยากได้ประมาณนี้อยากให้เป็นโทนสีโทนชมพูๆ เพราะหนูก็เป็นคนที่ชอบสีชมพูอยู่แล้ว MV ใกล้จะออกแล้วก็อยากฝากพี่ๆ ทุกคนติดตามด้วยนะคะ”

ลื้มใจกับฟีดแบคที่ได้รับ

“ฟีดแบคถือว่าดีค่ะ ส่วนมาก 99 เปอร์เซ็นต์ก็จะชอบหมด (ฟีดแบคจากเพื่อนๆ ที่โรงเรียนเป็นยังไงบ้างคะ) เพื่อนๆ ที่โรงเรียนก็จะเปิดตลอดเวลาเลย (ยิ้มเขิน)”

มื่อถามถึงศิลปินไอดอลในดวงใจที่น้องมิย่าแอบปลื้ม…

“จริงๆ แล้วหนูชอบพี่ ‘LISA BLACKPINK’ ค่ะ เพราะพี่เขาสวยแล้วก็ทำได้ทั้งถ่ายแบบ เต้น ร้องเพลงแล้วก็แร๊พด้วย คุณครูที่สอนเต้นหลายๆ คนก็บอกว่าพี่ LISA ไลน์เต้นสวยแล้วก็เต้นแข็งแรงค่ะ”

การวางตัวในวงการบันเทิงที่คุณพ่อพีท ทองเจือได้ให้คำแนะนำดีๆ ไว้
“คุณพ่อก็จะสอนว่าเวลาอยู่กับสื่อมวลชนเราจะต้องวางตัวยังไง เวลาทำงานต้องทำตัวยังไง รวมถึงการวางตัวเวลาที่เราต้องอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ ด้วยค่ะ (รู้สึกเกร็งๆ บ้างไหมคะเวลาอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ ) จริงๆ ก็ไม่ค่ะ เพราะตั้งแต่เด็กๆ เวลาที่ไปกับคุณพ่อคุณแม่ที่กองอยู่แล้วค่ะ”

เมื่อถามถึงจุดเริ่มต้นของการเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ ‘Lil Brat Record’ คุณพ่อสุดหล่อ พีท ทองเจือ ก็ตอบว่า…

“น้องมิย่าเขาผ่านมาหมดแล้วครับ เขาไปออดิชั่นค่ายเพลงเกาหลีมาหลายที่มาก แล้วก็ไปไกลจนถึงถูกเรียกตัวไปที่โน่น แต่ว่าเราก็ต่างๆ นานาเราก็ตัดสินใจทำเองดีกว่า ถ้าเป็นแม่ก็ไม่อยากให้น้องไปอยู่ไกล ซึ่งการเปิดค่ายเพลงตรงนี้ จริงๆ ก็ทำให้ลูกมากกว่า ทำให้น้องมิย่าสำหรับตอนนี้ โจทย์ก็คือว่าในการทำงานตรงนี้ เวลาคุยงานดิวงานวางแผน เวลาไปติดต่องานทุกอย่างน้องจะอยู่เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นน้องก็จะเห็นวิธีการทำงานทุกๆ ขั้นตอนแล้วผมก็จะเขียนคอนเทคเบอร์โทรศัพท์อะไรทุกๆ อย่างไว้ให้หมด เพราะฉะนั้นในวันหนึ่งน้องก็สามารถติดต่อไปตามที่เคยติดต่อแล้วคุยแบบที่เราเคยคุยตอนที่น้องนั่งอยู่ด้วย แล้วสร้างผลงานใหม่ขึ้นมาได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องมีผม”

ภาพจาก IG : lalalalisa_m

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่