ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด ‘FUJIFILM X-T200’ เอาใจ Vlogger และ Youtuber

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด FUJIFILM X-T200 กล้องที่ตอบโจทย์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเป็น Vlogger และ Youtuber ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Smart Mirrorless V มีฟังก์ชั่น Video และ View Finder ครบครัน ใช้งานง่ายผ่านสมาร์ทโฟนทีช่วยให้อัปโหลดคลิปในโซเชี่ยลได้อย่างรวดเร็วทันใจ

กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด FUJIFILM X-T200 ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา และกริ๊ปขนาดใหญ่ที่ช่วยให้จับถนัดสะดวกในการใช้งาน สามารถถ่ายวีดีโอ Full HD hight speed Movie และ HDR Movie มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Smart Vlogger สามารถถ่ายวีดิโอ Full HD high speed Movie และ HDR Movie และฟังก์ชั่น Digital Gimbal ลดการสั่นในขณะที่บันทึกวีดิโอ สามารถบันทึกวีดิโอความละเอียดสูงแบบ 4K30P แบบเต็มเซ็นเซอร์ พร้อมประสิทธิภาพการบันทึกวีดิโอ ความเร็วสูง Full HD Hight Speed 120P และฟังก์ชั่น HDR Movie ที่ช่วยให้ให้มีไดนามิคเรนจ์ที่กว้างขึ้น ตัวกล้องใช้เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ให้ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Auto Focus แบบ Phase Detection ที่ช่วยให้การโฟกัสดีขึ้น และหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว (สัดส่วน 16 ต่อ 9) มีความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งได้ดี สามารถปรับหมุนได้หลายทิศทาง (Vari-angle type) อัดแน่นด้วยเม็ดสี 2.76 ล้านจุด ให้คุณภาพสีและแสงได้คมชัดทุกรายละเอียด

นอกจากนี้ FUJIFILM X-T200 มาพร้อมกับ View Finde ที่เอาใจคนชอบถ่ายภาพนิ่ง รองรับการต่อไมโครโฟน พอร์ต 3.5mm และพอร์ต USB-C ที่สามารถรองรับการใส่หูฟังขณะบันทึกวีดิโอ มีฟังก์ชั่น 7 Key Smart Features ทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นเพียงเลือกเมนูที่ต้องการผ่านหน้าจอ ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth และ Wi-fi ผ่านแอพพลิเคชั่น Fujifilm camera remote

ซึ่งในงานเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่รุ่นใหม่ล่าสุด FUJIFILM X-T200 ก็ได้ ‘อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง’ Content Creator มาบอกเล่าถึงความพิเศษของ FUJIFILM X-T200 จากการใช้งานจริงให้คนรักกล้องได้ฟังกัน…

“เราเป็นคนที่ชอบถ่ายรูป ถ่ายวีดิโออยู่แล้ว พอได้มาจับกล้องจริงๆ แล้วรู้สึกตื่นเต้นมาก ต้องบอกเลยว่าพลิกเลย เพราะมันเปลี่ยนมุมมองเปลี่ยนทุกอย่างทั้งหมดของเรา รู้สึกว่ากล้อง FUJIFILM X-T200 ตอบโจทย์มากๆ ใช้งานง่าย รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ มันตอบโจทย์การใช้งาน เหมาะสำหรับคนที่เป็น บล็อคเกอร์ ยูทูปเบอร์ หรือจะทำเพจ facebook อะไรก็ตามแต่ก็สามารถใช้ได้หมดเลย เพราะตัวกล้องตอบโจทย์เรื่องการทำวีดีโอแบบเต็มร้อยจริงๆ ภาพคมชัด เสียงดีมากๆ ซึ่งโดยส่วนตัวที่ผมใช้กล้อง FUJIFILM X-T200 ในการถ่ายทำตลอดก็มีสองฟีเจอร์การใช้งานที่ผมชอบมากก็คือ Digital Gimbal ลดการสั่นในขณะที่บันทึกวีดิโอ ซึ่งมันดีมากเลยครัย เพราะเราไม่ต้องมาถือกล้องใหญ่ๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์กันสั่นช่วยอะไรเลย เราถือแค่กล้องตัวเดียว เพราะผมชอบถ่ายเอ้าท์ดอร์ เวลาเราวิ่งตามแล้วกลับมาดูฟุตปรากฏว่าภาพที่ได้มันไม่สั่น มันดีจริงๆ นะ ส่วนอีกฟีเจอร์หนึ่งก็คือ HDR Movie ที่เวลาเราถ่ายย้อนแสงมันมักจะมองไม่เห็นเพราะแสงมันทิ่มตา แต่พอเรากดอัด มันเหมือนเมจิกเลยครับเห็นทั้ง Subject และวิวอยู่ข้างหลัง และที่ชอบอีกฟีเจอร์หนึ่งก็คือ Portrait Enhancer อย่างตอนนี้มีสิวอยู่ตรงนี้พอถ่ายแล้วใช้ Portrait Enhancer ผิวก็เนียนเป็นธรรมชาติเลย จริงๆ ตามหาวิ่งนี้เพราะว่าเราใช้สมาร์ทโฟนถ่ายบ้าง พอถ่ายมา โห้! หน้าเป็นอย่างนี้เหรอ (หัวเราะ) พอใช้ Portrait Enhancer มันดีจริงๆ”

กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่รุ่นใหม่ล่าสุด FUJIFILM X-T200 มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ Silvr, Champagne Gold และ Graphite เราคาเริ่มต้นเบาๆ 27,990 บาท 

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่