น่ารักอ่ะ! พระเอกหนุ่มป้ายแดง ‘จ๊อบ – ธัชพล’ จาก ‘ระบำเมฆ’ กับตัวตนที่หลายคนยังไม่รู้

สาวๆ หลายคนคงกำลังหลงเสน่ห์พระเอกหนุ่มมาดแมนแต่ขี้เล่นอย่าง ‘จ๊อบ – ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต’ จากการรับบทเป็นพระเอกละครเรื่องแรก “ระบำเมฆ” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับการรับบทเป็นพระเอกหนุ่มมาดเข้ม ‘วาริท-เฆม’ ที่มีภารกิจลับสุดยอดต้องทำบางอย่างให้ลุล่วง

KAZZ ไม่รอช้าไปสัมภาษณ์พูดคุย เพื่อให้แฟนๆ ได้รู้จักกับหนุ่มจ๊อบพระเอกหนุ่มป้ายแดงคนนี้ให้มากยิ่งขึ้น ว่าแท้จริงแล้วเขาจะเป็นหนุ่มมาดเข้มอย่างในละคร หรือจะเป็นหนุ่มขี้เล่นมากเสน่ห์กันแน่ มาถึงวินาทีนี้สาวๆ คงอยากรู้กันแล้วว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาเป็นอย่างไร อย่ารอช้าไปทำความรู้จักกับเขากันเลย….

แนะนำตัวหน่อย

จ๊อบ : “สวัสดีครับ ผม “จ๊อบ – ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” นักแสดงจากเรื่อง “ระบำเมฆ” นะครับผม”

เส้นทางในวงการบันเทิงของเราเป็นแบบไหน

จ๊อบ : “เริ่มตั้งแต่ผมชอบทำเบื้องหลังมากกว่า ผมชอบทำหนังสั้น จนส่งเข้าประกวดแล้วก็ได้รางวัลมา จนสุดท้ายตัดสินใจกับเพื่อนว่าจะไปเรียนการแสดง เลยเริ่มเรียนรู้การแสดงมากขึ้น ได้เล่นละครเวที ได้ไปแคสนักแสดงซีรีส์ครับ เริ่มจากตรงนั้นทำให้เราค่อยๆ เปลี่ยนความคิดไปเรื่อยๆ เพราะตอนแรกเรายึดติดกับเบื้องหลัง อยากทำหนัง อยากเป็นผู้กำกับ แต่พอเราตัดสินใจไปเรียนการแสดงแล้ว ผู้กำกับจะต้องรู้การแสดงเหมือนกัน จะได้มาบรีฟนักแสดงได้ด้วยครับ พอเราได้สัมผัสเราก็อยากเป็นนักแสดงด้วยครับ”

ในเรื่อง “ระบำเมฆ” เล่นเป็นสายลับ ในชีวิตจริงเคยเป็นสายลับไหม

จ๊อบ : “เคยครับ คือเพื่อนผมชอบให้เราไปหาข้อมูลมาให้หน่อย ไปหลอกถามเขาว่าชอบอะไร แล้วเราก็เอาไปบอกเพื่อนอีกทีหนึ่ง ตอนนั้นเพื่อนให้ไปถามว่า “ชอบกินอะไร” “ชอบขนมอะไร” เพราะว่าเพื่อนผมจะได้ซื้อไปให้เขาครับผม”

ถ้าวันหนึ่งไม่มีอะไรเป็นใจ เราจัดการกับมันอย่างไร

จ๊อบ : “ผมจะเล่นดนตรีครับ มีกีตาร์กับเปียโนครับ (ถ้าให้เลือก?) ผมเลือกเปียนโนครับ เพราะว่า กีตาร์เล่นคนเดียวแล้วมันไม่ Full เท่าเวลาเราเล่นเปียโน กีตาร์มันจะต้องมีกลอง มีเบสถึงจะรู้สึกเต็ม แต่เปียโนมันเล่นเองคนเดียวได้ครับ จริงๆ ผมอยากไปเรียนด้วยซ้ำเพราะว่า ตอนนั้นผมได้ไปดูหนังเรื่อง “lalaland” แล้วอยากเล่นเพลงนั้นมาก เลยไปค้นหาในยูทูป เป็นตัวโน๊ตเราเลยคิดว่าน่าจะเล่นได้เลยซื้อเปียโนมากดตาม ตอนนั้นฝึก 6 เดือน ถ้าถามว่าอ่านโน๊ตเป็นไหม ไม่เป็นครับ ฝึกกดตามในยูทูปอย่างเดียว ไม่รู้เลยว่าที่เรากดไปเรียกว่าอะไร”

อะไรที่ทำให้เรามาถึง จุดๆ นี้ได้

จ๊อบ : “มันหลายปัจจัยมาก มันทั้งตัวเราด้วย คนที่ให้โอกาสเราด้วย อย่างสมมุติว่าเราเก่งมากก็จริง แต่ถ้าไม่มีคนให้โอกาสเรา เราก็ไม่มีวันได้เล่นได้แสดงฝีมือเราครับ ต้องขอบคุณที่หลายๆ คน และผู้ใหญ่ให้โอกาสครับผม”

เสน่ห์ดึงดูดใจของตัวเอง

จ๊อบ : “น่าจะเป็นความเฟรนลี่ครับ ผมชอบคุยกับเพื่อน ชอบเจอคนใหม่ๆ ครับ”

ชอบส่วนในของใบหน้าเรามากที่สุด

 จ๊อบ : “ผมชอบทั้งหน้าเลยครับ “หล่อมากครับ” (หัวเราะ)

เป็นหนุ่ม เท่ คลู หรือ โรแมนติก

จ๊อบ : “เท่ๆ คลูๆ ครับผม เป็นคนไม่โรแมนติกเลยครับ แบบว่าแมนห้าวมาก ไม่มีความหวาน กุ๊กกิ๊กมุ้งมิ้งไม่มีแน่นอนเลยครับ”

สเปคสาวที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

จ๊อบ : “เป็นสาวที่ “จริงใจ” ครับ ชอบคนที่เฟรนลี่เหมือนกันกับเรา เป็นแบบนั้นอย่างที่เราเห็น ไม่ชอบคนมีฟอร์มครับผม”

อยากทำหนังแนวไหน และ อยากให้ใครมาแสดง

จ๊อบ : ผมอยากทำแนวสืบสวนสอบสวนครับ เพราะว่าเป็นหนังที่มีอะไรให้น่าติดตามตลอดเวลาดีครับ อยากให้เพื่อนผมคนหนึ่งที่เรียนมาด้วยกันแสดงครับ “ซัน รังสิ” ครับผม

ข้อคิดเมื่อเรารู้สึกท้อ

จ๊อบ : “winner never quit and quitters never win” คือ ผู้ชนะไม่เคยท้อ ส่วนคนที่ท้อจะไม่เคยชนะครับ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่