“ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ชี้แจงดราม่า The BROTHERs ใช้เธียเตอร์ ของ “BNK48”

จากกรณีที่เกิดดราม่าระอุในโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังรายการปั้นกลุ่มไอดอลชาย เดอะ บราเธอร์ส สคูล ออฟ เจนเทิลแมน (The BROTHERs TH) ในตอนหนึ่ง ไปขอใช้ห้องเธียเตอร์ ของ BNK48!! ที่สร้างความไม่พอใจให้เหล่าโอตะไม่น้อย เพราะเป็นสถานที่ไว้ให้น้องๆ BNK48 ไว้ใช้ฝึกซ้อม อีกทั้งเธียเตอร์แห่งนี้ยังเกิดจากการระดมทุนของเหล่าแฟนคลับ BNK48 แต่กลับไปให้ไอดอลชายเข้ามาใช้พื้นที่!!

ล่าสุด “ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว ที่เจ้าตัวได้เป็นหนึ่งในสี่หนุ่มผู้ที่ทำหน้าที่เทรนเนอร์ของรายการ ที่ติ๊กเผยว่าทางรายการไม่ได้ตั้งใจใช้เธียเตอร์ของ BNK48 แต่ด้วยเพราะความไม่พร้อมของสถานที่ ซึ่งก็ได้ใช้แค่วันเดียว ทั้งนี้ทางรายการก็ได้ขอโทษและแสดงความเสียใจแก่ทุกๆฝ่าย และได้ลบคลิปดังกล่าวทิ้งไปแล้ว พร้อมยืนยันชัดว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแน่นอน

ถามถึงดราม่าใช้ เธียเตอร์ของ BNK ที่เกิดขึ้น ?
คือต้องบอกว่าทาง The Brothers ไม่มีความตั้งใจแต่อย่างใดเลย เราใช้สถานที่เพียงแค่วันเดียว ในวันที่เวิร์กช็อปนะครับ แล้วก็คือต้องบอกว่าจริงๆแล้วเนี่ยสถานที่ของ The Brothers เรามีแน่นอนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในตอนนั้นเนี่ย เรายังไม่มีความพร้อมในด้านสถานที่นะครับ เราจึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นเองครับ และทาง The Brothers เอง ก็ได้แสดงความเสียใจ และเราก็ได้กล่าวคำขอโทษ เพื่อให้ทุกๆฝ่ายสบายใจ เราก็ได้ลบตอนนั้นของวันนั้น วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ฉาย เราลบวันที่ 17 เลย เราไม่ได้นิ่งนอนใจ เราเองก็อยากจะแสดงความเสียใจ แล้วก็แสดงคำขอโทษไป ณ ที่นี่ด้วยครับ

ความผิดพลาดแบบนั้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะหลายๆคนมองว่ามันไม่น่าพลาด ?
คือ ผมเองก็ไม่แน่ใจนะครับ เพราะว่าผมเองต้องบอกว่าไม่รู้ไม่ทราบจริงๆครับ

ได้มีการคุยกับทางผู้บริหารหรือยัง?
อันนี้ไม่แน่ใจครับ ลองคุยกับผู้บริหารดูครับ

ในส่วนของพี่ติ๊กเองก็ทำงานในพาร์ทของตัวเอง?
ใช่ครับ เราก็ได้ติดต่อกับทางทีมงานนะครับ เราคิดว่าโอเควันเดียวน่า ไม่ได้มีอะไร หรือมีอะไรไปรบกวน มันเป็นแค่ตรงลานแค่นั้นเองครับ แล้วก็ตรงส่วนอื่นทางเราไม่ได้ใช้เลย

ตอนติดต่อไปใช้สถานที่ทางทีมคิด หรือทางโน้นเขากำหนดอะไรยังไง?
ทางเราติดต่อไปครับ เพราะในตอนนั้นเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพราะสถานที่หลักของเราเนี่ยยังไม่พร้อมครับ

เขาได้แจ้งไหมว่าตรงไหนใช้ได้ ตรงไหนใช้ไม่ได้?
ตอนเข้าไปก็ได้รับแจ้งนะครับ เราก็ทำตามในสิ่งที่แจ้งหมด เพียงแต่ว่าอาจจะมีหลุดมานิดนึงที่บังเอิญว่าจะมีตอนที่น้องนั่ง แต่ว่าไม่ได้ตั้งใจครับ จะบอกว่าทั้งผมเอง ทั้งทีมงาน ทั้งตัวของน้องๆ the brothers เอง ไม่มีใครตั้งใจเลยนะครับ

กลัวดราม่าจะกระทบกับรายการไหม?
รู้สึกว่าวันแรกก็ติดเทรนทวิตเตอร์เลย ก็ขอบคุณมากๆครับ อันนี้เป็นแผนPRของเราหรือเปล่า (หัวเราะ) ไม่ใช่นะครับ คือผมว่าสิ่งที่คนไม่ได้ตั้งใจ แล้วเราได้ทำผิดพลาด แล้วเราก็รู้สึกแล้วกล่าวคำขอโทษด้วยความจริงใจ ผมว่าแบบนี้เนี่ย เป็นผมนะครับ เราจะให้อภัย

เหมือนเสียงวิจาร์ณมุ่งไปที่ผู้บริหารBNK ?
อันนี้ผมต้องบอกว่า เราเองก็เห็นใจนะครับ คือผมเองก็รับผิดชอบในส่วนของตรงนี้ เราทำในตรงนี้ให้เต็มที่ ส่วนที่มุ่งประเด็นในส่วนอื่น ผมไม่สามารถตอบคำถามนี้แทนคนอื่นได้ครับ

ได้คุยกับผู้บริหารไหม?
ก็ได้คุยกันครับ ได้คุยกันเราก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน คือผมว่าทางผู้บริหารเองก็ไม่สบายใจ แล้วก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการ์ณแบบนี้ขึ้นแน่ๆอยู่แล้ว และผมคิดว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน เราทำอะไรต้องระมัดระวังครับ

มีผลกระทบถึงตัวพี่ติ๊กไหม ?
ก็ไม่มีอะไรนะครับ ก็คือทุกๆคนเข้าใจ เท่าที่ผมอ่านจากคอมเมนต์นะ ทุกๆคนเข้าใจครับ เพียงแต่ว่าเราอยากจะให้วงการบันเทิงไทย ศิลปินไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ ผมอยากให้ทุกๆคนนะครับ เราก็ถือว่าเราเป็นเป็นคนไทยด้วยกัน เราเป็นศิลปิน ผมอยากให้เรามีความรักให้แก่กัน ถึงแม้ว่าต่อไปในอนาคต the brothers น้องๆทั้ง 20 คน เขาจะมีแฟนคลับ เราก็อยากให้แฟนคลับของthe brothers และแฟนคลับของ BNK เป็นเพื่อนกันครับ

หลังจากนี้รายการจะไม่ไปใช้พื้นที่ตรงนั้นแล้ว?
ไม่แน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะเราใช้แค่วันเดียวแล้วเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะใช้อยู่แล้ว อย่างที่บอกครับว่าเรามีสถานที่อยู่แล้ว

มีอะไรอยากพูดกับกลุ่มแฟนคลับ BNK ที่ยังไม่เข้าใจ?
คือผมว่า ณ ตอนนี้ กลุ่มแฟนคลับโดยส่วนใหญ่แล้วน่าจะเข้าใจ แล้วก็น่าจะเข้าใจในเจตนาของเรา แล้วก็สิ่งที่เราถ่ายทอดออกไปคือเราแสดงออกอย่างจริงใจ แล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเมื่อเกินเหตุการณ์แบบนั้นแล้ว เราได้แสดงคำขอโทษ แล้วก็ได้รับผิดชอบนะครับ ภาพต่างๆเหล่านั้นจะไม่ปรากฏอีกต่อไปอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณภาพจาก IG: tik_pholdee

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่