‘ต้น-พัดชา’​ โชว์พลังเสียงในงาน ‘HOWE AWARDS 2019’​ พร้อมอัปเดตอาการเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า


ห่างหายกันไปนานสำหรับนักร้องหนุ่มสาวเสียงดี ‘ต้น-ธนษิต จตุรภุช’ และ ‘พัดชา-เอนกอายุวัฒน์’ ล่าสุดทั้งต้นและพัดชามาร่วมงาน ‘HOWE AWARDS 2019’​ เนื่องในวันครบรอบ 8 ปี ของนิตยสาร HOWE MAGAZINE พร้อมโชว์สุดพิเศษที่สร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

KAZZ เลยไม่พลาดไปพูดคุยกับหนุ่มต้นและสาวพัดชาให้หายคิดถึง พร้อมอัปเดตอาการเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าของสาวพัดชามาให้แฟนๆ ได้ ร่วมส่งกำลังใจให้กับสาวพัดชาคนเก่งกันด้วย…

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงาน ‘HOWE AWARDS 2019’​
พัดชา : “ค่ะ พวกเรามาร่วมงานครบรอบ 8 ปี ของ HOWE MAGAZINE
ต้น : “ครับ พวกเรามาร่วมยินดี เอาเสียงเพลงมามอบให้ ดีใจด้วยที่ครบรอบ 8 ปี”
พัดชา : “ใช่ค่ะ อยากให้ HOWE MAGAZINE อยู่ไปนานๆ เลยค่ะ”
ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานด้วยกันมาตลอด
พัดชา : “จริงๆ พัดกับต้นอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เป็น AF เลยเนาะ อยู่ด้วยกันมานาน วันนี้ก็มาออกงานด้วยกันอีก ก็ชิวๆ แล้วก็นคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วค่ะ”
ต้น :” คุ้นเคยกันดีครับ ทำงานด้วยกันบ่อยครับ”
พัดชา : “เจอกันทีไร เจ็บคอทุกที”
ต้น : ไม่ใช่ร้องเพลงเยอะนะ เม้าท์ (หัวเราะ)

ภาวะเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าของพัดชาในตอนนี้อาการเป็นอย่างไรบ้างคะ?
พัดชา : “ก่อนหน้าที่มีช่วง Down แต่ว่าคนเราต้องมีขึ้นมีลง ต้องมีการเล่าออกมาบ้าง บางทีบางคนเจอภาวะคล้ายๆ เรา แต่เขาไม่ได้เล่าออกมา หรือไม่ได้มีคนมาเห็น”
ต้น : “จริงๆ ทุกคนเจอภาวะแบบนี้หมดแหละ”
พัดชา : “สำหรับพัด พัดรู้สึกบางทีเราไม่แฮปปี้ ก็ต้องมีพูดระบายความรู้สึกออกมาบ้างก็ได้ เพราะมันทำให้ใครหลายๆ คนเช็คตัวเองด้วย แล้วพัดเอง พัดไม่ได้เล่าว่าเรารู้สึกไม่ดีอย่างไร เราก็เล่าเป็นลำดับไว้เลยว่า หลังจากนั้นเราฮิลตัวเองยังไง เราจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง หรือว่าใครที่เจอภาวะซึมเศร้าจริงๆ ก็ควรจะต้องพบแพทย์นะ”
ต้น : “ซึ่งเราว่าดีแล้วแหละ จะได้รู้สึกว่าเราเป็นแบบนี้บ้างไหม เราจะได้รู้ว่าเราจะจัดการกับมันอย่างไร”
พัดชา : “ยิ่งไปกว่านั้นได้สังเกตุคนรอบข้างด้วย เพราะว่าคนที่เป็นแบบนี้ มักจะชอบเก็บตัว แล้วเราไม่รู้สึกเลยว่าอยู่ดีๆ เพื่อนคนนี้ไปพบแพทย์ พัดอยากให้เป็นทางหนึ่งด้วยค่ะที่ช่วยทำให้ใครหลายๆ คนได้หันกลับมามองคนใกล้ๆ ตัว”
ต้น : “ตอนนี้ Covid-19 ก็เก็บตัวอยู่แล้วใช่ไหม”
พัดชา : “ใช่ค่ะ การกลับมามองคนใกล้ตัว อาจจะทำให้เขาคลายเครียดลงได้ด้วยค่ะ”

ช่วยส่งกำลังใจให้กับคนที่กำลังต่อสู้อยู่กับภาวะซึมเศร้า
พัดชา : “จะไม่เชียร์ให้สู้ๆ ค่ะ แต่ว่าทุกอย่างมีทางออกหมด ปล่อยมันออกมาบ้างก็ได้ เพราะว่าการที่เก็บมันเอาไว้ หรือไม่บอกใครเลย อาจจะทำให้เราไม่เจอว่าเราจะไปทางไหน อย่างพัด พัดเล่าง่ายๆ เลย พัดเศร้าไม่ไหวแล้ว เรามาเศร้ากันค่ะ (หัวเราะ) มันช่วยได้จริงๆ หลังจากนั้นเราจะมีความรู้สึกที่อยากจะไปหาหมอ ไปในพื้นที่ที่ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น หาทางออกอื่นๆ ให้กับตัวเองค่ะ ใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน ลองแอปพลิเคชันที่เป็นของคนไทย ลองไปหาดูได้นะคะ OOKA เขาจะรับปรึกษาปัญหาหัวใจ อะไรก็ได้ค่ะ เขายินดี”

พลงที่รู้สึกว่าได้ฟังแล้วฮิลหัวใจ
พัด : “มีหลายเพลง อย่างเพลงของ Mariah Carey – Can’t Take That Away เพราะว่าในเพลงนี้ เขาพูดถึงไม่ว่าใครจะพูดยังไง ไม่ว่าใครจะรู้สึกว่าเราเป็นแบบไหน แต่ว่าเรามีสิ่งยึดมั่นอยู่ในใจ ไม่มีใครเอาออกไปได้ค่ะ อันนี้พูดจริงใจเหมือนกัน ไม่ว่าจะเศร้าแค่ไหน ฟังเพลงมีความสุขก็เศร้าได้” (หัวเราะ)
ต้น : “ผมคิดได้อยู่เพลงหนึ่ง ในยุคเรานะ Christina Aguilera – Fighter ฟังแล้วมันจะรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อย ยิ่งเปิดเสียงดังๆ เหมือนไปโกรธใครมา หรือโดนใครทำอะไรมา ทำให้เราแข็งแรงขึ้น พอฟังเสร็จ โอเค! ก็ไปต่อครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่