คนแห่ส่งกำลังใจ รู้ข่าว “แมทธิว” ติดโควิด-19

จากกรณีที่ “แมทธิว ดีน” ได้ออกมาโพสต์คลิปแจ้งผ่านอินสตาแกรมว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และแจ้งว่าหากใครที่สัมผัสตนในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ขอให้เฝ้าดูอาการ

โดยภายในคลิปแมทธิวได้พูดเพียงสั้นๆ จะบอกว่าจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง และทางฝั่งภรรยาสาว “ลีเดีย” ศรัณย์รัชต์ ดีน เองก็ได้โพสต์คลิปแมทธิวเช่นเดียวกัน โดยมีคนในวงการแและชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

ซึ่งหลังจากที่หลายๆคนรู้ข่าวนี้ โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิงที่ได้ร่วมงานกับแมทธิวในช่วงที่ผ่านมา ก็ต่างได้ออกมาโพสต์คลิปและข้อความ อาทิ “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” ที่โพสต์คลิปปล่อยโฮ ที่เจ้าตัวกลัวว่าลูกจะอยู่ยังไง หลังรู้ข่าว “แมทธิว” ติดโควิด-19 เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งร่วมงานกับดารารุ่นพี่ และได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว

ทางด้าน “บอม ธนิน” ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านไอจีว่า 2 วันที่แล้วเพิ่งไปถ่ายรายการกับ “แมทธิว” มา กำลังจะไปตรวจร่างกาย

เต้ นันทศัย ที่ออกมาโพสต์ว่า “เมื่อวานผมไปซ้อมมวยที่ค่ายคงสิทธามาครับ ตอนนี้สุขภาพร่างกายเป็นปกติไม่มีไข้ ยังไม่มีอาการอะไรครับ วันนี้จะกักตัวอยู่ที่บ้านแล้วจะรีบไปตรวจโควิท19 เลยครับผม ได้ผลยังไงจะรีบมาแจ้งทุกคนนะครับ ขอให้ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างราบรื่น สู้ๆไปด้วยกันครับผม✌?❤️???”

ณัฐ ศักดาทร “อัพเดทนิดนึงนะครับ เนื่องจากผมเข้าข่ายกลุ่มคนสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ #covid19 เพราะเพิ่งไปเจอพี่ @matthew.deane1 ในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยได้ไปซ้อมมวยที่ค่าย @khongsittha มา เบื้องต้นผมยังไม่มีอาการไข้ขึ้น ไอแห้ง มีเสมหะ หรือปวดกล้ามเนื้อแต่อย่างใดนะครับ และในวันที่เจอพี่แมททิวก็ไม่ได้สัมผัสตัวกับพี่แมททิวโดยตรง (ยกมือไหว้สวัสดีทักทายเฉยๆ) ตอนนี้ผมได้ปรึกษาบุคลากรจากทางโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วก็ได้รับคำแนะนำว่าหากยังไม่มีอาการบ่งชี้ว่าติดเชื้อก็ยังไม่จำเป็นต้องไปตรวจเนื่องจาก เชื้ออาจยังไม่ฟักตัวและผลตรวจจะออกมาเป็นลบ
ดังนั้นตอนนี้ผมจึงต้องรับผิดชอบด้วยการกักตัวเองที่บ้านดูอาการก่อน 14 วัน ระหว่างนี้ผมได้ติดต่อ ผจก. ผมที่ #ช่องone31 คุณ @tronexact ให้แจ้งทางกองถ่ายที่ผมเพิ่งไปถ่ายมาหลังวันเสาร์ที่ผ่านมา (มีทั้งหมด 3 กอง คือ #รักแลกภพ #ภูตรัตติกาล และ #เรยา) รวมถึงผู้ที่ได้พบเจอผมทั้งหมดให้เฝ้าระวังตัวเองเรียบร้อยแล้ว โดยผมจะหยุดทำงานและไปกองถ่ายนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 มีนาคม นี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงกับทุกคนที่ผมต้องพบเจอและทำงานด้วย
ผมต้องกราบขออภัยกองถ่ายทุกกอง และนักแสดงทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ด้วยครับ และหวังว่าผมและทุกคนจะปลอดภัยดีไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ผมจะคอยรายงานความคืบหน้าให้ทุกคนทราบเรื่อยๆนะครับยังไงตอนนี้มีอะไรติดต่อกันทาง line หรือโทรคุยกันได้ครับ ขอบคุณสำหรับทุกความห่วงใยจากทุกคนนะครับ ??❤️❤️❤️”

เจ๋ง บิ๊กแอส “เนื่องจากข่าวที่ออกมาว่าพี่เเมทธิวติดเชื้อโควิด-19 ผมเองก็ไปซ้อมมวยที่ค่ายมวยของพี่เเมทธิวครับ ตอนนี้ผมร่างกายปกติไม่มีไข้ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรครับ เเละกำลังไปตรวจหาเชื้อโควิด-19ครับว่าติดเชื้อรึเปล่า เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม ผมจะกักตัวเอง14วันครับ เเละถ้ามีความคืบหน้ายังไงผมจะรีบเเจ้งให้ทราบครับ”

ขอบคุณภาพจาก IG: matthew.deane1 , bomb_tanin , taekopman369 , nulek_gaga , nut_devahastin , jengkonalo

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่