เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ติดเชื้อ COVID-19​/สเปนยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงเป็นอันดับสองของโลก!

พระราชวังบักกิงแฮมกล่าวในแถลงการว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองยังคงมีสุขภาพที่ดี หลังจากที่สมเด็จเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่ง เวลส์ มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ลูกชายคนโตสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง​ได้ทำการทดสอบการติดเชื้อ COVID-19​ และผลออกมาเป็นบวก แต่ยังไม่แสดงอาการรุนแรง ยังคงมีสุขภาพที่ดีและทำงานจากที่บ้านตลอดสองสามวันที่ผ่านมาตามปกติ แต่ตอนนี้แยกตัวเองอยู่ในสกอตแลนด์

ในสหรัฐ​อเมริกาผู้มีติดเชื้อ COVID-19 ​ที่มีทุกเพศทุกวัย และมีช่วงอายุระหว่าง 20-44 ปี ในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 มากกว่า 52,000 รายในสหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 680 คนตั้งแต่บ่ายวันอังคาร ในรัฐเคนตักกี้มีกรณีผู้ติดเชื้อกว่า 163 คดี และในรัฐนิวยอร์กมีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ 53% เป็นหนึ่งในคนหนุ่มสาวอายุระหว่าง 18 ถึง 49 ปี ​และมีอย่างน้อยหนึ่งคนในรัฐเคนตักกี้ที่ติดเชื้อหลังจากเข้าร่วมงานปาร์ตี้ “coronavirus” กับกลุ่มคนหนุ่มสาว

เรือสำราญ Diamond Princess ที่มีผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 3,700 คน และพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 712 คนในวันที่ 24 และมีผู้เสียชีวิต 10 ราย​ ได้ออกท่าเรือของท่าเรือโยโกฮาม่าในช่วงบ่ายของวันที่ 25 มี.ค. หลังจากที่จอดมาเป็นเวลาเกือบ 50 วัน โดยเรือมาถึง Daikoku Wharf ในท่าเรือโยโกฮาม่าเมื่อวันที่ 6 ของเดือนที่แล้ว และจะแล่นไปจอดที่ท่าเรือใกล้เคียงซึ่งเป็นของบริษัทเอกชน และทำการฉีดฆ่าเชื้อทำความสะอาด เปลี่ยนที่นอนในห้องพัก คาดว่าจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม

เป็นอันได้ข้อสรุปแล้วว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวและพาราลิมปิกเกมส์จะมีการเลื่อนจัดงานออกไปประมาณหนึ่งปี โดยได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการจัดงานขึ้นเพื่อจัดการปัญหาที่จะต้องแก้ไขหลังจากที่มีการเลื่อนจัดงานเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19​ ในขณะที่โตเกียวมีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 40 ราย ยอดรวมพุ่งเป็น 200 ราย

จากข้อมูลล่าสุดของกระทรวงสาธารณสุขประเทศสเปนรายงานเมื่อวันพุธว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 รวม 47,610 ราย ​และมีผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 จำนวน 3,434 รายเพิ่มขึ้นเป็นอันดับสองทั่วโลกแซงหน้าประเทศจีนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่อิหร่านรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ใหม่สูงที่สุด 25,017 คน เสียชีวิต 2, 077 คนวันที่ 25 มี.ค. มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 2,000 คนต่อวันและการแพร่กระจายของเชื้อยังไม่หยุด เกือบ 70% ของผู้ตายมีอายุมากกว่า 60 ปี

ภาพจาก : Wikipedia

ข้อมูลจาก : Twitter​ cnn, cnni, nhk, tbs_news

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่