ผู้คนในกรุงโตเกียวไม่สนคำเตือนหลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19​ รายวันพุ่ง

ในตอนนี้สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของ COVID-19​ ในหลายประเทศทั่วโลกยังคงอยู่ในการแจ้งเตือนในระดับสูง การกักตัวอยู่ในบ้านคือทางออกที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ทุกคนรอดพ้นจากการติดเชื้อและการแพร่กระจาย​ของโรคไปยังผู้อื่น

แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีผู้คนในหลายประเทศที่นิ่งดูดาย ไม่สนใจข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ​การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19​ ส่งผลทำให้ยากต่อการควบคุมการระบาดของโรคและทำให้มีจำนวนผู้ป่วย​ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ วัน…

ผู้คนที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียวไม่สนใจคำเตือนของผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว หลังจากที่ได้มีการจัดแถลงข่าวด่วนแนะนำให้ประชาชนอยู่บ้านไม่ออกไปข้างนอกโดยไม่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของไวรัส COVID-19​ แต่ปรากฏ​ว่าก็มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกันเพื่อชื่นชมความสวยงามของดอกซากุระที่บริเวณถนนรอบๆ แม่น้ำ Meguro บางคนสวมหน้ากาก และมีหลายคนที่ไม่ได้สวมหน้ากาก มีรายงานล่าสุดว่าการระบาดของไวรัส COVID-19​ ในญี่ปุ่นเริ่มเข้าสู่จุดที่น่าเป็นห่วง หลังจากพบผู้ป่วยใหม่ 98 รายและมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 รายในวันพุธที่ผ่านมา (25 มี.ค.2020) และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 45 รายในวันนี้ (26 มี.ค.2020)​

สื่อของรัสเซียรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่ารัฐบาลรัสเซียได้สั่งห้ามไม่ให้มีเที่ยวบินระหว่างประเทศปกติและเช่าเหมาลำำบินผ่านเข้าออกประเทศโดยจะเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากข้อมูลขององค์การ​อนามัย​โลกพบว่ารัสเซียยืนยันว่ามีผู้​ติดเชื้อ​ไวรัส COVID-19​ จำนวน 658 ราย แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

กระทรวงสาธารณสุขของประเทศนิวซีแลนด์เผยว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19​ รายใหม่จำนวน 73 ราย และเคสที่มีความเป็นไปได้ว่าจะติดเชื้ออีก 5 ราย ซึ่งในขณะนี้ทางการได้แจ้งเตือนประชาชนในระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับการแจ้งเตือนที่สูงที่สุดที่เป็นไปได้ในสถานการณ์​ขณะนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จะต้องอยู่บ้านเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสไม่ให้แพร่กระจาย

จากข้อมูลสถิติขององค์การ​อนามัย​โลก​เผยตัวเลขล่าสุดว่ามีผู้ป่วยติด​เชื้อไวรัส ​COVID-19​ ทั่วโลกมากถึง 416,686 ราย เสียชีวิตแล้ว 18,589 ราย มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อมากที่สุดในอิตาลี​ 6,820 ราย

ที่เกาหบีใต้ไอดอลหนุ่ม ‘Yunho-TVXQ’​ ได้ทำการยื่นจดสิทธิบัตร หน้ากากอนามัยที่เขาออกแบบดีไซน์​ด้วยตัวเองกับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งเกาหลี ( KIPO ) เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา และผ่านการอนุมัติเมื่อวันที่ 16 มีนาคม โดยหน้ากากอนามัยของเขาจะช่วยให้คนที่สวมใส่สามารถดื่มน้ำได้อย่างสะดวกสบายจากจุดปิดเปิดของหน้ากากที่บริเวณปาก

ข้อมูลจาก : allkpop, soompi, who, cnn, tbs_news

ภาพจาก : soompi, IG ​TVXQ.official

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่