สหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อ COVID-19​ กว่า 82,000 ราย ล่าสุดคร่าชีวิต ‘Mark Blum’​ นักแสดงวัย 69 ปี

สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของไวรัส​ COVID-19​ รอบโลกในวันนี้ (27 มีนาคม​ 2020)​ เป็นอย่างไรบ้างมาอัปเดตกันค่ะ

สหรัฐอเมริกากำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19​ เนื่องจากในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 8,800 รายและมีผู้เสียชีวิต 149 รายในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ยอดรวมในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสสูงกว่า 82,000 รายและมีผู้เสียชีวิตเกือบ 1,200 ราย

‘Mark Blum’ นักแสดงภาพยนตร์ ละครเวทีและโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน​ที่รู้จักกันดีจากภาพยนตร์​เรื่อง ‘Desperately looking Susan’ และ ‘Crocodile Dundee’​ เสียชีวิตแล้วในวันที่ 26 มี.ค. เนื่องจากโรคแทรกซ้อนจาก Covid-19 ตามคำแถลงของ Screen Actors Guild ในขณะที่เขาอายุ 69 ปี

รัฐบาลอินเดียได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินพาณิชย์ขาเข้าระหว่างประเทศจนถึงวันที่ 14 เมษายนตามคำแถลงของอธิบดีกรมการบินพลเรือนของรัฐบาล ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขของอินเดียเปิดเผยว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19​ มากที่สุดในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ปัจจุบัน​อินเดียมีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ถึง 724 รายและผู้เสียชีวิต 17 ราย

นักวิจัยในประเทศจีนได้ทำการวิจัยและค้นพบว่าไวรัสที่คล้ายกับ COVID-19​ ใหม่ที่ยังคงแพร่กระจายไปทั่วโลกได้ถูกค้นพบใน Pangolin ตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่หายากซึ่งมีเกล็ดถูกปกคลุมด้วยเกล็ด และอาจมีบทบาทสำคัญในการแพร่กระจาย COVID-19​ ในธรรมชาติ

ผู้หญิงในซัปโปโรที่ติดเชื้อ COVID-19 เปิดเผยว่าเธอมีอาการไม่ได้กลิ่นของอาหารและเครื่องสำอางในช่วงแรกที่ติเชื้อ และยังคงมีอาการเช่นนี้อยู่เป็นเวลาหลายวัน องค์การอนามัยโลกรายงานว่ามีรายงานที่คล้ายกันมาจากหลายประเทศและกำลังตรวจสอบว่าเป็นอาการแรกสุดของผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่

ข้อมูลลจาก : cnn, nhk, imdb

ภาพจาก : stock.adobe, unsplash, imdb

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่