‘Tom Hanks’​ กลับมาถึงอเมริกาแล้วหลังติด COVID-19 ในออสเตรเลีย/ นิวยอร์กมีผู้ป่วยติดเชื้อมากที่สุดในอเมริกา​

สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของไวรัส​ COVID-19​ รอบโลกล่าสุดในขณะนี้​ เป็นอย่างไรบ้างมาอัปเดตกันค่ะ

Tom Hanks และ Rita Wilson เดินทางกลับมาถึงสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทั้งคู่ติดเชื้อ COVID-19 ในขณะกำลังจะเริ่มการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ในออสเตรเลีย โดย Tom Hanks ได้ทวิตข้อความในทวิตเตอร์​ส่วนตัวว่า “ตอนนี้เราอยู่ที่บ้านในอเมริกา เราต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านและอยู่ห่างจากสังคมต่อไป ขอบคุณมากสำหรับทุกคนในออสเตรเลียที่ดูแลเรา และการชี้นำของพวกเขาทำให้เราเดินทางกลับมาที่อเมริกาได้ และขอบคุณมากสำหรับความปรารถนา​ดีของพวกคุณทุกคน Rita และผมรู้สึกขอบคุณมากๆ ครับ”

ดูเหมือนว่าการแพร่กระจายของไวรัส COVID-19​ ยังคงน่าเป็นห่วง เพราะล่าสุดในโตเกียวพบผู้ป่วยยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสแล้ว 63 รายภายในหนึ่งวัน และเป็นบันทึกตัวเลขที่สูงที่สุดเท่าที่เคยบันทึกมาในหนึ่งวัน จากข้อมูลของ Aomori Prefecture และ Hachinohe City พบผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่เป็นพนักงานหญิงในวัย 30 ที่อาศัยอยู่ในโตเกียวและได้เดินทางกลับบ้านไปหาพ่อแม่ของเธอในเมือง Hachinohe​ ส่งผลทำให้แม่และสามีของเธอติดเชื้อไวรัสด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 มี.ค. 20) ตามรายงานของ CNN Health พบว่าที่นิวยอร์กมีผู้เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19​ กว่า 519 ราย และมีผู้ป่วยติดเชื้อ 4,635 ราย ส่งผลทำให้นิวยอร์กกลายเป็นรัฐที่มีผู้ป่วย COVID-19 ​มากที่สุดในสหรัฐอเมริกาตามรายงานของ CNN Health ทางประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์กำลังพิจารณากักกันระยะสั้นของรัฐนิวยอร์ก, รัฐนิวเจอร์ซีย์และบางส่วนของรัฐคอนเนตทิคัตเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น​จนน่าตกใจ

ตัวเลขล่าสุดของอิตาลีมีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19​ แล้ว 10,023 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้เสียชีวิตที่สูงที่สุดในโลก และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 มี.ค.2020)​ มียอดผู้เสียชีวิตมากถึง 889 ราย มีผู้ติดเชื้อ 70,065 รายและอีก 12,384 รายฟื้นตัว

ประเทศสเปนกำลังต่อสู้กับปัญหาของหน้ากากอนามัย แว่นตา, ถุงมือ, เจลทำความสะอาดมือรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19​ ที่มีคุณภาพต่ำหรือเป็นของปลอมที่จะทำให้มีความเสี่ยงร้ายแรงต่อผู้ป่วย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางผู้พิทักษ์พลเรือนของสเปน [ตำรวจทหารแห่งชาติ] ได้ทำการยึดหน้ากาก 69,000 ชิ้น, แว่นตาและถุงมือมากกว่า 5,000 คู่ที่สนามบินและท่าเรือที่เข้าเมือง อุปกรณ์บางอย่างมาจากการประมูลทางออนไลน์ มีการนำเข้าหน้ากากประมาณ 7,000 ชิ้นจากเอกวาดอร์ และอีก 11,000 ชิ้นที่ถูกยึดที่สนามบินในหมู่เกาะคานารี นอกจากนี้ยังพบผู้ขายออนไลน์ที่มีการขายโก่งราคาสูงเกินความเป็นจริงอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากที่อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 เริ่มหายากและขาดแคลนในสเปน ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19​ ของสเปนเพิ่มขึ้น 832 รายใน 24 ชั่วโมง ยอดรวม 5,690 ราย

ข้อมูลจาก : tbs, cnn, nhk, bbc, Twitter Tom Hanks

ภาพจาก : unsplash, Twitter Tom Hanks

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่