ผู้ต้องหาเรือนจำใน​นิวยอร์ก​เครียด! หลังอัตราการติดเชื้อ COVID-19​ ในเมืองเพิ่มสูงขึ้น

สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของไวรัส​ COVID-19​ รอบโลกล่าสุดในขณะนี้​ เป็นอย่างไรบ้างมาอัปเดตกันค่ะ

เกิดความตึงเครียดและความกลัวการติดไวรัสเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้ต้องขังเรือนจำ Rikers ซึ่งเป็นคุกที่มีความซับซ้อนในนิวยอร์กที่แออัดและไม่สะอาด​ ล่าสุดผู้ต้องขังจำนวน 167 คนและเจ้าหน้าที่ 137 คนได้ทำการทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 เนื่องจากอัตราการติดเชื้อในเรือนจำของเมืองก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

IOC หรือคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและคณะกรรมการจัดงานโตเกียวและรัฐบาล ได้ข้อตกลงเรียบร้อยแล้วว่าจะมีการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกจะจัดขึ้นในวันที่​ 24 สิงหาคม 2021 ตามลำดับ

ูมูลนิธิ Jack Ma และ มูลนิธิ Alibaba ได้บริจาคอุปกรณ์ป้องกันเร่งด่วนและเครื่องช่วยหายใจจำนวน 800 เครื่อง ชุดป้องกัน 300,000 ชุด และอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าจากการติดเชื้อ face shields จำนวน 300,000 ชุด ให้กับโรงพยาบาลในยุโรป

McDonald กว่า 1,350 สาขาทั่วสหราชอาณาจักรได้ปิดให้บริการลงชั่วคราวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มีนาคม 2020) หลังการแพร่ระบาดของ COVID-19​ และขอให้แฟนๆ ที่ต้องการสั่งออร์เดอร์เลือกรายการโปรดจากเมนูอาหารจานด่วนเพื่อนำกลับไปกินที่บ้านแทน

บริษัทยา Johnson & Johnson ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มีนาคม 2020) ว่ากำลังวางแผนที่จะเริ่มการทดลองทางคลินิกของวัคซีน COVID-19​ โดยมีจุดประสงค์เพื่อแจกจ่ายวัคซีนในต้นปี 2021 ซึ่งงานเกี่ยวกับวัคซีนจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคมพร้อมกับหน่วยงานวิจัยและพัฒนาด้านชีวการแพทย์ขั้นสูงซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของแผนกบริการด้านสุขภาพและความมั่นคงของมนุษย์ โดยใช้งบประมาณอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์ในการวิจัยพัฒนาและทดสอบทางคลินิกสำหรับวัคซีนดังกล่าวนี้

ข้อมูลจาก : nhk, Twitter Jack Ma, dailymail, nydailynews, nytimes

ภาพจาก : Twitter Jack Ma, unsplash

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่