“เจี๊ยบ ลลนา” เผยความรู้สึกดูแลผู้ป่วย โควิด-19 เคสแรก

พร้อมลงสนามที่ต้องไปดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว สำหรับหมอคนเก่ง “เจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์ หลังจากที่เจ้าตัวได้เรียน-ฝึกซ้อมวิธีการดูแลผู้ป่วยจากคุณหมอและเจ้าหน้าที่ ที่มาถ่ายทอดความรู้และวิธีดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อย่างละเอียด ตามที่หมอเจี๊ยบออกมาแชร์และนำเสอนข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเรียกไดว่า “หมอเจี๊ยบ” ได้เอาความรู้ที่ได้เรียนมาออกมาใช้แล้ว ที่เจ้าตัวได้ลงสนามจริงในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดย หมอเจี๊ยบได้เล่าประสบการณ์นี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมความรู้สึกที่อ่านแล้วน้ำตาซึมว่า…ด้วยอาชีพของพวกเรา ตอนอยู่หน้างานไม่มีความรู้สึกกลัวเลย มีแต่ต้องทำภารกิจตรงหน้าให้สำเร็จเท่านั้น…แต่แค่กลัวว่าจะเอาไปติดคนที่เรารักที่บ้านหรือติดคนอื่นมากกว่า พร้อมทั้งบอกบุญสำหรับที่คนอยากบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ ที่กำลังขาดแคลนอยู่ในตอนนี้

“หลังจากฝึกซ้อมไป วันนี้ก็ประเดิมเคสแรกของรพ.เลยที่เป็นเคสโควิด แล้วต้องใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อช่วยคนไข้ (บางเคสไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ) การที่เข้าไปใกล้ชิดและทำหัตถการที่มีความเสี่ยงสูงต่อเชื้อโควิดแบบนี้ทำให้เรารู้เลยว่า พี่พยาบาลและคุณหมอด้านปอดและติดเชื้อหรือคุณหมอท่านใดก็ตามที่ต้องเข้ามาดูแลคนไข้แบบนี้ทุกๆวัน เค้าเสียสละขนาดไหน ถามว่าพวกเรากลัวเชื้อไหม ?

ตอบตรงๆเลยว่า”กลัว” แต่….กลัวในด้านการเอากลับไปติดคนที่เรารักที่บ้านหรือติดคนอื่นมากกว่า ด้วยอาชีพของพวกเราตอนอยู่หน้างานไม่มีความรู้สึกกลัวเลยมีแต่ต้องทำภารกิจตรงหน้าให้สำเร็จเท่านั้น ขอบคุณพี่โพธิ์ที่ดูแลอย่างดีก่อนส่งเข้าห้องและทีมพี่พยาบาลทุกคนที่ช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

นตอนนี้พวกเราพยายามจะปรับทุกอย่างให้เหมาะสมและปลอดภัยที่สุด เพราะห้องฉุกเฉินคือด่านแรกที่เราจะต้องพบเจอกับคนไข้โดยไม่สามารถรู้ได้ก่อนว่าคนไหนจะมีโควิดหรือไม่ เราวางแผนกันทุกวันประชุมกันทุกวันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งต่อบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ ตอนนี้มีหลายอย่างที่พวกเราต้องการความช่วยเหลือ เช่นเต้นท์ความดันลบสำหรับดูแลคนไข้ ห้องตรวจความดันลบที่สงสัยผู้ป่วยโควิด และอะไรอีกหลายๆอย่าง ถ้าใครอยากจะร่วมกับพวกเราสู้โควิดไปด้วยกัน

สามารถบริจาคผ่านมูลนิธิ let’s be heroes @lets.be.heroes.foundation ได้นะคะเจี๊ยบจะตัดยอดบริจาคตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. จะนำยอดที่ได้เหล่านั้นมาสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือและทำห้องดูแลผู้ป่วยโควิดค่ะ ?บริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ เลขที่บัญชี 041-1-70885-3? ?และสุดท้ายอยากจะบอกว่าพวกเราได้ยินเสียงปรบมือที่มาจากใจของทุกคนขอบคุณมากนะคะ พวกเราจะสู้เต็มที่ให้โควิด-19นี้หายไปซะที? ❗❗❗แล้วสุดท้ายที่สุดจริงๆและ ห้องฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ?”

ขอบคุณภาพจาก IG : jeab_lalana

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่