ญี่ปุ่นประกาศ​สถานการณ์​ฉุกเฉิน​หวั่นติดเชื้อเพิ่ม/ฝรั่งเศสยอดติดเชื้อ COVID-19​ พุ่งกว่า 110,043 ราย

สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของไวรัส​ COVID-19​ รอบโลกล่าสุดในขณะนี้​ เป็นอย่างไรบ้างมาอัปเดตกันค่ะ

สถานการณ์​การแพร่ระบาดของ​ไวรัส​ COVID-19​ ใน WUHAN เริ่มส่งสัญญาณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลังจากที่ได้มีการปลอดล็อคยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางขาออกตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ทำให้เริ่มมีรถยนต์เข้าคิวที่ด่านเก็บค่าผ่านทางด่วน และผู้โดยสารที่เตรียมขึ้นรถไฟออกจาก WUHAN เพื่อเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด หลังจากที่ถูกห้ามจำกัดการเดินทางมาเป็นเวลาเกือบ 11 สัปดาห์ และมีรายงานว่าจีนซึ่งเป็นประเทศที่การระบาดใหญ่ของ COVID-19​ ไม่มีรายงานของการเสียชีวิตรายใหม่ในวันจันทร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม

ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเนื่องจากไวรัส COVID-19​ ตามข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขของประเทศฝรั่งเศส​มีมากกว่า 10,328 ราย และมีการบันทึกการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นรายวันที่มากที่สุดทั้งหมด 1,417 ราย รวมถึง 7,091 รายในโรงพยาบาล และ 3,237 รายในสถานพยาบาล Jerome Salomon ​ผู้อำนวยการหน่วยงานสาธารณสุขกล่าวว่าฝรั่งเศสยังไม่ถึงจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งในตอนนี้ฝรั่งเศส​มียอดผู้ติดเชื้อรวมแล้วกว่า 110,043 รายตามรายงานสถิติของ John Hopkins

กระทรวงศาสนาของอียิปต์​ประกาศปิดมัสยิด​ในช่วงเดือน Ramadan อันศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลาม เพื่อเป็นมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19​ ล่าสุดอียิปต์​มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสแล้วกว่า 1,322 ราย

หลังจากที่ญี่ปุ่นมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในช่วงเวลา 19.30 น. ของวันที่ 7 เมษายน​เป็นต้นมา จะเห็นได้ว่าบาร์ ร้านอาหารและร้านค้าในย่านคาบุกิโจเขตความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น รวมถึงร้านค้าหลายแห่งรอบๆ สถานีชินจูกุในโตเกียวได้ปิดให้บริการลง ผู้คนมุ่งหน้าไปที่สถานีรถไฟเพื่อเดินทางกลับบ้าน​ และจะมีเจ้าหน้าที่จากวอร์ดซึ่งคอยตรวจตราการจราจรที่ผิดกฎหมายบนท้องถนนมาคอยแจ้งเตือนผู้คนที่เข้าเมืองว่า “ที่นี่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ​เพิ่มเติม ดังนั้นโปรดกลับบ้านด้วย”

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ของสถานทูตญี่ปุ่นในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่านได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19​ หลังจากมีไข้มาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน​ที่ผ่านมา​ และได้รับผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19​ ในวันที่ 6 เมษายน​ ล่าสุดทางสถานทูตญี่ปุ่นได้มีคำสั่งให้พนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อไวรัสคนดังกล่าวกักตัวอยู่กับบ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ข้อมูลจาก : xinhuanet, cnn, John Hopkins, nhk

ภาพจาก : unsplash

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่