พิษ COVID-19! ‘Walt Disney World’ จำใจปลดพนักงาน 43,000 คน

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าเมื่อสำนักข่าว CNN รายงานข่าวว่าสวนสนุกชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘Walt Disney World’ จะปลดพนักงานกว่า 43,000 คนชั่วคราวที่ Walt Disney World Resort ในออร์แลนโด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนนี้

ถึงแม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจยากลำบากของ ประธาน Unite Here Union ‘Eric Clinton’ ประธานหนึ่งในหกสหภาพแรงงานในสภาการค้าบริการที่เป็นตัวแทนสมาชิก 43,000 คนในวอลท์ดิสนีย์เวิลด์ ก็ได้กล่าวในวิดีโอเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่สหภาพไม่ชอบ แต่เป็นสิทธิ์ของบริษัทที่จะเลิกจ้างและปลดพนักงานในสถานการณ์นี้ ดิสนีย์ได้บรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงานหลายแห่งสำหรับสมาชิกรายชั่วโมง ซึ่งจะรักษาสิทธิประโยชน์การประกันสุขภาพของสมาชิกการสนับสนุนด้านการศึกษา และโครงการช่วยเหลือพนักงานเพิ่มเติมในช่วงวันหยุดงานชั่วคราวซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน”

ประธาน Eric Clinton อธิบายว่าสหภาพแรงงานได้ทำข้อตกลงว่า “ให้การดูแลสุขภาพเป็นเวลา 12 เดือนแก่สมาชิกนักแสดงของดิสนีย์ที่ปัจจุบันมีการดูแลสุขภาพโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย ข้อตกลงเหล่านี้ช่วยให้สามารถกลับมาทำงานได้ง่ายขึ้นเมื่อชุมชนของเราได้รับผลกระทบจาก Covid-19 เรารู้สึกขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกันด้วยความเชื่อที่ดีเพื่อช่วยนักแสดงของเราและสมาชิกนำทางในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

ข้อมูลจาก : CNN

ภาพจาก : unsplash

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่