‘Kim Jaejoong’ บริจาคให้กับ ‘JAPAN HEART’ จัดหาหน้ากากอนามัยหวังช่วยบุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้กับ COVID-19

หลังจากที่ ‘Kim Jaejoong’ ศิลปินไอดอลและนักแสดงชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้โพสต์ข้อความใน SNS ในวันที่ 1 เมษายน (April Fool’s Day) ผ่านมาว่าเขานั้นได้ติดเชื้อ COVID-19 และกำลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล จนทำให้หลายคนเกิดความตื่นตระหนกตกใจคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ่นเป็นความจริง แต่ภายหลัง Kim Jaejoong ก็ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวขอโทษต่อการกระทำที่ไม่สมควรของเขา เพราะเรื่องที่เขาโพสต์ว่าติดเชื้อ COVID-19 นั้นไม่เป็นความจริง เป็นเพียงมุขตลกล้อเล่นในวัน April Fool’s Day เท่านั้น

และเหตุการณ์หลังจากนั้นเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ Kim Jaejoong ถูกยกเลิกตารางงานการโปรโมทเพลงใหม่ในทั้งในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ถึงแม้ว่าจะทำในเรื่องที่ผิดพลาดพลั้งไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว Kim Jaejoong เป็นคนดังในวงการบันเทิงเกาหลี-ญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ใจบุญ เขามีส่วนร่วมในการบริจาคหน้ากากให้กับสถาบันทางการแพทย์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 และเขายังเป็นหนึ่งในดาราที่มีชื่อเสียงคนแรกๆ ที่สร้างความตระหนักเกี่ยวกับ COVID-19 โดยเขาได้บริจาคเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อจุดประสงค์นี้ และเขายังได้บริจาคเพื่อช่วยส่งหน้ากากอนามัยให้กับผู้คนใน Wuhan เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้เขายังบริจาคเงินจำนวน 30 ล้านวอนใหักับ ‘Korean Hope Bridge National Disaster Relief Association to aid coronavirus prevention’ เพื่อช่วยเหลือการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และทางสมาคมเผยว่า Kim Jaejoong ไม่ต้องการให้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะว่าเขาเป็นคนบริจาคเงิน อย่างไรก็ตามองค์กรการกุศลต้องการ.shผู้ที่ได้รับการบริจาคจากเขาเพื่อรับรู้ถึงหัวใจอันอบอุ่นของเขาในฐานะคนที่บริจาคให้กับพวกเขาเป็นประจำ จึงได้มีการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

และเมื่อวันที่ 15 เมษายนมีการเปิดเผยว่าแจจุงได้มีส่วนร่วมในบริจาคให้กับองค์กรไม่แสวงหากำไรญี่ปุ่น ‘JAPAN HEART’ ในฐานะสมาชิกทีมของความร่วมมือในโครงการ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะจัดหาหน้ากากผ่าตัดจำนวนมากให้กับสถาบันทางการแพทย์ เพื่อป้องกัน ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดย Kim Jaejoong ได้เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกเจ็บปวดใจทุกวัน ที่ได้เฝ้ามองดูบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเสี่ยงในการเข้าไปช่วยชีวิตผู้ที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 แม้ว่าในตอนนี้อิสรภาพของเราจะมีจำกัดในตอนนี้ แต่ผมต้องการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ผ่านโครงการนี้ ผมยังอธิษฐานด้วยว่าขอให้โลกจะกลับไปเป็นเหทือนเดิมที่เคยเป็นมา ขอบคุณสำหรับความร่วมมือของคุณ”

และทันทีที่แฟนๆ ของ Kim Jaejoong ทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีได้ทราบข่าว ต่างก็เป็นกำลังใจให้ด้วยการมีส่วนร่วมในโครงการนี้ เพื่อช่วยป้องกันการล่มสลายของวงการแพทย์และเพื่อสนับสนุนความตั้งใจที่ดีของศิลปิน

ข้อมูลและภาพจาก : allkpop, IG jj_1986_jj

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่