“ดาวตก” ซิงเกิลแรกในชีวิต “พีท พีรพล” ชวนพี่ชายแท้ๆ “ตู่ ภพธร” มาร้องท่อนแร็พ

เรียกได้ว่าความหล่อสูสีไม่แพ้พี่ชายกันเลยทีเดียว สำหรับ พีท พีรพล สุนทรญาณกิจ น้องชายแท้ๆของ ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ เกิดที่กรุงเทพฯ และเติบโตที่สหรัฐอเมริกา อาชีพเป็นนักร้องและมือกลอง ได้มีโอกาสเล่นดนตรีกับศิลปินไทยหลากหลายคนที่ไปทัวร์ที่อเมริกา ด้วยเนื้อเสียงที่มีเอกลักษณ์กลับมาเมืองไทยจึงได้มีโอกาสปล่อยผลงานเพลงของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้พีทได้มีผลงานแรกร่วมกับเพื่อนๆในค่าย Yolker ภายใต้การดูแลของ Loveis Entertainment ไปแล้วในเพลง “Cheers (ส่งแก้ว)”

ล่าสุดกับเพลงใหม่ “Shooting Star (ดาวตก)” ศิลปินเดี่ยว และเป็น Single แรกในชีวิตของ พีท พีรพล โดยเพลงนี้เริ่มจาก พีท พีรพล และ Billy BeaR ได้ทำเดโม่ร่วมกันตอนอยู่ที่ Los Angeles ด้วยความที่พีทเป็นมือกลองที่ฝีมือค่อนข้าง unique จึงวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า single แรก นี้น่าจะมีดนตรีที่เข้มข้นโดยเฉพาะท่อน solo กลอง โดยเพลงนี้พีทเป็นคนบันทึกเสียงกลองด้วยตัวเอง รวมถึงได้นักดนตรียอดฝีมืออย่าง เจนพัฒน์ มนตรีเลิศรัศมี (Janpat Madpuppet Studio) มาร่วมบันทึกเสียง Keyboard & Synth อีกด้วย และในส่วนของดนตรีที่ทั้งหมดเป็น Billy BeaR(ExecutiveProducer/ผู้บริหารของชาว Yolker) เป็นคนบันทึกเสียงและเรียบเรียงเช่นเคยหลังจากได้ ตัวเพลงใน part ดนตรีมาแล้ว

ในส่วนของเนื้อเพลง “พีทได้คิด concept มาเกี่ยวกับการเปรียบเทียบการพบผู้หญิงคนหนึ่งที่สวยงาม ราวกับเมื่อเจอดาวหางที่งดงามแม้จะได้เห็นและอยากเจออีกสักครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะได้เจออีกเมื่อไหร่ Songwriter คนแรกที่พวกเรานึกถึงเลยคือ วิน วรุตม์ อ่อนอุ่นจิตร (ผู้เขียนเพลง “Cheers”) ซึ่งวิธีการใช้คำของ วินนั้นมีเอกลักษณ์อยู่แล้วพอพี่วินเขียนเนื้อเพลงมาให้ draft แรกทุกคนชอบมากด้วยความที่เพลงนี้มีระดับความโยกและเข้มข้นมากๆ จึงเหมาะสมที่จะมีท่อน rap มาผสมผสานในเพลงด้วย เราอยากให้คนที่จะมาร่วม featuring นั้นสามารถ surprise คนฟังได้มากๆ ได้ พี่ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ พี่ชายแท้ๆ มาร่วมสร้างสีสันและเติมกลิ่นอาย neo-soul ให้เข้มข้นเข้าไปอีก” พีท กล่าว

ติดตามมิวสิควิดีโอ “Shooting Star (ดาวตก)” พีท พีรพล ได้ทาง Facebook: Peteperapols/Yolker/Instagram : peteperapols /yolkerrecords/ Youtube : YOLKER

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่