หวั่นทีม facebook ติด COVID-19! ‘Mark Zuckerberg’ ประกาศให้พนักงานทำงานที่บ้านถึงเดือนพฤษภาคม

Mark Zuckerberg‘ ผู้ก่อตั้ง Facebook เว็บไซต์ที่ให้บริการเครือค่ายสังคมออนไลน์ผ่าน Internet ได้มีมาตราการด้านความปลอดภัย​ให้กับพนักงานในบริษัทในช่วงที่ไวรัส COVID-19​ กำลังแพร่ระบาด โดยได้มีการยกเลิกกิจกรรมที่มีคนเข้าร่วมเกิน 50 คนขึ้นไปจนถึงเดือนมิถุนายน

‘Mark Zuckerberg’ ผู้ก่อตั้ง Facebook

นอกจากนี้เขายังประกาศให้พนักงานส่วนใหญ่ของ facebook ทำงานจากที่บ้านได้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับพนักงานของในการทำงาน และยังมีแผนที่จะปรับปรุงและชะลอการกลับเข้าไปที่สำนักงาน เพื่อจัดลำดับความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือชุมชนและเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้ดีขึ้น

‘Mark Zuckerberg’ กล่าวว่า “เรารู้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างง่ายดายเท่าที่พนักงานของเราสามารถทำได้ เรายังรู้ว่าเมื่อสังคมเริ่มเปิดใหม่ในที่สุดมันจะต้องเปิดอย่างช้า ๆ และเพื่อให้แน่ใจว่าคนที่กลับไปทำงานสามารถทำได้อย่างปลอดภัยและลดโอกาสการระบาดในอนาคตให้เหลือน้อยที่สุด”

“นอกจากนี้เรายังแจ้งให้พนักงานของเราทราบว่า หลังจากที่ทีมของเราสามารถกลับมาได้อีกครั้ง แต่ถ้าหากมีเหตุผลใดก็ตามที่พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาไม่สามารถทำงานในสำนักงานของเราได้ เพราะเหตุผลที่พวกเขาอยู่ในกลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยง พวกเขาสามารถวางแผนทำงานจากที่บ้านได้ถึงอย่างน้อยในช่วงฤดูร้อน”

ข้อมูลและรูปจาก : Facebook Mark Zuckerberg

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่