ให้กำลังใจฝ่าวิกฤติ COVID-19​ ‘Gerry Hofstetter’ ​ศิลปินชาวสวิตฯ ฉายแสงธงชาติสหรัฐ​อเมริกา​ขึ้นยอดเขา Matterhorn

© Light Art by Gerry Hofstetter / Foto Gabriel Perren

เป็นเรื่องราวของการให้กำลังใจดีๆ ของมิตรประเทศสวิตเซอร์แลนด์​ที่มีต่ออเมริกาในช่วงที่ไวรัส COVID-19​ กำลังระบาดหนักอยู่ในตอนนี้ เมื่อ Gerry Hofstetter แสงศิลปินชาวสวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อเสียงในการฉายภาพลงบนสถานที่สำคัญเพื่อสร้างงานศิลปะชั่วคราว ได้ฉายธงชาติสหรัฐ​อเมริกา​ขึ้นบนยอดเขา Matterhorn ยอดเขาที่โดดเด่นที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นภูเขาที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในเทือกเขาแอลป์ โดยมีชายแดนติดกับประเทศอิตาลีที่มีสูง 14,692 ฟุต

ซึ่งการที่ภูเขา Matterhorn ถูกส่องสว่างด้วยธงชาติอเมริกันในเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและเป็นการให้กำลังใจอเมริกาที่กำลังต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของ COVID-19​ โดยองค์กรการท่องเที่ยว Zermatt Matterhorn ได้เขียนไว้ในหน้า Facebook ว่า “ความคิดของเราอยู่กับคนอเมริกันทุกคนในเวลาที่ไม่เคยมีมาก่อน เราหวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งที่เชิงเขา Matterhorn เราทุกคนจะอยู่ด้วยกัน”

และภูเขา Matterhorn แห่วนี้ก็สว่างไสวด้วยธงชาติของประเทศญี่ปุ่น, เยอรมัน, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, อิตาลีและประเทศอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับแฮชแท็ก #hope และ #allofus นอกจากนี้ยังมีข้อความในเว็บไซต์​ Zermatt Matterhorn ที่กระตุ้นให้คนอยู่บ้านและข้อความเชิญชวนให้มาเที่ยวในภายหลัง “เรารู้ว่าคุณต้องการมาเยี่ยมเรา อีกไม่นานเราจะได้พบกันอีกครั้ง ในขณะนี้สุขภาพเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก”

© Light Art by Gerry Hofstetter / Foto Gabriel Perren
© Light Art by Gerry Hofstetter / Foto Gabriel Perren
© Light Art by Gerry Hofstetter / Foto Gabriel Perren

ข้อมูลจาก : Facebook Zermatt Matterhorn, Twitter CNN

ภาพจาก : Facebook Zermatt Matterhorn, © Light Art by Gerry Hofstetter / Foto Gabriel Perren

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่