BLINKs​ หวั่นไม่ปลอดภัย! หลัง ‘LISA-BLACKPINK’​ ถูกขู่ฆ่าจากแอคเคาท์​นิรนามในโซเชียล​

ทำเอา BLINKs หลายคนเริ่มไม่ไว้วางใจต่อความปลอดภัยของ LISA หลังจากมีแอคเคาท์ Twitter ​นิรนามที่ใช้ชื่อว่า Maybe550 และ อินสตาแกรมนิรนามที่ใช้ชื่อว่า iu_and_lisa_bich ผุดขึ้นพร้อมโพสต์ภาพและเนื้อหาที่ส่อไปในทางเกลียดชัง จนทำให้ BLINKs หลายคนออกมาเรียกร้องให้ทาง YG Entertainment​ เอเจนซี่ต้นสังกัดรับรู้ถึงปัญหาเดิมๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับ LISA เกี่ยวกับการถูกขู่ฆ่าด้วยการใช้ปืนยิงไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่ปรากฏตัว​ในที่สาธารณะ​ จนเกิดเป็นแฮชแท็ก​ #ProtectLisa ติดเทรนด์​ Twitter​ หลังจากที่มีการประกาศ​ข่าวว่า BLACKPINK​ จะคัมแบ็ค​ผลงานเพลงใหม่ในเดือนมิถุนา​ยนนี้

ซึ่งการแสดงความคิดเห็นที่เป็นอันตรายหรือการขู่ทำร้ายศิลปินที่มีชื่อเสียงของวงการ K-pop​ มีเกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และ LISA ก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่เคยถูกเหยียดแรงเรื่องเชื้อชาติว่าเป็นเพียงชาวต่างชาติหรือเป็นคนไทยที่เข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีเพื่อเมคมันนี่เท่านั้น ​และเคยถูกขู่ฆ่าอย่างเอาจริงเอาจังในแอคเคาท์​อินสตาแกรมนิรนามมาแล้วเมื่อปี 2561 ด้วยการโพสต์รูปปืนพร้อมข้อความขู่จะเอาชีวิตไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่ LISA ปรากฏตัว​บนเวทีคอนเสิร์ต​ และมีการการโพสต์รูปสมาชิกของ BLACKPINK ที่มีการลบ LISA ออกไปจากรูปโดยเหลือ Jisoo, Jennie และ Rosé ไว้ ส่งผลทำให้เหล่า BLINKs​ เกิดความหวาดกลัวว่า LISA ไอดอลของพวกเขาจะถูกทำร้ายถึงขั้นเสียชีวิต จึงได้เรียกร้องให้ YG ออกมาตราการปกป้องคุ้มครอง LISA ตลอดเวลาที่ LISA ต้องไปปรากฎ​ตัวในงานอีเว้นท์ตามสถานที่​สาธารณ​ะในช่วงเวลาตึงเครียดนั้น

BLACKPINK

ซึ่งข่าวคอนเฟิร์​มการคัมแบ็ค​ของ BLACKPINK ที่ได้เลื่อนกำหนดจากเดิมที่ประกาศว่าจะคัมแบ็ค​ในเดือนเมษายน แต่เนื่องจากสถานการณ์​การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19​ ทำให้ต้นสังกัด YG Entertainment ตัดสินใจเลื่อนการคัมแบ็ค​มาในเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน โดยสำนักข่าว NEVER ของเกาหลีได้รายงานข่าวการคัมแบ็ค​ของ BLACKPINK ว่าพวกเธอยืนยันจะคัมแบ็ค​ในเดือนมิถุนายน และได้เข้าห้องบันทึกเสียงงานเพลงใหม่ทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว และได้กำหนดตารางการถ่ายทำมิวสิควิดีโอที่คาดว่าจะขั้นตอนทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภา​คมนี้ หลังห่างหายไปนานเป็นเวลาหนึ่งปีสองเดือนนับจากที่ ‘KILL This Love’ ออกวางจำหน่ายในเดือนเมษายนของปีที่แล้ว

เป็นข่าวที่น่ายินดีที่ BLACKPINK ประกาศคัมแบ็ค​อย่างเป็นทางการ แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้แฟนๆ ของ LISA ที่ทราบข่าวการขู่ฆ่าครั้งใหม่ล่าสุดนี้ได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง YG ช่วยดำเนินมาตราการใดๆ ก็ตามที่ช่วยให้พวกเขามั่นใจยิ่งขึ้นว่า LISA​ จะคัมแบ็ค​อย่างปลอดภัยจากการถูกทำร้ายและคุกคามให้เกิดอันตรายไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใดๆ ก็ตาม…

Source : soompi, NEVER, Twitter, IG Blackpinkofficial, lalalalisa_m

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่