‘Jungkook-Mingyu,Cha Eun Woo,Jaehyun’ รอด! ไม่ติด COVID-19 หลังแวะเวียนไปย่าน Itaewon

กลายเป็นข่าวฮือฮาเมื่อศิลปินไอดอล K-POP ชื่อดังอย่าง Jungkook-BTS, Mingyu-SEVENTEEN, Cha Eun Woo-ASTRO และ Jaehyun-NCT127 คือหนึ่งในเหล่าคนดังที่ได้แวะเวียนไปในย่าน Itaewon ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่มีรายงานข่าวว่ามีชายคนหนึ่งติดเชื้อ COVID-19 และได้ออกท่องเที่ยวตะลุยราตรีในย่าน Itaewon ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องออกคำสั่งปิดไนท์คลับทั้งหมดชั่วคราวในพื้นที่กรุงโซล และเรียกตรวจผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อที่เดินทางไปท่องเที่ยวในสถานบันเทิงย่าน Itaewon ในช่วงเวลาดังกล่าวมาตรวจหาเชื้อไวรัส ที่ปรากฏ​ว่ามีเหล่าศิลปิน​ไอดอล K-POP ชื่อดังรวมอยู่ด้วย

ล่าสุดทางเอเจนซี่ต้นสังของศิลปินไอดอล K-POP ทั้ง 4 คน ได้แก่ Jungkook-BTS, Mingyu-SEVENTEEN, Cha Eun Woo-ASTRO และ Jaehyun-NCT127 ได้ออกแถลงการขอโทษสำหรับการเดินทางออกไปในย่าน Itaewon ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาด

Jungkook-BTS​

Big Hit Entertainment เอเจนซี่ของ Jungkook ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้…

“สวัสดี นี่คือ Big Hit Entertainment

นี่คือแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของเราเกี่ยวกับการเดินทางไปในย่าน Itaewon ของ Jungkook-BTS เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เฝทันทีที่มีรายงานข่าวออก ทางเราก็ได้มีการถามไถ่กับ Jungkook ว่าเคยไปเที่ยวในสถาบันเทิงย่าน Itaewon หรือไม่ และเราต้องขออภัยอย่างยิ่งเมื่อได้ตระหนักว่าตอบที่ได้รับนั้นจะทำให้มีปัญหาตามมา

เพราะเป็นความจริงที่ Jungkook เดินทางไปที่ Itaewon อย่างไรก็ตามในเวลานั้นเขาไม่ได้ไปยังสถานสถานบันเทิงที่มีปัญหาเนื่องจากคดีที่ได้รับการยืนยันเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และ Jungkook อยู่ที่ Itaewon หนึ่งสัปดาห์ก่อนคดีที่ได้รับการยืนยันครั้งแรก (กรณีแรกเกี่ยวข้องกับห่วงโซ่ของการติดเชื้อใน ย่าน Itaewon) นอกจากนี้เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของรัฐบาล Jungkook ได้ใช้มาตรการต่างๆ เช่น การเข้ารับการทดสอบตรวจหาเชื้อ COVID-19 ดังนั้นเราจึงถือว่าเป็นการไม่เหมาะสมที่จะเปิดเผยชีวิตส่วนตัวของศิลปินของเราต่อสาธารณะ

อย่างไรก็ตามไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เกี่ยวกับความจริงที่ว่าเราซึ่งเป็นตัวแทนของศิลปินดังกล่าวไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าสังคมและจัดลำดับความสำคัญในการปกป้องชีวิตส่วนตัวของศิลปิน เราขอคำนับทุกคนด้วยคำขอโทษ

ในตอนเย็นของวันเสาร์ที่ 25 เมษายน Jungkook ไปที่ร้านอาหารและบาร์ในย่าน Itaewon กับคนรู้จักของเขา เขาไม่แสดงอาการต่างๆ ของ COVID-19 เช่น อาการไอหรือมีไข้หลังจากการไปที่นั่น เขาสมัครใจรับการทดสอบสำหรับ COVID-19 ที่โรงพยาบาลที่รัฐบาลกำหนดและผลทดสอบออกมาเป็นลบ ขณะนี้ศิลปินเองรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างซื่อสัตย์ต่อความพยายามที่จะกักตัวให้ห่างไกลจากสังคมในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาด

พวกเราที่ Big Hit จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำตามแนวทางและวิธีการป้องกันอื่น ๆ สำหรับ COVID-19 เราจะปฏิบัติตามแนวทางอย่างละเอียดยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง เราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลกับคนจำนวนมากรวมถึงแฟนๆ มา ณ ที่นี้ด้วย”

Mingyu-SEVENTEEN

คำแถลงของ Pledis Entertainment เอเจนซี่ต้นสังกัดของ Mingyu-SEVENTEEN ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้…

“สวัสดีนี่คือ Pledis Entertainment

อันดับแรกเราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดความกังวลหลายประการเกี่ยวกับรายงานข่าวของ Mingyu-SEVENTEEN ศิลปินในสังกัด Pledis Entertainment ที่ไปเยือนย่าน Itaewon สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขาที่ไม่ได้ปฏิบัติตามแนวทางสังคมและรัฐบาลในช่วงระยะเวลาที่ไวรัส COVID-19​ กำลังระบาด

หลังจากที่ได้รับการยืนยันว่าเขาได้เดินทางไปในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด ตามที่ CDSCHQ กำหนดเขาได้เข้ารับทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19​ โดยสมัครใจในโรงพยาบาลที่รัฐบาลกำหนด แม้ว่าเขาจะไม่แสดงอาการของ COVID-19 เช่น อาการไอหรือมีไข้ และผลตรวจออกมาเป็นลบ นอกจากนี้เขายังได้แยกตัวเอง และปฏิบัติตามแนวทางของสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างระมัดระวัง

พวกเราที่ในฐานะหน่วยงานรู้สึกรับผิดชอบอย่างสุดซึ้งต่อสถานการณ์เช่นนี้ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการจัดการเกีายวข้องกับศิลปินอย่างประมาท

เราขออภัยอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดความกังวลใจต่อแฟน ๆ ที่ส่งความรักและความสนใจ [ถึงศิลปินของเรา] เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีกเราจะเน้นถึงความสำคัญของสังคมที่ห่างเหินและสุขอนามัยส่วนบุคคลให้กับศิลปินของเรา และให้ความสนใจอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าศิลปินของเราปฏิบัติตามแนวทางอย่างเคร่งครัด

เราก้มหัวขอโทษอีกครั้ง”

Cha Eun WooASTRO

Fantagio เอเจนซี่ตันสังกัดของ Cha Eun Woo ได้ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้…

“สวัสดีนี่คือ Fantagio

เรายืนยันว่า Cha Eun Woo ไปที่ย่าน Itaewon เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เราขออภัยที่เขาไม่ปฏิบัติตามแนวทางของสังคมและทำให้เกิดความกังวลเนื่องจากการจัดการที่ประมาทของเรา

Cha Eun Woo ไม่ได้ไปยังสถานที่ซึ่งเป็นปัญหาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม พร้อมกับกรณีที่ได้รับการยืนยันและเมื่อเราถามศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีและเข้ารับทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ของ Cha Eun Woo เราได้รับแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจถ้าเขาไม่มีอาการ อย่างไรก็ตามเขาได้รับการทดสอบเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินและคนรอบข้าง และผลตรวจออกมาเป็นลบ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดมันเป็นการกระทำที่ไร้ความคิดสำหรับศิลปินของเราที่จะไปในย่าน Itaewon เมื่อคนทั้งชาติกำลังอยู่ในช่วงของการกักตัวให้ห่างไกลทางสังคม และศิลปินเองก็สะท้อนให้เห็นอย่างลึกซึ้งว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร

เราสัญญาว่าจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่กับเหตุการณ์เช่นนี้เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยให้ศิลปินทุกคนปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันอย่างเคร่งครัด เราขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลมา ณ ที่นี้”

Jaehyun-NCT 127

SM Entertainment เอเจนซี่ตันสังกัดของ Jaehyun-NCT 127 ได้ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้…

“สวัสดีนี่คือ SM Entertainment

เราขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลในช่วงเวลาที่หลายคนกำลังรู้สึกกังวลเนื่องจากการแพร่ระบาด​ของ COVID-19

เมื่อวันที่ 25 เมษายน Jaehyun ได้เดินทางไปที่ร้านอาหารและบาร์ในย่าน Itaewon แต่เขาไม่ได้ไปยังสถานบันเทิงที่กลายเป็นปัญหา และในช่วงเวลาที่ Jaehyun ไปเยือนย่านนั้น ก็เป็นช่วงเวลาเจ็ดวันก่อนคดีจะได้รับการยืนยัน

Jaehyun ไม่แสดงอาการว่าติดเชื้อ แต่เมื่อ COVID-19 ได้แพร่ระบาดออกมาที่สถานบันเทิงในย่าน Itaewon เขาได้รับการทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยความสมัครใจและผลทดสอบออกมาเป็นลบ

Jaehyun สะท้อนให้เห็นอย่างลึกซึ้งถึงความจริงที่ว่าเขาไม่ได้ระวังในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส เมื่อทุกคนเว้นระยะห่างจากการชุมนุมอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้เรายังขออภัยอย่างยิ่งที่ไม่สามารถชี้แนะและจัดการศิลปินของเราเพื่อให้แน่ใจว่าเขาปฏิบัติตามกฏทางสังคมอย่างระมัดระวังในช่วงเวลาส่วนตัวของเขาเช่นกัน

เราจะทำงานอย่างหนักในการจัดการของศิลปินของเราเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง

เราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลกับแฟนๆ และคนอื่นๆ อีกมากมาย”

Source : Soompi, Twitter BTS_twt, NCTsmtown_127, offclASTRO, IG min9yu_k

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่