“อเล็กซ์ เรนเดลล์” เตรียมลุยต่อใน “เก็บแผ่นดิน” พร้อมส่งกำลังใจสู้โควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลกระทบต่อหลายฝ่ายหนึ่งในที่ได้รับผลกระทบก็คือ วงการบันเทิง กองถ่ายทำละคร แหล่งกระจายความสุขให้แฟนๆ ประชาชนชาวไทย ซึ่งหลังจากโดนสั่งหยุดการถ่ายทำมาเป็นระยะเวลานาน ก็มีได้มีการประกาศผ่อนปรน กองละครหลายๆ เรื่องและเริ่มมีการวางมาตรการการถ่ายทำให้คุมเข้มตามระเบียบที่ทางภาครัฐได้ประกาศไว้ โดยกองถ่ายละครหนึ่งในตัวแทนการร่วมฉลองในวาระครั้งยิ่งใหญ่ครบรอบ 50 ปี ช่อง 3 กับละครรีเมคที่ติดตรึงตรึงใจมานานถึง 20 ปี กับ “เก็บแผ่นดิน” ที่หลายๆ คนยังคงจำกันได้ดีกับเด็กหนุ่มนาคา “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ที่ตอนนี้ไม่เล็กอีกต่อไป ครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งกับบทบาทใหม่ที่ท้าทายมากกว่าเดิม และยังได้กลับมาร่วมเล่นกับนักแสดงรุ่นพี่ที่ได้เคยร่วมงานกันมาแล้วเมื่อวันวานอย่างพระเอกเวอร์ชั่นต้นฉบับสุดเก๋ามานั่งแท่นผู้กำกับ โดย “กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ” จากผลงานมาสเตอร์พีซของค่าย เป่าจินจง ที่ขอกลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งในเวอร์ชั่น 2020 อีกครั้ง กับเรื่องราวความรักชาติ แต่ด้วยวิกฤติเช่นนี้หนุ่มอเล็กซ์ก็ได้ซุ้มซ้อมทำการบ้านก่อนเตรียมความพร้อมกลับมาถ่ายทำอีกครั้งในรอบหลายเดือน

พูดมาขนาดนี้หลายท่านคงอยากรู้แล้วว่ากองนี้ถ่ายทำไปถึงกันแล้วด้าน“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ก็ขอมาอัพเดทผลงานไว้ว่า “โชคดีครับ ที่ก่อนหน้าที่จะเกิดสถานการณ์นี้ขึ้นมา เราก็ได้มีการถ่ายทำคิวบู๊กันไปบ้างแล้ว และช่วงที่ว่างเว้นจากการถ่ายทำก็มีโปรเจคไปเรียนแอ็คติ้งเพื่อเตรียมความพร้อมกันอยู่ครับ แล้วก็มีเรื่องการเรียนร้องเพลงด้วย การร้องเพลงครั้งนี้ก็ไม่ได้ง่ายนะครับ เพราะเป็นเพลงภาษากะเหรี่ยง เราก็ได้ใช้ช่วงเวลานี้ในการถ่ายทำ จำเนื้อเพลง ซึ่งถ้าเกิดเราถ่ายละครอยู่เราอาจจะไม่ได้มีเวลามาทำอะไรแบบนี้ก้ได้ เพราะฉนั้นมันจะมีอะไรเล็กๆ น้อยๆ ตรงนี้เพื่อเตรียมกับการทำงานข้างหน้า เราก็จะทำให้เต็มที่กับในสถานการณ์แบบนี้ครับ”

และยังฝากส่งกำลังถึงแฟนๆ ว่า “ตอนนี้สถานการณ์ของผู้ป่วยก็อยู่ในเกณฑ์ที่ลดลงมามากจากที่ผ่านมา ในส่วนนี้ต้องยกเครดิตให้กับทางแพทย์พยาบาล และประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ในเวลาเดียวกันคนตกงานเยอะมาก อย่างผมที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมผมจะรู้ว่ามันลำบาก เราจะรู้ว่าการท่องเที่ยวลำบากมาก คนตกงานในอุตสหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกตกงานเยอะมาก เพราะฉนั้นยังมีคนอีกหลายๆกลุ่มที่เราต้องช่วยเขา เหมือนอย่างที่เรากำลังทำกันอยู่ตอนนี้ เราอาจจะไม่ได้ส่งไปให้ผู้ป่วยที่โรงพยาบาล แต่ว่ามันมีคนที่เขาไม่มีเงินจริงๆ เขาเข้าสู่สภาวะยากจนจริงๆเขาไม่รู้จะเอาอาหารที่ไหนมาเลี้ยงลูกจะเอาอาหารที่ไหนมาจุนเจื่อครอบครัว คือเราไม่ใช่ช่วยแค่ตอนโควิดหายแล้วหายไป เพราะยังมีคนอีกมากที่เราต้องร่วมมือช่วยเหลือเขาครับ”

งานนี้แฟนๆ เตรียมตัวมาร่วมรำลึกความหลัง และมาเอาใจช่วยนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ด้วยกันใน
ละคร “เก็บแผ่นเดิน” ปักหมุดรอไว้ได้เลยจ้า

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่