‘Mark-GOT7’​ และ ‘Jae-DAY6’​ ร่วมบริจาคเงินสนับสนุน​การเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter

Mark-GOT7, Jae-DAY6

กลายเป็นเด็นร้อนที่ก่อให้เกิดการประท้วง จราจลาจล​ยิงและปล้นสะดมอย่างรุนแรงเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ หลังการเสียชีวิตของชายผิวสีคนแอฟริกันอเมริกัน ‘George Floyd’ จากการใช้ความรุนแรงของตำรวจสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์​นี้สั่นสะเทือนมาถึงวงการ K-pop​ เพราะล่าสุดหนุ่ม Mark-GOT7​ ที่เกิดและเติบโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา​ ก็ได้บริจาคเงินจำนวน $ 7,000 USD หรือประมาณ 222,705 บาทให้กับกองทุน ‘George Floyd Memorial Fund’​ อย่างเป็นทางการ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหว ‘Black Lives Matter’ พร้อมกับทวีตข้อความในทวิตเตอร์​ส่วนตัวว่า “อยู่อย่างแข็งแรงปลอดภัย” พร้อมเพิ่มลิงก์ไปยังหน้าของกองทุนดังกล่าวเพื่อแจ้งให้สาธารณชนทราบถึงวิธีที่พวกเขาสามารถช่วยสนับสนุนการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้

Mark-GOT7

นอกจากหนุ่ม Mark แล้วก็ยังมีศิลปิน K-pop​ ชื่อดังอย่าง ‘Jae-DAY6‘​ ที่ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1,000 USD​ หรือประมาณ 31,815 บาท ให้กับกองทุนไม่แสวงหากำไร ‘Minnesota Freedom Fund’​ เพื่อนำไปใช้ประกันตัวให้กับผู้ประท้วงที่ต่อสู้กับอันตรายจากการถูกจองจำ โดยจะจ่ายเงินประกันตัวสำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถจ่ายค่าประกันตัวได้

Jae-DAY6

Source : Twitter​ mtuan93, Jae_Day6, IG eajpark, allkpop

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่