‘BTS’​ และ ‘Big Hit Entertainment’​ร่วมบริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ให้กับ Black Lives Matter

มีข่าวรายงานว่า 7 หนุ่ม ‘BTS’​ และ ‘Big Hit Entertainment’​ ขอร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับ #BlackLivesMatter ด้วยการบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ให้ Black Lives โดยเงินบริจาคได้ถูกโอนไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งทาง Black Lives Matter ได้ยืนยันการได้รับเงินบริจาคจากพวกเขาในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งทาง BTS และ Big Hit ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริจาคเงินในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีศิลปิน K-POP หลายคนที่ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter อาทิ Mark-GOT7​ ที่เกิดและเติบโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา​ ได้บริจาคเงินจำนวน $ 7,000 USD หรือประมาณ 222,705 บาทให้กับกองทุน ‘George Floyd Memorial Fund’​ อย่างเป็นทางการ รวมถึง ‘Jae-DAY6‘​ ที่ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1,000 USD​ หรือประมาณ 31,815 บาท ให้กับกองทุนไม่แสวงหากำไร ‘Minnesota Freedom Fund’​ เพื่อนำไปใช้ประกันตัวให้กับผู้ประท้วงที่ต่อสู้กับอันตรายจากการถูกจองจำ โดยจะจ่ายเงินประกันตัวสำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถจ่ายค่าประกันตัวได้ รวมถึง ‘Jay Park’ ศิลปินแร็ป​เปอร์ นักร้องและนักแต่งเพลงสัญชาติอเมริกัน และศิลปินในสังกัด Seoul-based hip-hop label H1GHR Music ของพวกเขาก็ได้ร่วมกันบริจาคเงิน $ 21,000 หรือประมาณ 661,290 บาท ให้กับ ‘Black Lives Matter’ ด้วยเช่นเดียวกัน

นับเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม POP ของเกาหลีใต้ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นกลุ่มสาธารณชนและติดป้ายบริจาค หลังจากการเสียชีวิตของชายผิวสีคนแอฟริกันอเมริกัน ‘George Floyd’ จากการใช้ความรุนแรงของตำรวจสหรัฐเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการประท้วงต่อต้านความรุนแรงของตำรวจทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

Source : allkpop, IG Bighit_ent​

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่