คุยกับ หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ “เคเจ อาปา” กับพรสวรรค์ด้านการ “แสดง” และ “ดนตรี”

“เคเจ อาปา” นักแสดงหนุ่มหล่อมากความสามารถที่เกิดและเติบโตในโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ เขาเริ่มเข้าสู่โลกของการแสดงเรื่องแรกผ่านบทละครโทรทัศน์เรื่อง Shorttime Street และมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักจากบทบาท”อาร์ชี”ในซีรีย์เรื่อง Riverdale ก่อนที่จะเข้ามาในโลกของภาพยนตร์โดยประเดิมเรื่องแรกจาก A Dog’s Purpose , The Hate U Give  ด้วยความสามารถทางการแสดง ทักษะยอดเยี่ยมด้านดนตรีและเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เขาได้รับบทนำใน “I STILL BELIEVE” ภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นหนังโรแมนติกที่สุดแห่งปี 2020 สร้างจากเรื่องจริงสุดกินใจของศิลปินเจ้าของรางวัลออสการ์ “เจเรมี่ แคมป์” กับเรื่องราวความรักที่ถูกการทดสอบอย่างหนักแต่ความรักนี้กลับสร้างแรงบันดาลใจที่ดีเยี่ยมให้กับทุกคน  นี่เป็นครั้งแรกที่อาปารับบทคนที่มีตัวตนจริงๆ เขาจริงจังกับงานนี้มาก เขาทุ่มเวลาทำความรู้จักกับ เจเรมี่ แคมป์ ตัวจริงเพื่อเข้าถึงตัวตนเรื่องราวความรักและความคิดของเขา

KJ Apa stars as ‘Jeremy Camp’ in I STILL BELIEVE. Photo Credit: Jason LaVeris.

พูดถึงการมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง I STILL BELIEVE

“สิ่งที่ทำให้ผมรับบทนี้คือการที่มันเป็นเรื่องราวความรักซึ่งความรักของพวกเขาสร้างแรงบันดาลใจได้ดีจริงๆ ในเรื่องผมรับบทเป็น “เจเรมี่ แคมป์” บุคคลผู้ซึ่งมีชีวิตอยู่จริงๆ เจเรมี่เป็นศิลปินผู้เกิด และโตในรัฐอินเดียนา มีเรื่องราวอันน่าทึ่งที่จะบอกกับโลกนี้ สิ่งที่ดึงดูดผมให้สนใจในคาแรกเตอร์นี้ คือสายสัมพันธ์ที่เจเรมี่มีต่อเมลิสซ่า และความรักที่พวกเขามีต่อกัน เรื่องราวความรักของพวกเขาทั้ง คู่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมสนใจในคาแรกเตอร์นี้”

สิ่งที่พิเศษและไม่เหมือนใครเกี่ยวกับความรักในครั้งนี้คือการที่ทั้งคู่ต้องเจอกับบททดสอบที่เมลิสซ่าต้องผ่าน และการที่เจเรมี่คอยอยู่เคียงข้ามเมลิสซ่าเสมอมา อย่างที่เจเรมี่บอกเมลิสซ่าว่า    “ผมจะอยู่ ข้างๆคุณ ทุกๆก้าว ทุกๆขณะ” และนี่คือแก่นหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ หนทางแห่งการก้าวผ่าน ความกลัว และความผิดหวังอันยิ่งใหญ่ที่ผ่านมาแล้วคุณก็ยังเชื่อในความรัก

นอกเหนือจากการถ่ายทอดตัวตนของเจเรมี่แล้ว อีกความท้าทายของคุณในการถ่ายทอดดนตรี

“ดนตรีคือ รักแรก ของผมก็ว่าได้ ผมโตมาในบ้านที่เต็มไปด้วยเสียงเพลง พ่อของผมเป็นผู้ให้แรง บันดาลใจในเรื่องดนตรี เขาเล่นเครื่องดนตรีได้หลายอย่าง ดนตรีเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นได้ตลอดเวลา การได้ยินเพลงใหม่ๆหรือได้ยินอะไรใหม่ๆเป็นอะไรที่ไม่เคยทำให้ผมรู้สึกเบื่อเลย ในเรื่องนี้นอกจากได้แสดงแล้วผมยังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ทั้งเพลง FIND ME IN THE RIVER และ I STILL BELIEVE ซึ่งเราเอาเพลงที่เจเรมี่แต่งมาเพิ่มกลิ่นอายใหม่ๆลงไป อย่างดนตรีคือชีวิตของเจเรมี่มันช่วยให้เขาผ่าน ช่วงเวลายากลำบากมาได้ ผมต้องการให้เกียรติบทเพลงของเขาและสื่อสารมันออกมาผ่านบทเพลงให้ดีที่สุด”

KJ Apa stars as ‘Jeremy Camp’ in I STILL BELIEVE

ได้ร่วมงานกับคนที่คุณชื่นชอบในวัยเด็ก

“ความฝันของผมคือการได้ร่วมงานกับ แกรี่ ซีนีส (Forrest Gump, Apollo 13, Criminal Minds: Beyond Borders TV Series) ผมรู้สึกโชคดีมากๆที่ได้แกรี่และชาไนอา ทเวน มารับบทเป็นพ่อและแม่ของผมในเรื่อง เป็นอะไรที่เหนือความจริงมาก เพราะตอนเด็กๆ ผมเคยดูแกร์รี่อยู่ในทีวี เป็นช่วงแรกๆ ของวัยเด็กที่ผมได้ดูทีวีและแกรี่เล่น CSI อยู่ในจอทีวี มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ในวัยเด็กที่ผมจำได้ การเจอกับแกร์รี่ครั้งแรกมันสุดยอดไปเลย เขาเป็นผู้ชายที่สุภาพและถ่อมตนมาก”

บริตต์ โรเบิร์ตสัน เธอเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก

“อย่างสัตย์จริงเลยนะ ผมไม่สามารถจินตนาการภาพที่ผมแสดงเรื่องนี้กับคนอื่นที่ไม่ใช่บริตต์ได้เลย ถึงมองย้อนกลับไปก็ไม่มีใครสามารถมาเล่นบทนี้แทนที่บริตต์ได้เลย เธอเป็นคนที่ไม่เหมือนใคร การที่ได้ แสดงกับคนที่ไม่มีอีโก้ ไม่ได้เคร่งเครียดกับตัวเองตลอดเวลา และหลงใหลในเรื่องราวนี้จริงๆ เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก เราทั้งคู่ต่างหลงรักเรื่องราวนี้มันเลยทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้พิเศษ”

KJ Apa as ‘Jeremy Camp’ and Britt Robertson as ‘Melissa Henning’ in I STILL BELIEVE. Photo Credit: Michael Kubeisy.

“ผม บริตต์ และผู้กำกับของพวกเรา ได้สร้างสัมพันธ์ไมตรีที่ดีต่อกันตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของการถ่ายทำ มันจึงทำให้พวกเราสามารถพูดคุยกัน ถกเถียงกัน ร่วมกันหาคำตอบ ด้วยความที่ผู้กำกับร่วมมือกันได้อย่างยอดเยี่ยม และผมกับบริตต์ก็สามารถร่วมงานกันได้อย่างสุดยอดจึงเป็นการสร้างบรรยากาศน่าอัศจรรย์ในการทำงานสำหรับทุกคนได้เป็นอย่างดี ทำให้ทุกคนคิดว่า ว้าว!! ทุกคนเปิดกว้างกับไอเดียและมันน่าทึ่งมากๆ และผมคิดว่านี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำงาน สำหรับผมการที่ได้ทำงานกับคนที่มีอีโก้สูงเป็นการทำลายไอเดียไปอย่างรวดเร็ว แต่กับบริตต์เธอเป็นคนที่มหัศจรรย์มากเป็นนักแสดงสาว ยอดเยี่ยม และผมรู้สึกโคตรมีความสุขเลยที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับเธออีกครั้งหลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน A Dog’s Purpose

คนดูจะได้รับอะไรจากภาพยนตร์เรื่องนี้

“ผมคิดว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครแต่ถ้าหากคุณได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกคนจะสามารถเข้าถึง และเข้า ใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เพราะมันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ความรัก ความสูญเสีย ความหวังและผมคิดว่า ในฐานะของมนุษย์คนหนึงมันคือเรื่องที่ทุกคนจะต้องพบเจอในทุกวัน พวกเราทุกคนต่างเจ็บปวด ต่างเคยสูญเสียอะไรบางอย่าง ต่างเคยรักใครสักคน และเคยมีความหวัง และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ รวมทุกไอเดียเข้าด้วยกัน แต่ในท้ายที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเรื่องราวของคนสองคน เจเรมี่ และ เมลิสซ่า ความรักระหว่างพวกเขา การต่อสู้ที่พวกเขาต้องผ่านมา ผลกระทบที่มันเกิดขึ้นต่อ คนรอบข้าง และการที่พวกเขาเชื่อมั่นในความเชื่อนั้น”

ในฐานะที่คุณเป็นนักแสดงในเรื่อง อยากฝากอะไรถึงคนดูบ้าง

“ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นโปรเจกต์สำคัญที่สุดที่ผมเคยมีส่วนร่วมมา และแน่นอนว่าเป็นโปรเจกต์ที่ผม อยากให้ทุกคนได้รับชม มันเป็นอะไรที่ผมภูมิใจมากๆ ผมไม่เคยภูมิใจกับอะไรที่ผมทำในชีวิตมากเท่านี้มาก่อน ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนคลับของผมหรือไม่ ผมหวังว่าจะมีคนที่สามารถได้เรียนรู้ และได้อะไร บางอย่างไปจากภาพยนตร์เรื่องนี้ จากเรื่องราวความพยายามของเจเรมี่ เรื่องราวของเมลิสซ่า ผมว่ามันมีหลายมุมมากที่คุณจะอินและเข้าใจได้ดี มันยากมากเลยที่คุณจะเดินออกไปจาก โรงภาพยนตร์โดยที่ไม่รู้สึกอะไรเลย และผมคิดว่านี่เป็นอะไรที่พวกเราทำมันขึ้นมาได้เป็นอย่างดีโดย ที่ไม่ได้พยายามอะไรเลย เพราะตัวเรื่องราวทำงานด้วยตัวของมันเอง”

KJ Apa stars as ‘Jeremy Camp’ in I STILL BELIEVE

เตรียมใจคุณให้พร้อมแล้วไปสัมผัสเรื่องราวความรักสุดประทับใจใน “I STILL BELIEVE” เร็ว ๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์

ข้อมูล : MONGKOL MAJOR

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่