เหงา เหงา (Insomnia) แนวเพลงซินธ์ป๊อป กลิ่นอายยุค80’ จาก อิ้งค์-วรันธร

IMG_0379หลังจากพาภาพยนตร์ Snap แค่ได้คิดถึง เข้าชิงรางวัลมากมาย วันนี้สาวอิ้งค์ วรันธร เปานิล นักร้องสาวหน้าหวาน มาพร้อมกับซิงเกิ้ล เหงา เหงา (Insomnia) ที่จะมาทำให้หนุ่มใจละลาย กับแนวเพลง Synth Pop ดนตรีเก๋ๆ กับเสียงร้องเหงาๆ ที่พาให้ทุกคนล่องลอยไปกับเพลงของเธอ

พูดถึงงานเพลงซิงเกิลเหงา เหงา (Insomnia) ?

เป็นเพลงสไตล์ซินธ์ป๊อป ที่ใช้ดนตรีสังเคราะห์หมดเลย มีกลิ่นอายยุค80 พื้นฐานของเพลงอยู่กับความเป็นป๊อปเหมือนเดิม ฟังง่าย ร้องง่าย คุ้นหู ดนตรีสังเคราะห์คือ? เป็นซาวด์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ใช้เครื่องดนตรีเฉพาะ มีความเก่า ฟังแล้วรู้สึกเป็นซาวด์ยุคเก่ายุค80 มีความจัดจ้านอยู่ในสไตล์ของเพลงค่ะ

ทำไมถึงเป็นซาวด์ยุคเก่า

ส่วนตัวชอบฟังเพลงหลายแนวมากๆ และเพลงแนวนี้เป็นเพลงที่ชอบฟัง จึงลองคุยกับพี่ๆว่า สุดท้ายแล้วเลยสรุปเป็นแนวนี้ เพราะเพลงแนวนี้ยังไม่มีมากในประเทศไทย แต่จริงๆแล้วซาวด์ซินธ์เอามาใช้ในหลายเพลงมากนะคะ แต่เอามาใช้แบบทั้งเพลงล้วนๆเลยมีน้อยมาก เราจึงเลือกมาใช้มานำเสนอค่ะ

IMG_0483

ทำไมเปลี่ยนแนวมาร้องเพลงแนวนี้?

ตอนอยู่กามิกาเซ่เราอายุ 14 เอง จริงๆแล้วก็เป็นตัวเราในขณะนั้น มีความสดใส มีความหวาน แต่พอโตขึ้น ได้รู้ว่าชอบฟังหรือชอบร้องเพลงแนวไหน แล้วรู้สึกว่าเป็นตัวเอง รู้จักตัวเองมากขึ้น เปลี่ยนตามยุค ตามอายุเราค่ะ

หลังจากออกกามิกาเซ่ เคยคิดไหมว่าจะได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง?

ไม่ได้คาดหวังถึงขนาดนั้นค่ะ คิดแค่ว่าทำให้ดีที่สุดก่อน ตั้งใจว่าอยากเข้าเรียนที่จุฬาฯ อยากเรียนด้านการร้องเพลง คิดแค่นั้น แต่เรื่องมีซิงเกิ้ลอีกครั้ง ไม่ได้คิดค่ะ

ได้เล่นภาพยนตร์ด้วย และผลตอบรับดีเกินคาดรู้สึกอย่างไร?

ดีใจค่ะ เกินจากที่คาดทุกอย่างเลย ไม่เคยเรียนการแสดง และเป็นผลงานเรื่องแรก รู้สึกว่ามีคุณค่าทางใจกับเรามาก ที่ตกลงรับบทเพราะพี่เดช ผู้กำกับมีความสามารถมาก ครั้งหนึ่งมีโอกาสได้ร่วมงานด้วย ซึ่งหาได้ยากจึงตกลงเล่น และตอนที่เล่นไม่คิดว่าจะได้เข้าชิงรางวัลมากมาย คิดว่าหาประสบการณ์ แต่ผลที่ได้เป็นกำไร (ยิ้ม)

ร้องเพลงเหงา เหงา อย่างนี้ ถ้าเกิดเหงาขึ้นมาจริงๆ จัดการกับความเหงาอย่างไร?

เป็นคนไม่ค่อยเหงาเท่าไหร่ค่ะ(หัวเราะ) อาจมีบ้างที่เวลาอยู่ในที่ๆมีคนเยอะเยอะแต่เรากลับรู้สึกว่า เหงาจัง มีบ้าง ซึ่งอาจจะโทรหาเพื่อน นัดเจอเพื่อน หรือหาหนังดู แต่ส่วนใหญ่เราเป็นคนที่อยู่คนเดียวได้ เมื่อไหร่ที่เหงาให้รู้ว่าเหงาและอยู่กับตัวเองให้มากที่สุดค่ะ