กรี๊ด! จับเข่าคุย ‘คอปเตอร์-ตั๋ง’ กับผลงานซิงเกิลแรกในสังกัดค่ายเพลงน้องใหม่ Hunter Records

จากการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินหนึ่งในสมาชิกของ ‘SBFIVE’ มีผลงานเพลงและได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ อย่างอบอุ่น มาจนถึงวันนี้ ‘คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี’ ก็ได้เรียนรู้ พัฒนาและเติบโตจน ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์บริหาร ค่าย Hunter Records ​ปล่อยซิงเกิลแรก ‘จะตายแล้ว’​ (DYING MISSING YOU) 

รวมถึงปลุกปั้นมีศิลปินน้องใหม่อย่าง De’Tung (วีรพงษ์ จันทร์คำเรือง หรือ ตั๋ง Superboy) ที่มาพร้อมซิงเกิล “ลืมไม่ลง” (unforgettable) ที่หนุ่มคอปเตอร์ควบคุมและดูแลการทำงานในฐานะ Music director อย่างเต็มตัว วันนี้ KAZZ ขอพาทุกคนมาจับเข่าพูดคุยกับสองหนุ่มคอปเตอร์และตั๋งเกี่ยวกับผลงานเพลงใหม่ของพวกเขา ไปฟังกันเลย…

จากการเป็นศิลปินแล้วมาทำงานเบื้องหลังเป็นโปรดิวเซอร์บริหารค่าย Hunter Records รู้สึกยากหรือกดดันไหม?

คอปเตอร์ : “รู้สึกกดดันครับเพราะว่าเราคิดไม่เหมือนกัน การเป็นศิลปินมันคือการรับโจทย์และตีโจทย์นั้นให้ดีที่สุดแล้วถ่ายทอดออกไป แต่ว่าทำงานเบื้องหลัง การเป็นโปรดิวเซอร์มันคือการคิดโจทย์ก่อนที่จะไปให้ศิลปิน ซึ่งอันนี้มันก็คือยากล่ะ”

สิ่งที่ทำให้ตัวเองรู้สึกเติบโตขึ้นในฐานะคนทำงานเบื้องหลัง

คอปเตอร์ : “คือการปฎิสัมพันธ์กับผู้คนครับ ในฐานะที่เราเป็นศิลปิน เราจะปฎิสัมพันธ์กับผู้คนอีกแบบหนึ่ง แต่พอเรามาเป็นผู้บริหารหรือเป็นโปรดิวเซอร์ การทำงานหรือการมีปฎิสัมพันธ์กับผู้อื่นมันจะต้องเป็นอีกแบบหนึ่งแล้ว เราจะต้องคิดเผื่ออนาคตของค่าย ต้องคิดเผื่อแผนงานของค่าย ทั้งวิธีการคิดหรือวิธีการคุยหรือวิธีการวางแผนหรืออารมณ์ของเรามันจะต้องใจเย็นขึ้นด้วย”

พูดถึงซิงเกิล “จะตายแล้ว” (DYING MISSING YOU) 

คอปเตอร์ : “ซิงเกิล “จะตายแล้ว” จริงๆ แล้วเป็นซิงเกิลที่ผมแต่งเองเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนนั้นแต่งไปง้อแฟนเก่านะครับ แต่ว่าไม่ได้ร้องไปครับผม พอเวลาผ่านมาก็รู้สึกว่าเราเอาเรื่องราวของเรามา Arrange ทำใหม่”

สิ่งแรกที่ทำตอนเกิดไอเดียในการแต่งเพลง

คอปเตอร์ : “สิ่งแรกเลยนะครับ ผมจดเนื้อก่อนแล้วก็อัดเสียงในสิ่งที่ผมคิด คำร้องต่างๆ หรือเมโลดี้เป็นแบบไหนไม่อย่างนั้นถ้าเราไม่จดไว้พอบางทีมันข้ามวันไปปุ๊บเราก็จะลืม เพราะฉะนั้นเราทำสิ่งนี้ก่อนเลย แล้วเราก็จะกลับมาเอาสิ่งที่เราอัดไว้มา Arrange เราต้องจดไว้ก่อนครับ”

เนื้อเพลงท่อนที่ชอบมากที่สุดในซิงเกิล “จะตายแล้ว”

คอปเตอร์ : “โปรดเถอะฟ้านำพาฉันไปด้วยใจหวัง ให้ฉันได้มีโอกาสบอกอีกสักที ขอโปรดอภัยให้ฉันได้ไหมคนดี ที่ผมชอบท่อนนี้ก็เพราะว่า ผมรู้สึกว่าทั้งเพลงบอกเล่าด้วยคำปกติ ก็แบบว่าเหงาเมื่อไม่มีเธออยู่ข้างกาย แล้วโปรดเถอะฟ้าก็เหมือนกับว่าเป็นการขยายความรู้สึกเรา เหมือนกับเราเริ่มดึงสภาพแวดล้อมหรือสิ่งต่างๆ มาขยายความรู้สึกแล้ว โปรดเถอะฟ้านำพาฉันไปด้วยใจหวัง คือในใจลึกๆ ยังหวังอยู่นะที่จะได้พูดคำนั้นกับเธอได้ง้อเธออีกสักครั้งหนึ่ง แต่เราเอาปัจจัยรอบข้างเรามาขยายความรู้สึก”

คอปเตอร์-ภานุวัฒน์

เล่าประสบการณ์ “จะตายแล้ว” ของคอปเตอร์ให้ฟังหน่อย

คอปเตอร์ : “ก็นี่แหละครับเป็นประสบการณ์ที่ผมใช้แต่งเพลงนี้เลย ก็คือว่าผมแทนความคิดถึงของผม ว่าผมคิดถึงเขามากเลย ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่เราต้องห่างกันหรือว่าเราต้องเลิกรากันไป ผมคิดถึงเขามากๆ เลย ผมคิดถึงจนแบบผมไม่รู้ว่าจะทำยังไงได้ที่ผมจะบอกความคิดถึงอย่างนั้นออกไปได้มากเท่ากับความรู้สึกที่ผมมี ผมก็เลยใช้คำว่าจะตายแล้ว แบบคิดถึงจนจะตายแล้ว”

ถ้าเพื่อนส่งข้อความมาบอกว่า “จะตายแล้ว” สิ่งที่คอปเตอร์จะทำคือ…

คอปเตอร์ : “ร้องเพลงให้ฟังครับ คือเขาอยากฟังเพลงผม เขาบอกว่าจะตายแล้วๆ คือเขาอยากฟังเพลงผมใช่ไหมผมก็ต้องร้องให้เขาฟัง พอบอกเฮ้ย! จะตายแล้ว อ๋อ…อยากฟังเพลงเรา เราก็ต้องร้อง…เหงาเมื่อไม่มีเธอข้างกาย oh เธอก็มา say good bye”

โมเมนต์ความประทับใจของการทำงานในฐานะคนที่ทำงานเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

คอปเตอร์ : “ในฐานะของคนที่ทำอยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังนะครับผม เรื่องประทับใจมันค่อนข้างที่จะต่างกัน ถ้าเราพูดถึงเบื้องหน้าแน่นอนตอนที่เราออกไปเพอร์ฟอร์ม ตอนที่มีฟีดแบคจากแฟนคลับ หรือว่าจากคนดูก็ตามแต่ ที่เขาส่งพลังมาให้เรา แล้วเราก็ส่งกลับไปเหมือนโต้ตอบกัน อันนั้้นมันคือความประทับใจของศิลปินทุกคนเลยล่ะ แต่ในฐานะคนทำงานเบื้องหลังมันประทับใจมากที่เวลางานเพลงของเรา หรือว่าผลงานต่างๆ ของเรามันทำงานกับความรู้สึกของคนฟัง เพราะคนฟังเขารู้สึกว่าเขามีส่วนร่วม เขาอินตามเรา อันนี้คือความประทับใจของคนที่ทำงานเบื้องหลังอยู่แล้วครับ”

เป้าหมายที่ตั้งไว้ที่อยากทำให้สำเร็จ

คอปเตอร์ : “ก็อยากให้ค่าย Hunter Record ที่ผมเป็นคนดูแลและบริหารอยู่เป็นที่รู้จักแล้วก็เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน เอาง่ายๆ คือเราอยากดังครับ”

ฝากผลงานเพลง

คอปเตอร์ : “ก็ฝากนะครับเพลง “จะตายแล้ว” (DYING MISSING YOU) ซึ่งก็ปล่อยไปแล้วครับ ก็ฝากแฟนๆ ติดตามฟังกันด้วย มีในทุกช่องทางการสตรีมมิ่งนะครับ หรือว่าใน YouTube HUNTER RECORDS นะครับผม ก็สามารถไปกด subscribe เราก็จะมีเพลงเพราะๆ จากศิลปินในค่าย HUNTER RECORDS มาอัพเดตให้ฟังกันตลอดเลยนะครับ ฝากติดตามด้วยครับ”

ให้เวลา 1 นาทีในการโปรโมทผลงาน “ลืมไม่ลง” (Unforgettable)

ตั๋ง : “ก็ฝากด้วยนะครับเพลงลืมไม่ลง ตอนนี้ก็มีให้ฟังแล้วนะครับ ทางสตรีมมิ่งทุกช่องทางนะครับ รวมถึง YouTube HUNTER RECORDS ถ้าใครอยากดูผลงานต่างๆ ของพวกเราก็สามารถดูได้ที่ Twitter IG ของ HUNTER RECORDS แล้วเพลง “ลืมไม่ลง” ก็อยากแนะนำให้ฟังกันเยอะๆ เลยครับผม เพราะผมรู้สึกว่าเพลงนี้เราตั้งใจทำกันมากๆ ผมเชื่อว่าเพลงของเราจะสามารถทัชใจหลายๆ คนได้ครับ”

เนื้อเพลงท่อนที่ชอบมากที่สุดของเพลง “ลืมไม่ลง” (Unforgettable)

ตั๋ง : “คือท่อนนี้เลยครับ เดี๋ยวร้องให้ฟังเลยครับผม ไม่มีแล้ว เราที่เคยกอด ไม่มีแล้ว เราที่เคยจูบ ไม่มีแล้ว เหลือเพียง อดีตที่แสนเลือนราง”

เล่าประสบการณ์ “ลืมไม่ลง” ของตั๋งให้ฟังหน่อย

ตั๋ง : “ก็เป็นประสบการณ์ความรัก Puppy love นะครับในช่วงม.4 ของผม ก็เป็นความรักระหว่างเป็นลูกพี่ลูกน้องครับผม แต่ว่าเขาเป็นรุ่นพี่มันเป็นความรักที่เรารู้สึกว่าประสบการณ์ที่เราได้มาเจอกัน ที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันมา มันรู้สึกว่าแฮปปี้มากๆ พอเลิกรากันไปเราพยายามที่จะลืมมันก็แต่ก็ลืมไม่ลง แต่ว่าเราก็ยังจดจำสิ่งดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา”

ทำงานกับ CEO คอปเตอร์รู้สึกยังไงบ้าง

ตั๋ง : “จาการที่ผมได้ร่วมงานกับทางพี่โปรดิวเซอร์เขานะครับ ก็รู้สึกว่าสบายใจครับ เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันแบบพี่น้องจริงๆ งานเป็นงาน เล่นเป็นเล่นครับ สนุกมาก”

ความท้าทายใหม่ๆ ในบทบาทของการเป็นศิลปินสำหรับตั๋ง

ตั๋ง : “ตั้งแต่เข้ามาจนถึงตอนนี้ ผมบอกได้เลยว่าเปลี่ยนไปเยอะมาก จากที่เราไม่มีใคร ไม่มีแฟนคลับเลย พอเราเข้ามาใน Superboy Project เราเริ่มมีแฟนคลับที่อาจจะพูดตรงๆ เลยว่าเป็นแฟนคลับที่มาจาก SBFIVE ซึ่งเขาก็คอยเชียร์คอยให้กำลังใจ พอเรามีฐานแฟนคลับประมาณหนึ่ง เราก็รู้สึกมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น แต่ก็ต้องเสียใจไปเพราะว่าเราไม่ถึงรอบ 5 คนสุดท้าย แต่ว่าด้วยความที่ในช่วงนั้นเป็นช่วง COVID-19 พอดีครับ เราก็ไม่รู้จะทำอะไร โชคดีอย่างหนึ่งครับที่พี่โปรดิวเซอร์​หน้าตาดีของ HUNTER RECORDS ที่ได้ทักทายและให้เพลงผมมาร้อง แล้วก็บอกว่าผมจะได้เป็นศิลปินคนแรก ผมก็รู้สึกภูมิใจ แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองได้มาถูกทางแล้ว ก็ต้องขอบคุณพี่เขามากๆ เลยนะครับที่ได้ให้โอกาสผม”

เรื่องน่าตื่นเต้นที่เกิดขึ้นในช่วง COVID-19

ตั๋ง : “สิ่งแรกที่ต้องคิดเลยว่ามันน่าเบื่อ มันไม่มีอะไรทำแต่ว่าดีอย่างหนึ่งก็คือมันทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ผมก็หาวิธีว่าในเวลาว่างๆ เนี่ยตัวเองชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งจริงๆ แล้วตัวผมเองเป็นคนที่ชอบการร้องเพลง แล้วก็หาแนวเพลงต่างๆ ฟังด้วยครับ”

กิจกรรมสนุกๆ ที่ทำในช่วงกักตัว

ตั๋ง : “ปกติก็จะต้องเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงครับ พอเราร้องเพลงอะไรเราก็ลงทางอินสตาแกรมให้แฟนๆ ได้ฟัง”

อะไรที่ทำให้ตั๋งมีความสุขในช่วงเวลานี้

ตั๋ง : “สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขก็คือแฟนคลับทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ หมายถึงแฟนคลับที่เพิ่งรู้จักเรากับแฟนคลับที่รู้จักเรามาก่อนหน้านี้แล้ว การที่เรามีความสุขก็คือการที่เราต้องสร้างความสุขจากตัวเองให้เขา แล้วเขาก็คืนความสุขให้กับเราอีกทีหนึ่ง มันวนเวียนอยู่แบบนี้ครับ ก็เป็นความสุขเรื่อยๆ”

เป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ

ตั๋ง : “ผมอยากมีชื่อเสียง ผมอยากดังครับผม แล้วผมก็อยากจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด แล้วผมก็จะเป็นคนที่มอบความสุขให้ทุกคนอย่างเต็มที่ครับผม”

ฝากผลงาน

ตั๋ง : “ก็ฝากด้วยนะครับผมตอนนี้ HUNTER RECORDS ของเราก็ได้ปล่อยเพลงมาแล้วถึงสองเพลงด้วยกัน ก็คือเพลง “จะตายแล้ว” (DYING MISSING YOU) และเพลง “ลืมไม่ลง” (Unforgettable) ก็จะมีพี่ CTR แล้วก็ผม  De’Tung (เดอ’ตั๋ง) ตอนนี้ก็มีให้ฟังกันในสตรีมมิ่งทุกช่องทาง แล้วก็ที่สำคัญอย่าลืมติดตามช่อง YouTube HUNTER RECORDS ของพวกเราด้วยนะครับ และที่สำคัญครับผมไม่ได้มีแค่เราสองคนเพียงเท่านี้นะ เรามีศิลปินอื่นๆ อีกเยอะ ก็สามารถติดตามผลงานของพวกเขากันได้เลย และที่สำคัญก็คือขอให้บ้านหลังเล็กๆ ของ HUNTER RECORDS ที่จะเติบโตในอ้อมอกอ้อมใจของแฟนๆ ทุกคนด้วยนะครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่