น่ารักอ่ะ! ทำความรู้จักกับศิลปินไอดอลน้องใหม่ ‘The Glass Girls’

พร้อมมอบความสุขด้วยเสียงเพลงให้กับแฟนๆ แล้วสำหรับสาวๆ ศิลปินไอดอลน้องใหม่ ‘The Glass Girls’ ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก มิ้นท์, อิ่มเอม, ก้อย, ออม, จ้า, มะนาว, มน, พั้นช์, อิ๋วอิ๋ว และไข่มุก จากค่ายน้องใหม่ TGG Official ภายใต้การดูแลของ จอย-ณัฐฐานิตา วิชัย อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง GAIA , Rania ที่มาที่ไปของ ‘The Glass Girls’ เป็นอย่างไร และมีผลงานใหม่อะไรมาฝากพวกเราให้ได้ติดตามกันบ้าง ไปทำความรู้จักกับสาวๆ กันได้เลยจ้า…

ก้อย : “สำหรับ THE GLASS GIRLS นะคะ พวกเราก็เปรียบเสมือนแก้วเปล่าที่พร้อมจะรับสิ่งใหม่ๆ แล้วก็พร้อมที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคตค่ะ”

อิ่มเอม : “และตอนนี้พวกเราก็มีซิงเกิลแรกชื่อเพลง “ปั่นป่วน” ออกมาแล้วนะคะ สามารถติดตามได้ทั้งทาง Youtube แล้วก็ช่องทางอื่นๆ อีกมากมายนะคะ ไม่ว่าจะเป็น JOOX และ Apple Music นะคะ หรือว่า Spotify นะคะ แล้วก็มีเพลงที่ทำออกมาเป็นเพลงพิเศษกับทาง Wayfer Records ด้วยนะคะกับเพลง ‘Be Your Love’ ค่ะ”

ช่วงที่เป็นเด็กฝึก (Trainee) มีเรื่องอะไรที่น่าตื่นเต้นให้ได้เรียนรู้บ้าง

ออม : “ทุกคลาสจะน่าตื่นเต้นหมดเลยค่ะ แต่ว่าที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดสำหรับหนูก็คือคลาสของการแสดงค่ะ เพราะว่าไม่เคยได้ลองเรียนการแสดงเป็นจริงเป็นจังเลย ก็ปกติเป็นสายเต้น สายร้อง ก็ค่อนข้างที่จะต้องเปิดใจแล้วก็รับฟังคอมเม้นต์ แล้วก็เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลาเลยค่ะ”

อิ๋วอิ๋ว : “สำหรับคลาสที่ตื่นเต้นมากที่สุดสำหรับอิ๋วอิ๋วก็คงจะเป็นคลาสเต้นค่ะ เพราะว่าอิ๋วอิ๋วเป็นคนที่ไม่เก่งเต้นแล้วก็จากวันที่ไปออดิชั่นกับคณะกรรมการก็คือทุกคนจะฝึกร้องแล้วก็มีมูฟเม้นต์แบบอะไรที่ทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย! ทำไมเก่งจังเลย แล้วพอเราจะต้องไปเข้าคลาสรวมกับเพื่อนๆ เราก็กลัวว่าเราจะทำได้ไม่ดี”

ช่วงเวลาแห่งความสุขและความประทับใจของการเป็นเด็กฝึก (Trainee) 

ก้อย : “คือเป็นความประทับใจทุกครั้งค่ะที่ได้เข้ามาอยู่ในทีมนี้ตั้งแต่แรก เหมือนผ่านอะไรมาด้วยกันตั้งแต่บางคนพื้นฐานยังไม่มี ต่างกันมากๆ แต่พอมาอยู่ร่วมกันแล้วมันรู้สึกว่าเราได้เห็นมุมมองอะไรหลายๆ อย่าง แล้วก็ผ่านอุปสรรคมาด้วยกันมันทำให้เราสนิทกัน คอยช่วยเหลือกันมากขึ้น”

วิธีปรับจูนเข้าด้วยกันและให้กำลังใจกันและกัน

มน : “วิธีให้กำลังใจกันก็คือ ก่อนเดบิวต์ก็คือหนูจะซื้อขนมมาให้ทุกคน เพราะหนูเห็นทุกคนซ้อมเต้นแล้วเหนื่อยมากไม่รู้จะทำยังไงให้เขาดีเขา เพราะว่าหนูก็เป็นคนที่พูดไม่เก่ง ก็ไม่ค่อยกล้าที่จะเข้าหาทุกคน แต่ว่าเห็นทุกคนชอบกิน หนูก็เลยซื้อขนมให้ ก็พยายามจะชวนคุย ช่วยแกล้งก็ไม่รู้ว่าการแกล้งของหนูจะทำให้เขามีความสุขหรือว่าเครียดกว่าเดิม” (หัวเราะ)

นำตัวอย่างการทำงานของศิลปินในวงการ KPOP นำมาปรับใช้กับการทำงานของเราอย่างไรบ้าง

ออม : “สำหรับออมเวลาออมดู K-POP ออมรู้สึกว่าออมชอบสายตาเขาเวลาโฟกัสที่กล้อง เวลา Performance สมมุติว่าเขาเกิดผิดพลาดบนเวทีเขาก็สามารถไปต่อได้โดยที่ราบรื่น ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าค่ะ

THE GLASS GIRLS กับคำจำกัดความของคำว่า ‘IDOL’

จ้า : “การเป็นไอดอลก็คือเราจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นด้วย แต่ว่าก็ต้องคงความเป็นตัวเองด้วย แล้วก็เป็นคนที่ใส่ใจคนอื่นมากขึ้น แล้วก็จะต้องมอบความสุขให้กับทุกคนด้วยค่ะ”

การเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงเป็น IDOL สาวๆ THE GLASS GIRLS ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไรบ้าง

พั้นช์ : “อยากจะตั้งเป้าหมายให้เป็น IDOL ที่สามารถเป็นศิลปินได้ด้วยเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทั้งร้องทั้งเต้น การแสดง Performance แล้วก็อยากที่จะแมสมากขึ้น ไม่ว่าจะผ่านไปทางไหนก็อาจจะเห็นพวกเราได้ อาจจะอยู่ตามโฆษณา หรือตึกต่างๆ อะไรประมาณนี้ค่ะ”

ศิลปินดังระดับโลกที่ THE GLASS GIRLS ฝันอยากร่วมงานด้วย

พั้นช์ : “อยากร่วมงานกับ ‘Ariana Grande’ ค่ะ ด้วยสไตล์การร้องเพลงและเทคนิคการร้องเพลงของ Ariana Grande หนูคิดว่าเป็นเอกลักษณ์ก็เลยอยากจะร่วมงานกับเขามากๆ ค่ะ”

ช่องทางการติดตาม THE GLASS GIRLS

ไข่มุก : “สามารถติดตามเราได้ที่ช่องทาง Instagram และ facebook ด้วยการพิมพ์ชื่อของพวกเราแล้วตามด้วย THE GLASS GIRLS รวมถึงช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น TikTok ก็พิมพ์ TGG แล้วตามด้วยชื่อของพวกเราค่ะ”

พูดถึงความประทับใจที่มีต่อแฟนคลับ

มิ้นท์ : “ค่ะ สำหรับมิ้นท์นะคะ ความประทับใจตั้งแต่ที่เราได้เข้ามาเป็นเด็กฝึก จนกระทั่งเดบิวต์ผลงานมา พวกเราได้กำลังใจจากทุกคนมากๆ เลยนะคะ แล้วทุกคนก็คอยให้การสนับสนุนพวกเราไม่ว่าจะผ่านอุปสรรคอะไร ทุกคนก็จะค่อยเป็นกำลังใจแล้วก็ทำให้พวกเราผ่านมันมาได้จนถึงทุกวันนี้ ก็อยากขอบพระคุณมากๆ ก็อยากให้ทุกคนอยู่กับพวกเราอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ แล้วก็เติบโตไปด้วยกันค่ะ”

จ้า-THE GLASS GIRLS
ก้อย-THE GLASS GIRLS
มิ้นท์-THE GLASS GIRLS
พั้นช์-THE GLASS GIRLS
อิ๋วอิ๋ว-THE GLASS GIRLS
อิ่มเอม-THE GLASS GIRLS
มน-THE GLASS GIRLS
มะนาว-THE GLASS GIRLS
ออม-THE GLASS GIRLS
ไข่มุก-THE GLASS GIRLS

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่