เตรียมพลิกตำนาน 200 ปี ของหญิง 2 ใจ “ใหม่ ดาวิกา” ถ่ายทอดมุมมองใหม่ “วันทอง” 2021

ช่องวัน31 เตรียมเปิดตำนาน รัก 3 เส้า ที่ถูกเล่าขานกันมากว่า 200 ปี ของผู้หญิง 2 ใจ สู่ละครพีเรียดเรื่องยิ่งใหญ่ ผ่านการบอกเล่ามุมมองใหม่ โดยนางเอกพันล้าน “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ ใน “วันทอง” 2021

งานนี้สาวใหม่ได้เผยถึงความสนุก และความน่าสนใจของละครให้ฟังว่า “ถ้าพูดถึง “วันทอง” ใหม่เชื่อว่าหลายๆคนคงมีภาพจำว่าเป็นตัวละครในวรรณคดี ที่ 2 ใจ จนทุกวันนี้หลายคนเอาคำนี้ไปพูดเปรียบกับผู้หญิงหลายใจว่าเป็น นางวันทอง คือคนทั้งประเทศตราหน้าเธอว่าเป็นผู้หญิง 2 ใจ มากว่า 200 ปี ทั้งๆที่ไม่มีใครรู้เลยว่า วันทอง 2 ใจ จริงไหม? แล้วทำไมถึงต้องมี 2 ผัว

ซึ่งพล็อตเรื่อง “วันทอง” ในปีพ.ศ. 2021 จะหยิบยกเรื่องราวทั้งหมดในวรรณคดี “ขุนช้าง-ขุนแผน” มาเล่าผ่านมุมมองของวันทองให้ทุกคนได้รับรู้ ว่าแท้ที่จริงแล้วเรื่องราวมันเป็นอย่างไรกันแน่ ซึ่งพอใหม่ได้มาสวมบทบาทเป็นวันทอง ทำให้ใหม่รู้สึกผูกพัน และรักตัวละครวันทองมาก ยิ่งเล่นยิ่งเข้าใจ โดยเฉพาะกับความคิดที่เธอยึดมั่นมาตลอด ดั่งในคำกล่าวของวันทองที่ว่า “ฉันรักใคร ฉันก็รักแค่คนเดียว ดังนั้นฉันก็อยากให้เขารักฉันแค่คนเดียวเหมือนกัน” ซึ่งมันเป็นความคิดที่แปลกใหม่ในสมัยนั้น เพราะสมัยก่อนผู้ชายมีเมียหลายคนเป็นเรื่องปกติ มันคือสิ่งแสดงถึงยศถาบรรดาศักดิ์ แล้วผู้หญิงยุคนั้นก็ต้องยอมรับและเข้าใจ แต่ตัววันทองกลับรับเรื่องแบบนี้ไม่ได้ เธอจึงลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างเพื่อต่อสู้ และเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง แม้จะต้องสูญเสียอะไรบางอย่างไปก็ตาม

ก็เป็นบทบาทที่ท้าทายมากๆ เพราะใหม่จะต้องรับบทวันทอง ในทุกๆช่วงอายุตั้งแต่เป็นวัยรุ่น เริ่มตั้งท้อง จนเป็นแม่คน แถมฉากดราม่าในเรื่องก็เยอะเหมือนกัน ทำให้ช่วงแรกๆ ต้องปรับตัวให้เข้ากับบทเยอะมากๆ เพราะเราอยากให้มันออกมาดีที่สุด และนักแสดงในเรื่องก็เก่งกาจมากฝีมือกันทั้งนั้น โดยเฉพาะ 2 พระเอก พี่ป้อง และพี่ชาคริต ที่ในเรื่องคนหนึ่งเป็นคนที่เรารัก ส่วนอีกคนเป็นคนที่รักเรา ซึ่งพอใหม่ได้เห็นการแสดงของทั้งคู่แล้ว รับรองเลยว่าละครเรื่องนี้จะต้องออกมาดีและถูกใจแฟนๆแน่นอน ยังไงก็ฝากให้ทุกคนติดตาม “วันทอง” ด้วยนะคะ ใหม่เชื่อว่าหลังจากผู้ชมได้ดูละครเรื่องนี้แล้ว หลายๆคนจะมีความคิดต่อผู้หญิงที่ชื่อวันทองเปลี่ยนไปแน่นอนค่ะ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่