4 ร้านเด็ดชวนชิมเมื่อมา…บางรัก

หากใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวย่านบางรัก แล้วยังนึกไม่ออกว่าจะฝากท้องที่ร้านไหนดี เรามี 4 ร้านอร่อยแถมบรรยากาศดี อิ่มครบตั้งแต่ของคาวยันของหวาน แถมด้วยเมนูเพื่อสุขภาพมาเป็นตัวเลือก

Broccoli Revolution

สำหรับผู้ที่โหยหาเมนูเพื่อสุขภาพอยากให้ลองมาฝากท้องที่  Broccoli Revolution ร้านอาหารสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ที่ดึงสายตาด้วยทางเดินทอดยาว มาสู่พื้นที่เปิดโล่งด้านในสีขาวสว่างตา รับกับเพดานสกายไลท์ที่นำแสงธรรมชาติส่องเข้ามา ให้ความรู้สึกผ่อนคาย ไปพร้อมๆกับการรับประทานอาหารในสไตล์ Plant-Based Vegan เน้นใช้วัตถุดิบจากพืชผัก ผลไม้ ธัญพืช ไม่ผ่านการขัดสี และไม่ผ่านการแปรรูป ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทยอย่างข้าวกะเพราแพล้นท์เบสเสิร์ฟคู่ข้าวกล้องและไข่ดาว หรือจะเลือกสั่งเมนูข้าวปั้นห่อสาหร่ายไส้ผักรวม อีกหนึ่งเมนูรับประทานง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากลิ้มลองอาหารแพลนต์เบสต์วีแกน ร้าน Broccoli Revolution อยู่ในซอยเจริญกรุง 42 ตรงข้ามวัดสวนพลู เปิดบริการทุกวันอังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

Prince Theatre Heritage Stay

พอรองท้องจากของคาวแล้ว มาต่อกันด้วยของหวานที่ Prince Theatre Heritage Stay ค่าเฟในโรงภาพยนตร์สุดคลาสสิกแห่งย่านบางรักอย่าง ‘ปรินซ์ รามา’  ที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งมนต์เสน่ห์ของโครงสร้างเดิม หน้าต่างกระจกสีด้านหน้าตึกสไตล์ Art deco รวมถึงห้องพักแต่ละห้องจะตกแต่งตามยุคสมัย เพื่อบ่งบอกเรื่องราวความเป็นมาในแต่ละช่วงชีวิตของโรงหนังปรินซ์ บริเวณชั้นหนึ่งโดดเด่นด้วยจอหนังขนาดยักษ์ที่ดึงดูดสายตา และเครื่องฉายหนังสมัยเก่า บริเวณนี้คุณมาสารถเลือกนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ และค่อยๆละเลียดชิมขนมหวานแสนอร่อยไปพร้อมๆกับการชมภาพยนตร์ หรือจะเลือกถ่ายรูปเช็คอินตามมุมต่างๆ ก็แสนเข้าที อย่างมาคราวนี้ได้ลองสั่ง Waffle Berries & Cream วาฟเฟิลเนื้อแป้งด้านนอกกรอบนิดๆ ด้านในนุ่มหนึบโรยด้านบนด้วยสตรอเบอร์รี่สดราดด้วยน้ำผึ้ง Chocolate Lava Cake เค้กช็อกโกแลตหวานนิดๆขมหน่อยๆท็อปด้วยวิปครีมและเชอร์รี่เชื่อม ส่วนเครื่องดื่มแนะนำซิกเนเจอร์ม็อคเทล Love Actually รสชาติเปรี้ยวอมหวานกำลังดี หรือจะเลือก Peach Rosy Soda มีความซ่าของโซดาและหอมพีช เป็นอีกเมนูที่มาเพิ่มความสดชื่นได้ดีในระหว่างวัน

About White Café&Bistro

ส่วนช่วงบ่ายแก่ๆ หากใครที่อยากเติมคาเฟอีนแนะนำ About White Café&Bistro คาเฟ่เล็กๆ สีขาวสบายตาที่มากไปด้วยความรื่นรมย์ของความสบายใจอยู่ริมถนนเจริญกรุง  ภายในตกแต่งตรงคอนเซ็ปต์ของชื่อร้านเน้นสีขาวเป็นหลัก มีทั้งโต๊ะบอร์ดเกมไว้ให้หยิบกันมาเล่นได้แบบไม่คิดเงิน กล้องฟิล์มรุ่นเก่าหลายตัวที่สามารถหยิบมาเป็นพร็อพถ่ายรูปได้แบบไม่มีหวง โดดเด่นด้วยเครื่องดื่มประเภทกาแฟ เพราะเจ้าของคั่วเอง บดเอง ชงเอง ทุกเมนู รวมถึงเมนูอาหารคาว มั่นใจถึงรสชาติที่อร่อยถูกปากแน่นอน ร้านนี้เปิดบริการทุกวัน

Sarnies Bangkok

มาถึงร้านสุดท้ายกันแล้ว Sarnies Bangkok คาเฟ่แบรนด์ดังจากสิงคโปร์ ที่มาเปิดสาขาในซอยเจริญกรุง 44 ที่ยังคงโครงสร้างของตึกเก่าอายุกว่า 100 ปี ที่ยังเผยให้เห็นอิฐเก่า และโครงเหล็กเก่าที่ยังแข็งแรง เน้นเสิร์ฟอาหารประเภท Comfort Food ที่สามารถรับประทานได้ตลอดตั้งแต่เช้ายันค่ำ ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกหลากหลายอย่างในวันนี้เลือกสั่ง Cured and smoked salmon , served with spicy pomelo and tomato salad with herbed labneh เนื้อปลาแซลมอนกิลด์มาสุกกำลังดี เสิร์ฟมาคู่กับยำส้มโอรสจัดจ้านและครีมชีส Orange mocha หนึ่งในเมนูยอดฮิตที่อยากให้ได้ลองกับเครื่องดื่มสไตล์ม็อคค่า เพิ่มความหอมและรสชาติให้กลมกล่อมของน้ำส้มและซอสช็อกโกแลต หรือจะเพิ่มความสดชื่นด้วย Basil-ade  เครื่องดื่มรสเปรี้ยวของผลเลมอนและความหอมของโหระพา แก้วนี้จิบเดียวอยู่ทันที มาถึงเมนูของหวานแนะนำ CB&J brioche ขนมปังโทสต์สไตล์โฮมเมด ท็อปด้านบนด้วยเนยจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์สูตรเฉพาะ ราดด้วยน้ำผึ้งเพิ่มความหอมหวาน และท็อปด้านบนด้วยองุ่นเชื่อมรสเปรี้ยวอมหวาน ร้าน Sarnies Bangkok เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 23.00 น.

หากใครมาแถวบางรักก็อยากให้ลองแวะไปลิ้มลองความอร่อยของแต่ละร้านได้ เพราะแต่ละร้านก็มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของเมนูอาหารแตกต่างกัน

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่