รอต่อไป! Big Hit Music ไม่มีความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับกำหนดการเข้ากรมรับใช้ชาติของ ‘BTS’​

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้ากรมรับใช้ชาติของ BTS​ ล่าสุดทาง Big Hit Music ตอบสนองต่อการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์การเงินที่ระบุว่า BTS จะเกณฑ์ทหารเข้าด้วยกันในปี 2022

โดย Big Hit Music ได้กล่าวในระหว่างที่แถลงต่อสื่อมวลชน Tenasia ว่าพวกเขาไม่มีความคิดเห็นใด ๆ ที่จะแบ่งปันเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารของ BTS “เราไม่มีอะไรจะพูดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารของพวกเขานอกจากสิ่งที่ศิลปินของเราพูดไปแล้ว เราขอความเข้าใจ”

โดยก่อนหน้านี้หนุ่ม Jin ได้กล่าวเกี่ยวกับการเกณฑ์​ทหาร​เข้ากรมรับใช้ชาติ ในช่วงที่ BTS​ ปล่อยอัลบั้ม BE ในปี 2020 ว่าเขาพร้อมที่จะเกณฑ์ทหารเมื่อใดก็ตามที่ประเทศเรียกร้องให้ทำเช่นนั้น

“ในฐานะที่เป็นหนุ่มสาวชาวเกาหลีใต้การเกณฑ์ทหารเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องทำ หากประเทศเรียกร้องให้ฉันรับราชการทหารฉันจะตอบสนองทุกครั้งที่ถึงเวลานั้น”

  • JIin -​
Jin-BTS​

และเมื่อย้อนกลับไปในเดือนธันวาคมปี 2020 กระทรวงกลาโหมได้อนุมัติการแก้ไขพระราชบัญญัติการเกณฑ์ทหารซึ่งอนุญาตให้ศิลปิน K-Pop ที่ได้รับการตกแต่งทางวัฒนธรรมจากกระทรวงวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยวสามารถเลื่อนการเกณฑ์ทหารออกไปได้จนถึงอายุ 30 ปี หาก BTS ได้รับการพิจารณาว่ามีสิทธิ์ได้รับการเลื่อน Jin สมาชิกคนโตของวงจะสามารถเลื่อนการเกณฑ์ทหารออกไปได้จนถึงปี 2565

Source : tenasia.hankyung, koreaboo, Twitter Bts_bighit

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่