“เขื่อน ภัทรดนัย” ฟาดเบาๆ เตือนสติชาวเน็ต หลังเจอคอมเมนต์เรื่องขน

เป็นคนบันเทิงอีกรายที่มักโดนชาวเน็ตบูลลี่และคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่ให้เกียรติอยู่บ่อยครั้ง สำหรับ “เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” หรือ เขื่อน K-OTIC โดยเฉพาะเรื่องการเปิดเผยตัวตนว่าเป็น กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ รวมทั้งแฟชั่นการแต่งตัวสุดจัดจ้านและแซ่บที่สุดในสามโลก ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นเซ็ตแนวกระโปรงหวานแหววน่ารักสดใส หรือ ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่

แต่ล่าสุดมีชาวเน็ตบางรายกลับโฟกัสไปที่ขนหน้าอกและขนหน้าแข้งของเขื่อน แทนที่จะเป็นความสวยงามของแฟชั่นเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ พร้อมกับคอมเมนต์แนะนำให้เขื่อนไปกำจัดขนเพื่อความสวยงาม

ซึ่งเจ้าตัวมองว่าข้อความในลักษณะดังกล่าว ที่ดูเหมือนจะเป็นการให้กำลังใจและห่วงใย แต่รู้หรือไม่ว่าข้อความหรือคำพูดเหล่านี้อาจแฝงความหมายทำให้ผู้รับรู้สึกไม่ดี นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์เตือนสติกลุ่มคนที่มักทักทายผู้อื่นด้วยเรื่องรูปร่างหน้าตา ว่าให้รับผิดชอบต่อคำพูด และการสื่อสารของตัวเองเอาไว้ด้วย

“เขื่อนเป็นคนหนึ่งที่มีขนขาเยอะมากๆค่ะ มีขนตั้งแต่ขาขึ้นไปถึงก้นเลย ตามรูปนี้นะคะ:) และหลายๆครั้งที่เขื่อนอัพรูป ก็ยังมีคอมเม้นในรูปแบบแอบแฝงว่าเป็นห่วงอยากให้โกนขนขาเพื่อความสวย (beauty standardsไว้มาคุยกันต่อรอบหน้านะคะ) เราอย่าลืมนะคะว่าความสวยงามเป็นเรื่อง subjective (ปัจเจก) และกลับมาที่ my body my choice นะคะ (ร่างกายฉัน ฉันเลือกเอง) เราควรเคารพการตัดสินใจกับการเลือกเกี่ยวกับร่างกายของทุกๆคนนะคะ 🍑❤️🌈🦋”

“วันนี้หมวยจะมายกตัวอย่างของการ Body shaming ที่มาในรูปแบบของการเคลือบน้ำตาลที่ดูเหมือนการให้กำลังใจ การทักทาย หรือความเป็นห่วง (Slideรูปต่อไปนะคะ:)) หลายๆครั้งสังคมเรา Normalised การ shaming ให้เป็นการทักทาย เช่น “อ้วนขึ้นนะ ระวังไม่สวย” “อุ้ย ทำไมดูผอม จนโทรมเป็นห่วงนะ” หรือ “ถ้าโกนขนขาจะสวยกว่านี้นะคะ” และอีกมากมาย ไม่ว่า context หรือความตั้งใจให้เป็นยังไง ประโยคทักทายเรื่องรูปร่างหน้าตา หลายๆครั้งก็คือ Body Shaming ค่ะ เราเห็นรูปลักษณ์ของคนๆหนึ่ง แต่เราไม่รู้ว่าเค้ารู้สึกยังไงกับคำพูดของเรา เรามีหน้าที่รับผิดชอบคำพูด และการสื่อสารของตัวเอง เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กันละกันนะคะ หมวยฝากด้วยนะคะ 🍑❤️🌈🦋”

ขอบคุณ ที่มา : koendanai

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่