จากนิยาย..สู่ซีรีส์สุดปัง สายวายพร้อมเทใจ

ใจหมดหมดไฟ มาเติมเชื้อไฟให้หัวใจชุ่มชื่นชุ่มฉ่ำ ไปกับนิยายวายสุดฟินที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์วายสุดปัง ที่สายวายต้องกลับมาตามดูซ้ำแล้วซ้ำอีก และพร้อมทุ่มสุดใจเมื่อตัวละครในนิยายสุดเลิฟกลายมาเป็นคนแสดงจริง แถมชวนฟินเหมือนสานฝันให้กลายเป็นจริง

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

นิยายวายจีนของผู้แต่ง โม่เซียงถงซิ่ว ที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ในชื่อ ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ (The Untamed) หรือ ชื่อไทย ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ ซึ่งเป็นซีรีย์ดัดแปลงมาจากอนิเมะของจีนเรื่อง ‘Mo Dao Zu Shi’ โดยสร้างมาจากนิยายชายรักชายเรื่อง ‘ม๋อเต้าจู่ชื่อ’ ที่ในภาคคนแสดงนี้ได้ ‘เซียวจ้าน’ มารับบทเป็น ‘ปรมาจารย์อี๋หลิง’ หรือ ‘เว่ยอู๋เซียน’ แสดงคู่กับ ‘หวังอี้ป๋อ’ ในบท ‘หลานวั่งจี’ ที่ถึงแม้ซีรีส์จะออนแอร์จบไปนานแล้ว แต่กระแสความนิยมนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ ดูได้จากยอดวิวถล่มทลายแซงทุกสถิติของซีรีส์ในจีน และในช่วงที่ออนแอร์ก็ได้รับความนิยมจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั้งในจีน และต่างประเทศทั่วโลก จนส่งให้ เซียวจ้านและหวังอี้ป๋อ เป็นคู่จิ้นวายที่มีกระแสตอบรับดีจนส่งให้ทั้งคู่กลายเป็นไอคอนคนดังของวงการบันเทิงจีนจนทุกวันนี้

สวรรค์ประทานพร

“หากฝันของท่านคือช่วยเหลือปวงประชา เช่นนั้นฝันของข้า ก็คือท่านเพียงผู้เดียว” แค่คำโปรยก็รู้แล้วว่าคลั่งรักมากแค่ไหน สำหรับนิยายสวรรค์ประทานพร ที่ถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์ในรูปแบบคนแสดง ของผู้แต่งโม่เซียงถงซิ่ว ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่เปิดกล้องถ่ายทำ แต่ก็ได้รับแสตอบรับดีเกินคาดตั้งแต่ยังอยู่ในขั้นตอนแคสนักแสดง และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีกระแสข่าวลือของบทนำระหว่าง ‘เทพตกอับ’ กับ ‘ราชาผีคลั่งรัก’ ได้สองนักแสดง ‘จ๋ายเซียวเหวิน’ มารับบท ‘เซี่ยเหลียน’ และ ‘จางหลิงเฮ่อ’ มารับบท ‘ฮวาเฉิง’ นอกจากนี้ยังได้ผู้กำกับคนเก่ง ‘เฉินเจียหลิน’ ผู้กำกับคนเดียวกับที่เคยกำกับซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมารมากำกับเรื่องนี้ยิ่งมาทำให้สายวายทั้งหลายตั้งตารอคอยซีรีส์ให้ออนแอร์ไวๆ ซึ่งมีกำหนดเปิดกล้องในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ที่จะใช้เวลาถ่ายทำ 8 เดือน แต่สำหรับใครที่ทนรอไม่ไหว รองไปหาอนิเมะเรื่องนี้ดูก่อนก็ได้รับรองฟินไม่แพ้ในหนังสืออย่างแน่นอน

นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า

เป็นอีกหนึ่งนิยายที่ถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์ในชื่อ Word of Honor นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า จากปลายปากกาของนักเขียนคนดัง Priest (พีต้า) บอกเล่าเรื่องราวการท่องยุทธภพของเวินเค่อสิง ที่มีจุดประสงค์ที่จะตามล่าหาคนที่ฆ่าพ่อแม่ของตนเอง และ โจวจื่อซู ที่แปลงโฉมปกปิดตัวตนออกท่องเที่ยวพเนจรไปสุดขอบฟ้า แต่แล้วกลับต้องมาเจอ เวินเค่อสิง ที่ไม่รู้ว่าตาบอดหรือสมองมีปัญหากันแน่ ถึงได้เอาแต่บอกว่า เขาเป็นคนงามทั้งยังไม่เชื่อว่าหน้าตาอัปลักษณ์นี้ คือโฉมหน้าที่แท้จริงของเขาไม่รู้ว่าการที่โจวจื่อซูเข้าไปยุ่งเกี่ยวพัวพันกับเรื่องราวในยุทธภพยังวุ่ยวายไม่พอหรือไร เขาถึงได้มีคนน่ารำคาญเช่นนี้ตามติดไปทั่ว! โดยบท ‘เวินเค่อสิง’ ได้ ‘กงจวิ้น’ มารับบทพระเอกของเรื่อง และบท ‘โจวจื่อซู’ ได้ ‘จางเจ๋อฮั่น’ มารับบทนายเอกของเรื่อง สำหรับซีรีส์เรื่องนี้กระแสตอบรับดีเกินคาดจริง เพราะพอซีรีส์ออนแอร์ก็พาให้ซีรีส์ขึ้นอันดับหนึ่ง และพาให้สองนักแสดงนำทั้งสองคนกลายเป็นคู่จิ้นวายคู่ใหม่ของวงการบันเทิงจีนไปอีกหนึ่งคู่

ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา

นิยายวายจากบทประพันธ์ของ โร่วเปาปู้ซือโร่ว ที่ถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์ในเวอร์ชั่นคนแสดง ได้สองนักแสดงชายจีนชื่อดังมารับบท โดยบท ‘อาจารย์ฉู่หว่านหนิง’ แสดงโดย ‘หลัวหยุนซี’ ที่โด่งดังจากซีรีส์จีนย้อนยุค Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง มารับบทนายเอกของเรื่อง เซียนจวินผู้สูงส่งและฝีมือเก่งกาจความที่มีฐานะสูงส่งทำให้ใครๆ ไม่กล้าสุงสิงกับเขา กลายเป็นการบ่มเพาะนิสัยเคร่งขรึม เย็นชา พูดน้อย เดาใจยาก ทั้งที่ลึกๆ แล้วเขาเป็นคนจิตใจดี และ ‘เฉินเฟยอวี่’ รับบท ‘โม่หราน’ (พระเอกของเรื่อง) จักรพรรดิของเหล่าเซียน ผู้โหดเหี้ยม เก่งกล้าสามารถ และซื่อสัตย์ในความรู้สึกของตัวเองตรงไปตรงมา แต่ได้โอกาสครั้งที่สองในชีวิต ย้อนอดีตกลับไปแก้ไขความผิดพลาดในอดีต ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้ปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว และได้ปล่อยภาพโปรโมทออกมาเรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟนคลับไปอย่างล้นหลาม

ฆ่าหมาป่า

หนึ่งในนิยายวายของนักเขียน Priest (พีต้า) ที่ถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นซีรีย์ในชื่อ Winner is King หรือ ฆ่าหมาป่า สำหรับการถ่ายทำได้ปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ได้นักแสดงดาวรุ่ง ‘เฉินเจ๋อหย่วน’ มารับบท ‘ฉางเกิง’ ที่เคยรับบทเซียวฮื่อยี้เวอร์ชั่น 2020 และ ‘ถานเจี้ยนซื่อ’ รับบท ‘กู้อวิ๋น’ จากซีรีส์ ภพรักภพพราก สำหรับซีรีส์เรื่องฆ่าหมาป่านี้ ออกแนวย้อนยุคแฟนตาซี ที่ได้กระแสตอบรับดีตั้งแต่ยังไม่ถูกสร้างเป็นซีรีส์ เหล่าสายวายแฟนนิยายต่างก็คาดหวังว่าซีรีส์ที่รอให้ออนแอร์อยู่นี้ จะนำเสนอออกมาได้ฟินตัดขั้วหัวใจเหมือนในนิยายหรือไม่ คงต้องภาวนาให้ซีรีส์ได้ลงจอฉายในเร็ววันนี้

ขอบคุณภาพจาก : www.themoviedb.org , bakerybook, Weibo The Untamed official , WeTV ,Sense Book , Twitter ZHAIXIAOWEN THAILAND , Twitter ZLH_STORY,Rose Book, Twitter Chinese Drama News ,Soompi

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่