พักใจมาซารังเฮกับโอปป้า! ใน 15 ซีรีส์เกาหลีสุดโรแมนติกที่แฟนซีรีส์ต้องห้ามพลาด!

ในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่หลายคนคงอยากนอนอยู่บ้านพักผ่อนสบายๆ เพื่อพักผ่อนและหลบหนีจากการแพร่ระบาดของ COVID-19​ ระรอกใหม่ที่กำลังแพร่กระจายไปในหลายจังหวัด และการนอนดูซีรีส์อยู่บ้านแบบเพลินๆ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยให้วันหยุดเต็มไปบรรยากาศ​ที่ผ่อนคลาย

วันนีัั KAZZ​ ขอเอาใจทุกคนด้วยซีรีส์เกาหลียอดฮิตสุดโรแมนติก 15 เรื่อง ที่ทั้งพระ-นางและเนื้อเรื่องจัดว่าเด็ดแบบฟินจิกหมอน มีทั้งซีรีส์เก่าและใหม่มาเป็นตัวเลือกให้คนที่กำลังมองหาซีรีส์สนุกๆ นอนดูยาวๆ แบบไม่มีอะไรกั้น จะมีซีรีส์เรื่องไหนน่าปักหมุดดูบ้างนั้น…ไปดูกันเลย

1. True Beauty : ความลับของนางฟ้า

ซีรีส์เรื่อง True Beauty ได้เค้าโครงเรื่องมาจาก ‘My ID is Gangnam Beauty’ สร้างสรรค์​ผลงานโดย Yaongyi บนแพลทฟอร์ม​ webtoon บอกเล่าเรื่องราวของ ‘Jugyeong’​ หญิงสาวมัธยมปลายที่มีชื่อเสียงโด่งดังในโรงเรียนหลังจากที่เธอฝึกฝนศิลปะการแต่งหน้าผ่าน YouTube แต่มีความกลัวที่จะแสดงใบหน้าที่เปลือยเปล่าของเธอโดยไม่ต้องแต่งหน้าให้ใครเห็น ส่วนพระเอก Cha EunWoo ที่แค่เห็นหน้าก็ใจเอาสาวๆ ใจละลาย แล้วยังมาเจอพระรองเสน่ห์เกินต้านอย่าง Hwang In Yeop เข้าไปอีก งานนี้หลายคนอยากจะสิงร่าง Moon Ga Young กันเลยทีเดียว ส่วนซีนจิ้นชวนให้ฟินไม่ต้องพูดถึง แค่นางเอกแข้งขาอ่อนเซล้มไปหาพระเอกและพระรองแต่ละซีนก็ทำเอาหมอนกระจุยกระจายไปหลายใบกันแล้วล่ะ แล้วซีนที่ Cha EunWoo อดใจไม่ไหวกอดนางเอกแนบอกเพราะเผลอใจก็ใช่ย่อยนะเธอ! ฟินนนน!

2.Crash Landing on You : ปักหมุดรักฉุกเฉิน

ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้สาวๆ หลายคนตกหลุมรักในความน่ารักและอบอุ่นของโอปป้า Hyun-Bin กับการรับบท Ri Jeong-Hyeok เจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีเหนือ ที่พยายามปกป้องนางเอก Yoon Se-Ri (รับบทโดย Son Ye-Jin) ทายาทของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ ที่วันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุทำให้เครื่องร่อนโดนลมแรงพัดไปลงจอดฉุกเฉินในเกาหลีเหนือ จนถูกทางการตามล่าตัว แต่ความใกล้ชิดก็ทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกันและกันในที่สุด

3.It’s Okay to Not Be Okay : เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน

เป็นซีรีส์ทำเอาแฟนซีรีส์หลายคนอินไปกับความน่ารักของคู่พระนางที่รับบทโดยโอปป้า Kim Soo Hyun ที่ประกับคู่กับนางเอกฝีมือดีอย่าง Ko Moon-Young มาบอกเล่าเรื่องราวความรักของ ‘Moon Kang Tae’​ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมชนประจำการอยู่แผนกจิตเวช ที่ต้องดูแลพี่ชายของเขา Moon Sang Tae (รับบทโดย Oh Jung Se) ที่ป่วยเป็นออทิสติก และต้องทำงานดูแลผู้ป่วยจิตเวช เขามัวแต่ยุ่งกับการดูแลผู้อื่นจนไม่สามารถดูแลตัวเองและไม่สามารถปฏิเสธความรักที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้ หลังจากท่โดนลูกตื้อของนางเอก Seo Yea-Ji นักเขียนวรรณกรรมสำหรับเด็กยอดนิยม ที่มีนิสัยเป็นคนเห็นแก่ตัวหยิ่งและหยาบคายอยู่นานสองนานก็ยอมใจอ่อนซะแล้วล่ะ…

4.Tale of the Nine Tailed : เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง

Tale of the Nine Tailed ซีรีส์แฟนตาซี โรแมนติกที่ทำเอาแฟนซีรีส์ใจระทึกไปกับความหล่อเท่ของ Lee Dong-Wook กับบทบาท Lee Yeon ปีศาจจิ้งจอกในตำนานแต่โบราณกาลที่ใช้ชีวิตอยู่มาเป็นพันปี เป็นผู้ซึ่งเคยปกครองในฐานะเทพเจ้าที่มีชีวิตของเทือกเขา Baekdudaegan แต่ในปัจจุบันเขาได้แฝงตัวปะปนอยู่กับผู้คนในเมืองใหญ่ ด้วยทักษะการแปลงกายเป็นชายหล่อเหลาดุจเทพบุตร และยังสามารถชำระล้างจัดการเหล่าวิญญาณที่หวังจะสร้างหายนะปั่นป่วนให้กับคนเป็นที่อยู่อีกคนละโลก แต่สุดท้ายก็ต้องมาจมอยู่กับเรื่องราวความรักที่โหดร้ายเมื่อเขาต้องเข้าไปพัวพันกับมนุษย์ และได้มาพบรักกับ Nam Ji-A (รับบทโดย Jo Bo-Ah) โปรดิวเซอร์รายการทีวีที่กำลังหมกมุ่นอยู่กับการค้นคว้าหาตำนานโบราณมา และพยายามเสาะหาสิ่งที่พิเศษไปออกโชว์เพื่อหวังจะกระชากเรตติ้ง กระทั่งเธอมาสะดุดมนต์เสน่ห์ลึกลับของ Lee Yeon ปีศาจจิ้งจอกที่หล่อและดูดีเกินไปกว่าที่อยู่บนโลกใบนี้  เธอจึงแคลงใจให้ความเป็นเขาอยู่ตลอดจนกระทั่งเรื่องราวลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนต่างๆ ได้ถูกเปิดเผยท่ามกลางความรักของทั้งคู่

5.More Than Friends 

เป็นซีรีส์รักโรแมนติกที่โดนใจคนแอบรัก ถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีส์ที่ได้เรตติ้งไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักตอนที่ออกอากาศ แต่ทั้งฝีมือการแสดงของพระนางที่ได้ Ong Seong-Wu มาประกบคู่กับ Shin Ye-Eun ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของรักครั้งแรกของ Kyung Woo-Yeon ที่ตกหลุมรัก Lee Soo เพื้่อนร่วมชั้นเรียนสมัยมัธยมปลาย หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ที่มักจะคอยยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือยามที่เธอมีปัญหาอยู่เสมอ แล้วความอ่อนโยนของเขาก็ทำให้เธอหวั่นไหว จนวันหนึ่งได้มีโอกาสสารภาพรักก่อนที่เขาจะเดินทางไปเรียนที่อเมริกา และเธอก็ถูกปฏิเสธจนทำให้ต้องเสียใจอย่างหนักเพราะไม่สามารถตัดใจจากเขาได้ จนเวลาผ่านไปสิบปีต่อมา ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้กลับมีประธานบริษัทของสำนักพิมพ์ชื่อดัง On Joon-Soo (รับบทโดย Kim Dong-Joon) เข้ามาเป็นมือที่สามที่ทำให้ Lee Soo ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดเมื่อมารู้ตัวทีหลังว่าเขานั้นก็รัก Woo-Yeon มานานแล้วแต่กลับไม่เคยยอมรับความจริง

6.The King: Eternal Monarch

‘The King: The Eternal Monarch’ เป็นซีรีส์ดราม่าแฟนตาซีเกี่ยวกับจักรวาลคู่ขนานของราชาธิปไตยและระบอบประชาธิปไตย งานนี้ดอปป้า Lee Min Ho รับบทเป็น จักรพรรดิ Lee Gon ที่พยายามจะปิดประตูระหว่างสองโลก มาประกบคู่ฟินกับ Kim Go Eun จะรับบทเป็นนักสืบ Jung Tae Eul ที่ทำงานร่วมกับจักรพรรดิเพื่อปกป้องชีวิตของผู้คน นอกจากความหล่อของโอปป้า Min Ho และเนื้อเรื่องที่สนุกตื่นเต้นน่าติดตามตลอดทั้งเรื่องแล้ว ซีนหวานที่พระเอกจูบซอกคอนางเอกก็เป็นซีนฟินจิดหมอนที่ฮือฮาไม่เบาสำหรับแฟนซีรีส์ ใครยังไม่ได้ดูบอกได้เลยว่าพลาดมาก!

7.18 Again

ถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีส์รีเมคจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดัง แต่ก็ทำให้แฟนซีรีส์หลายคนสนุกไปกับบทบาทใหม่ของ Lee Do-Hyun ที่รับบทเป็น Hong Dae-Young ที่บังเอิญได้ย้อนกลับไปตอนอายุ 18 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์ที่สุดในชีวิตของเขา ก่อนที่จะหย่ากับภรรยา Dae-Young เคยเป็นอดีตนักบาสเก็ตบอลดาวรุ่งในวัยมัธยม เขาเป็นหนุ่มฮอตผู้โด่งดังจากสกิลการเล่นบาสเก็ตบอลสุดเทพ แต่ทว่า Dae-Youngในวัย 37 ปี กลับเป็นแค่ตาลุงสุดเฉิ่ม ในตอนที่รู้สึกเสียดายกับชีวิตที่ผ่านมา ตัวเขาในวัย 37 ก็ได้กลับไปอยู่ในร่างตัวเองตอนอายุ 18 ปี เขาเปลี่ยนชื่อและ Ko Woo-Young และเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

8.When My Love Blooms

ผลงานเรื่องล่าสุดของหนุ่ม Jinyoung- GOT7 มารับบท Han Jae Hyun นักศึกษาหนุ่มที่หล่อเหลาและเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน มาพบรักกับ Yoon Ji-Soo รับบทโดย Jeon So Nee เรื่องราวความรักครั้งแรกที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้นตอนอายุ 20 ปี ในช่วงที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย และทั้งคู่ก็โคจรมาพบกันอีกครั้งตอนที่วันเวลาล่วงเลยจนอายุ 40 ปี Yoon Ji-Soo เป็นผู้หญิงในวัย 40 ที่เป็นแม่และคนงานรับจ้างใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ส่วน Jae Hyun กลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่แสวงหาความมั่งคั่งและเกียรติยศ การมาพบกันอีกครั้งทำให้ช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของทั้งคู่ได้พัดหวนกลับมารื้อฟื้นความทรงจำที่แสนหวานกันอีกครั้ง

9.Flower of Evil

ในซีรีส์เรื่อง ‘Flower of Evil’ โอปป้า Lee Joon Gi รับบทเป็น ‘Baek Hee Sung’ ชายโรคจิตที่เปลี่ยนอัตลักษณ์ของตัวเองเพื่อปกปิดอดีตอันโหดร้ายของเขา ภายใต้หน้ากากของช่างโลหะที่ครีเอทผลงานหัตถกรรมฝีมือดี และมีรายได้มากพอที่จะเลี้ยงดูภรรยาและลูกสาว แต่เขาต้องซ่อนอดีตอันโหดร้ายของตัวเองเอาไว้ภายใต้อัตลักษณ์ของบุคคลอื่น เขาหลอกภรรยาได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีที่ติ แต่ Cha Ji Won ภรรยาของเขา (รับบทโดย Moon Chae Won) เธอเป็นนักสืบ คดีฆาตกรรมที่ต้องการสืบหาความจริง ถึงแม้ว่าเธอจะมีรูปร่างบอบบางและสีหน้าที่ไร้เดียงสา แต่ความอยากรู้อยากเห็นก็ทำให้เธอสามารถไขปมปริศนาของคดีอาชญากรรมภายใต้สถานการณ์อันตรายได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีส์ที่มีเรื่องราวลึกลับซับซ่อนเงื่อน แต่ซีนโรแมนติกก็เล่นเอาแฟนซีรีส์เขินตัวบิดเลยจ้า

10.What’s Wrong with Secretary Kim? : รักมั้ยนะ เลขาคิม?

ซีรีส์รักโรแมติก คอมเมดี้ What’s Wrong with Secretary Kim? รักมั้ยนะ เลขาคิม? ที่นอกจากจะได้พระ-นางเคมีดีเว่อร์อย่างโอปป้า Park Seo​Joon​ มาประกบคู่ฟินกับ Park Min-young แล้ว เนื้อเรื่องก็น่าติดตามมีซีนฟินจิกหมอนให้แฟนซีรีส์ได้ลุ้นไปกับความรักของ Lee Sung-hyun บอสหนุ่มที่ทั้งหล่อและหลงตัวเองสุดๆ ที่มาตกหลุมรัก Kim Mi-so กับเลขาสาวคนสนิทที่ทำงานด้วยกันมานาน แต่จู่ๆ เลขาคิมคนสวยและเก่งก็มายื่นใบลาให้เขาว้าวุ่นหัวใจซะงั้น แผนการยื้อตัวไม่ให้ลาออกก็เลยมาพร้อมๆ กับการเปิดเผยความรู้สึกที่ว่านอกจากเจ้านายแล้ว เขายังอยากเป็นคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันกับเธอ ซีนจีบซีนจูบของบอสกับเลขาคิมบอกได้เลยว่าดูแล้วเขินตัวบิดมากจ้า

11.Descendants of the Sun: ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

แฟนซีรีส์จะได้กรี๊ดแทบทุกซีนไปกับความเท่ของโอปป้า Song Joong-ki ที่มารับบทกัปตัน Yoo Si-jin ทำหน้าที่ปฏิบัติภารกิจลับในกองทัพพิเศษ ประกบคู่ฟินจนกลายมาเป็นคู่จริง Song Hye-kyo (แต่น่าเสียดายที่หย่าร้างกันในเวลาต่อมา) ที่มารับบท Dr. Kang Mo-yeon คุณหมอสาวสวยคนเก่งแห่งโรงพยาบาลแฮซอง กัปตัน Yoo Si-jin หลังจากเหตุการณ์เข้าใจผิดในห้องฉุกเฉิน กัปตันหนุ่มสุดเท่ของเราก็เริ่มสนใจในตัวคุณหมอ Mo-yeon จนกระทั่งทั้งคู่ได้มีโอกาสใกล้ชิดกันจากการได้รับคำสั่งให้นำไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในประเทศ Uruk ซึ่งเป็นประเทศสมมุติที่เกิดสงครามจนกลายเป็นความรักในที่สุด แต่เป็นความรักท่ามกลางไฟสงครามที่โรแมนติกสุดๆ

12.MOON LOVERS SCARLET HEART RYEO : ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

มากันที่ซีรีส์พีเรียด ‘MOON LOVERS SCARLET HEART RYEO ข้ามมิติลิขิตสวรรค์‘ ที่ทำเอาแฟนซีรีส์หลายคนตราตรึงใจไปกับความรักของ Go Ha-jin (รับบทโดย IU) หญิงสาวที่ใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันแต่ดันบังเอิญเห็นเด็กตกน้ำที่บ่อน้ำในสวน จึงกระโดดลงไปช่วยแต่กลับทะลุมิติไปโผล่อยู่ในร่างของ Hae-Soo หญิงสาวที่มีชีวิตอยู่ในสมัยราชวังโครยอ จนกระทั่งได้พบกับองค์ชาย Wang So (รับบทโดยโอปป้า Lee Joon-Gi) และได้ช่วยเหลือเขาให้หลุดพ้นจากการปมด้อยเพราะแผลเป็นบนใบหน้า และการได้ไม่รับความรักจากแม่ที่ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในวังอย่างโดดเดี่ยว แต่ก่อนดูซีรีส์เรื่องนี้อยากให้ทำใจกันนิดหนึ่ง เพราะซีนโรแมนติกก็ทำเอาแฟนซีรีส์หลายคนหาทางออกจากวังไม่เจอเพราะหลงเหล่าองค์ชายในเรื่องกันหัวปักหัวปำ แต่ซีนเศร้าก็ทำเอาหัวใจปวดหนึบจนน้ำตาร่วงเลยจ้า แถมตอนจบก็พีคสุดๆ จนมีเสียงเรียกร้องจากแฟนซีรีส์หลายอยากให้มีภาคต่อเลยจ้า…

13.Encounter

สำหรับคนที่ชอบดูซีรีส์โรแมนติกที่มีซีนสวยๆ ในต่างประเทศ ดูแล้วเหมือนได้แพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมกับพระนางด้วย ต้องไม่พลาดชมซีรีส์เรื่องนี้ Encounter ที่ได้พระเอกสุดหล่อมากฝีมืออย่าง Park Bo-gum มาประกบคู่กับ Song Hye-kyo เรื่องราวของโชคชะตาที่นำพาให้ Cha Soo-hyun (รับบทโดย Song Hye-kyo) ลูกสาวของนักการเมืองที่ร่ำรวยแต่ต้องหย่าขาดกับสามี จนกระทั่งวันหนึ่งระหว่างเดินทางไปทำธุรกิจในคิวบาและได้พบกับคิ Kim Jin-hyuk (รับบทโดย Park Bo-gum) ผู้ชายที่รักอิสระ ที่ตอนหลังเข้ามาทำงานเป็นพนักงานในโรงแรมของเธอ ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักกันและกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ท่ามกลางการถูกจับตามองทุกฝีก้าว และความไม่เห็นด้วยของผู้คนที่อยู่รอบข้าง บอกได้เลยว่าซีนโรแมนติกหวานหยดจนอยากดูซ้ำอีกหลายๆ รอบเลยล่ะ

14.Love in the Moonlight

เป็นซีรีส์พี่เรียดรักโรแมนติกอีกเรื่องที่ต้องห้ามพลาดสำหรับ Love in the Moonlight บอกเล่าเรื่องราวของ Hong Ra-On ปลอมตัวเป็นเป็นชายหนุ่มที่ทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินใช้หนี้ และตามหาแม่ วันหนึ่งนางถูกเจ้าหนี้ลักพาตัวไปขายแลกเงินที่สำนักงานฝึกขันที จึงตกกระไดพลอยโจนทำงานเป็นขันทีทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นผู้หญิง จนกระทั่งมาพบกับองค์รัชทายาทสุดหล่อ Hyomyeong รับบทโดย Park Bo-Gum ทั้งคู่ดูเป็นคู่กัดไม้เบื่อไม้เมาที่ไม่ค่อยจะลงรอย แต่การที่ได้เข้ามาเป็นขันทีรับใช้องค์รัชทายาทอย่างใกล้ชิด ทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน แต่ที่มาที่ไปและต้นกำเนิดของ Ra-On กลับทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องแยกห่างกันในที่สุด

15.She Was Pretty

ซีรีส์เรื่องนี้อาจจะเก่าไปสักหน่อย แต่ใครที่ยังไม่ได้ดูขอแนะนำเพราะว่าเนื้อเรื่องโรแมนติกสุดๆ บอกเล่าเรื่องราวความรักของ Ji Sung-Joon (รับบทโดย Park Seo-Joon) ที่ตอนเป็นเด็กเขาทั้งอ้วนและขี้เหร่ ทำให้เขาไม่มีเพื่อนเลย แต่ Kim Hye-Jin (รับบทโดย Hwang Jung-Eum) ที่โด่งดังและน่ารักกลายเป็นเพื่อนของเขา เธอให้ความช่วยเหลือแก่เขาในวันที่ฝนตกเมื่อ Sung-Jung รู้สึกบอบช้ำ ทำให้พวกเขามีความสัมพันธ์ที่พิเศษต่อกันมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ Sung-Joon และพ่อของเขาย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับเกาหลีใต้ใน 15 ปีต่อมา Sung-Joon เขาและ Hye-Jin ได้พบกันอีกครั้งในรอบหลายปี แต่ Hye-Jin ไม่สามารถแสดงตัวต่อหน้า Sung-Joon ที่กำลังตามหาเธอได้ เพราะรูปลักษณ์ของทั้งคู่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ Sung-Joon ทั้งหล่อเหลาและสมบูรณ์แบบ ในขณะที่ Hye-Jin ดูเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ที่ยังตกงานและกำลังหางานทำ ต่อมา Hye-Jin ในฐานะนักศึกษาฝึกงานที่นิตยสารแฟชั่นได้พบกับ Sung-Joon ซึ่งเป็นบรรณาธิการของนิตยสารแฟชั่น เรื่องราวความรักของทั้งคู่จึงพัดหวนกลับมาอีกครั้งในขณะที่เขายังจำเธอไม่ได้ด้วยซ้ำ

Source : YouTube via Thailand, tv.bectero, asianwiki,
Stone Music Entertainment, Netflix Thailand, JTBC Drama, tvN DRAMA, The Swoon,
iQIYI Thailand, 1theK (원더케이)

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่