“ป๊อบ ปองกูล” เปิดใจเรื่อง “โลกสองใบ” เรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เรียกว่าเป็นการออกมาเปิดใจครั้งแรกในเรื่องที่หลายๆคนให้ความสนใจไม่น้อย กับประเด็นดราม่าสนั่นในช่วงต้นปี 2562 “ผมสร้างโลกขึ้นมา 2 ใบ” ของนักร้องเสียงทรงพลัง “ป๊อบ” ปองกูล สืบซึ้ง

ที่ล่าสุด “ป๊อบ ปองกูล” ได้ออกมาเปิดใจถึงปมดราม่า “โลกสองใบ” ในรายการ “ซานิเบาได้เบา” ของพิธีกรสาวแซ่บ “ซานิ” นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ถึงเรื่องราวดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

คำว่า “โลกสองใบ” เรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนั้น พี่ผ่านมันมาได้ยังไง ?

เค้าเรียกว่าอะไรอ่ะ เหมือนโดนรถชนอ่ะ ถามว่าเอาชีวิตรอดมาได้ยังไง ก็ไม่รู้เหมือนกัน แค่รถชนแล้วเหมือนมันไม่ตายแค่นั้นเอง แต่หลังจากนั้นก็ต้องเยียวยาตัวเอง เยียวยาผู้ประสบเหตุด้วยกัน

มีไหมระหว่างทางที่คิดว่าเบรกแตกแล้ว ต้องหยุดแล้ว ?

คิดอยู่ตลอดเวลา เหมือนคนที่ทำผิดแล้วจะต้องหาทางออกอ่ะ แต่กลับไปเลือกทางออกที่แย่เสมอมา พอถึงจุดหนึ่งแล้ว พอมองกลับไปอ่ะ มันเป็นทางออกที่ซับซ้อน จนหาทางออกไม่เจอแล้ว

คำว่ารู้ปลายทาง คือยังไง ?

ไม่ได้รู้ปลายทาง รู้ว่ามันต้องพัง รู้ว่ามันจบไม่ดี รู้ว่ามันพังแน่นอน แต่ว่ามันจะพังยังไง ในฐานะที่อยู่ตรงนั้นอ่ะ พอเรารู้ว่ามันไม่ดี แล้วทำให้มันแย่ลงๆทุกวัน เราจะเป็นคนที่ไม่ปกติ ช่วงเวลานั้นคือเป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติมากๆ จากที่เป็นคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้ว ตอนนั้นมันยิ่งไม่ดีหนักเลย แล้วก็ในเรื่องราวของเราที่มันจบแล้ว คือเรารู้สึกว่าเราจริงใจกับการแก้ไขปัญหากับเขานะ เราเดินไปหาเขา หาญาติเขาแล้วก็พูดในสิ่งที่เราจะทำมันจริงๆ แล้วช่วงเวลาสองปี สามปีที่ผ่านมาเราพยายามทำสิ่งนั้นจริงๆ มันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไรขนาดนั้นหรอก แต่มันเป็นเรื่องว่าไม่ได้ทิ้งเขา

แต่สิ่งที่มันดีมากๆสำหรับเราคือ วันหนึ่งเราไปตลาดบางกะปิแล้วเราไปเจอพี่สาวของเขาแล้วเขามาทักเราว่า “พี่ป๊อบสบายดีนะ” คือแววตาหรือน้ำเสียงที่เขามอบให้เราอ่ะ ทำให้รู้สึกว่าเนี่ยคือของขวัญที่เรารอเลย เพราะเรากลัวว่าเราจะไปทำให้ครอบครัวเขาพัง แต่พอเราเห็นแบบนี้เราได้รับรู้ว่าครอบครัวเขายังเป็นครอบครัวที่น่ารัก เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ เราก็รู้สึกดี เพราะเขายังมองเห็นเราเป็นคนๆหนึ่ง กับภรรยาของเรา เราก็จะต้องดูแลเขาให้ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย เพราะเขาก็ต้องผ่านเหตุการณ์ที่เป็นอุบัติเหตุทางความรักที่ไม่ดีสำหรับเขา ถ้าวันนี้มองกลับไปรู้สึกว่า เราพยายามทำดีที่สุดสำหรับสิ่งที่เราทำได้แล้ว เค้าเรียกว่า…เรายอมรับแล้วว่าเราผิด แล้วเขาให้อภัยในสิ่งที่เราทำ แค่นั้นเราก็จบ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้พี่ป๊อบผ่านมาได้คือภรรยา เขาไม่เคยซ้ำเติมเลย ?

ใช่ หลังจากเหตุการณ์นั้นเขาพูดอย่างเดียวเลยว่า เขาจะพูดเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย จะไม่ขอถามอีกเลย และจะไม่เอามาเป็น..ไม่เอามาเป็นมีดแทงเราอ่ะ แล้วทุกครั้งหลังจากนั้นเนี่ย สมมุติเวลามีเรื่องราสอะไร ทะเลาะกัน เรารู้เลยว่าเขามีมีดที่สำคัญที่สุดที่จะแทงเราได้ให้เราตาย แต่เขาก็ไม่เคยใช้มีดเล่มนั้นเลย

ถ้าย้อนกลับไปได้ พี่ป๊อบอยากแก้ไขไหม ?

แก้ดิ ปรมาณูนะ ผมกำลังบอกถึงคนที่เป็นแบบนี้อยู่ มันมีชีวิตคนข้างๆคุณที่เขาอาจจะต้องสูญเสียหนักๆแบบนั้นอ่ะ ถ้าคนคนนั้นฟังอยู่ บอกตัวเองว่าถ้าถึงเวลาที่ยังแก้ไขได้ ก็ทำมันซะ ดีกว่าที่จะต้องมีชีวิตใครมาสูญเสียเพราะคุณ อะไรแบบนี้

น้ำตาลูกผู้ชายมาตอนไหน ?

จังหวะที่เราควรร้องไห้มากที่สุดอ่ะ เราไม่ร้อง จำได้เลยว่าทำไมน้ำตาไม่มาอ่ะ เหมือนมาครั้งแรกคือ ผ่านมาหลายวันแล้วอ่ะ แล้วภรรยาไปเหมือนแบบนั่งแอบร้องไห้อยู่ในห้อง ถึงจุดนั้นอ่ะน้ำตามันมา ก่อนหน้านั้นที่เราไม่ร้องไห้อ่ะ “กูกลัวมากเว้ย ว่ากูคือปิศาจ “

ความเสียใจมี แต่น้ำตาไม่มา ?

ใช่ พอระบบร่างกายมันทำให้น้ำตาเราไหลออกมาได้ หลังจากนั้นก็กลายเป็นเซนซิทีฟมากเลยนะ ดูหนังอะไรก็ร้อง

ณ วันนี้ถ้าคนที่กำลังเดินก้าวออกไปไม่ได้ พี่จะบอกอะไรกับเขา ?

คือถ้ามันก้าวไม่ได้ ก็คือก้าวไม่ได้ ผมก็ไม่รู้ว่าจะทไยังไงให้เขาก้าวออกมาเหมือยกันนะ แต่ถ้านึกถึงเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดไว้ก่อนเลย ถึงภาพที่เขาแบบที่แย่ที่สุด มันอาจจะให้คุณหยุดได้ มันไม่มีทางออกไหนที่มันดี บอกได้เลย พอมันถึงจุดหนึ่งแล้วอ่ะ มันก็ต้องเลือก…

ขอบคุณภาพจาก IG : pongkool , zanizina รายการ ซานิเบาได้เบา ช่องยูทูบ One Playground

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่