เพราะความไม่รู้เป็นเหตุ “จางเจ๋อฮั่น” เจอดราม่าหนัก

จากดาวที่กำลังรุ่งโรจน์ เปล่งแสงอยู่ในวงการมายาจีนอยู่ดีๆ กลายเป็นดาวร่วงไปเสียแล้ว สำหรับพระเอกดาวรุ่งอย่าง “จางเจ๋อฮั่น” เหตุเพราะความไม่รู้ของตัวเอง เมื่อมีคนตาดีไปเห็นรูปในอดีต ช่วงเมื่อประมาณสามปีที่แล้ว พระเอกหนุ่มคนดัง ได้ไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งงานจัดขึ้นในศาลเจ้าโนกิ และเจ้าตัวได้ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นและถ่ายรูปที่ศาลเจ้ายาสุกุนิ แล้วโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวโดยที่ไม่รู้เลยว่า การตัดสินใจโพสต์รูปในครั้งนั้น จะกลายมาเป็นชนวนเหตุ ของการเกิดมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ให้กับตัวเขาเอง

เหตุเพราะศาลเจ้ายาสุกุนินั้นเป็น อนุสรณ์สถานแห่งสงครามโลกครั้งที่สองและความขัดแย้ง ที่ได้จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามที่ถูกบิดเบือนไม่แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของทางฝั่งญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นสถานที่ เก็บรวบร่วมป้ายวิญญาณของทหารจากกองทัพญี่ปุ่น และเป็นที่สักการะดวงวิญญาณทหารญี่ปุ่น สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง รวมถึงจางเจ๋อฮั่นยังได้ถ่ายรูปคู่กับ เดวี ซูการ์โน่ อดีตภรรยาประธานาธิบดีคนแรกของอินโดนีเซีย ที่เคยออกมาสนับสนุน Toshio Motoya ผู้ที่เขียนหนังสือสังหารหมู่ที่นานกิง(Nanjing Massacre) โดยมีเนื้อความปฏิเสธเรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นประเด็นอ่อนไหวและละเอียดอ่อน ต่อความรู้สึกของชาติจีนและชาวจีน กับเหตุการณ์สงครามที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งอดีต

จึงเป็นเหตุให้เกิดประเด็นดราม่าครั้งใหญ่ต่ออาชีพนักแสดงของพระเอกคนดัง ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่อง Formed Police Unit ที่ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยและกำลังรอฉายในปี 2022 ก็ออกมาประกาศยกเลิกความร่วมมือกับจางเจ๋อฮั่น รวมถึงแบรนด์สินค้าที่เจ้าตัวร่วมงานด้วยถึง 27 แบรนด์ก็ออกมาประกาศยุติสัญญาภายในวันเดียว อีกทั้งทางสมาคมอุตสาหกรรมการแสดงจีน ก็ได้ออกมาประกาศคว่ำบาตรจางเจ๋อฮั่น และตอนนี้เว่ยปั๋วส่วนตัวและของทางสตูดิโอของจางเจ๋อฮั่นก็ถูกระงับการใช้ชั่วคราวอีกด้วย

แต่สุดท้ายแล้วบทสรุปของดราม่าใหญ่ครั้งนี้ จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหนนั้นยังมองไม่เห็น เพราะถึงจางเจ๋อฮั่นจะออกมาโพสต์ขอโทษและอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ยังคงกลายเป็นประเด็นร้อนแรง และยังไม่มีทีท่าที่จะดับลงได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตามขอให้พระเอกคนดัง จางเจ๋อฮั่น ผ่านมรสุมในครั้งนี้ไปให้ได้ในเร็ววัน

ที่มา : ZhangZheHanThailand Fanpage รูปภาพ : weibo : ZhangZheHan , IG : han__home

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่