vivo ชวนจับเข่าคุย ‘ใบเฟิร์น – วิน’ สองนักแสดงเจเนอเรชันใหม่ กับการร่วมงานแบรนด์ระดับโลก ถ่ายทอดความ ‘Authentic’ ในแบบฉบับของตัวเอง

ถ้าจะพูดถึงนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นและหาตัวจับได้ยาก แน่นอนว่าจะต้องมีชื่อของ ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์’ และ ‘วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร’ สองตัวแทนของคนเจเนอเรชันนี้ ที่มีทั้งความสามารถด้านการแสดง คาแรคเตอร์ที่โดดเด่น และ ‘ความเป็นตัวของตัวเอง (Authentic)’ ในแบบที่ใคร ก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ และล่าสุดกับการร่วมงานกับ vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ในรุ่น vivo V23e 5G ที่ทั้งคู่ได้ถ่ายทอดความเป็นตัวตนในรูปแบบ Commercial Cinematic ครั้งแรกของเมืองไทยกับงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนในสไตล์ภาพยนต์กึ่ง TV Commercial ‘vivo V23e 5G on Stage’ ฉีกทุกกฏงานเปิดตัวรูปแบบเดิมๆ ในเมืองไทย และท้าทายความสามารถของทั้งคู่ในการดึงเอาเสน่ห์และความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ และนำเสนอความเป็นตัวตนที่แท้จริงกับแนวคิด ‘คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ’ 
ของ vivo V23e 5G ล้อไปกับแคมเปญ ‘Be Authentic, Be Me ภาพถ่ายบทบาทไหนก็เป็นคุณ’ ที่ vivo สนับสนุนให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง ในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร

คิดว่าเสน่ห์ของเราคืออะไร และมีวิธีการดึงเสน่ห์เหล่านั้นออกมาใช้ในงานอย่างไรบ้าง

ใบเฟิร์น: “อย่างแรกเลย เฟิร์นรู้สึกว่าเสน่ห์คือธรรมชาติในแบบที่เฟิร์นเป็น หรือธรรมชาติในแบบที่ใครเป็นก็ได้ 
เรามักจะมองคนหนึ่งน่ารัก ตลก หรือน่ามอง เพราะเขาเป็นตัวของเขาโดยที่ไม่ต้องพยายามเป็นอะไร เลยรู้สึกว่าแค่เป็นในสิ่งที่เราเป็นแค่นั้นแหละ ก็จะมีความสวยในแบบของตัวเองหรือมีเสน่ห์ในแบบของตัวเองออกมาแล้วค่ะ”

วิน: “ผมว่าเสน่ห์ของผมน่าจะเป็นรอยยิ้มครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนยิ้มง่ายแล้วอารมณ์ดี ผมเลยคิดว่าเสน่ห์ของเราน่าจะเป็นรอยยิ้มแล้วก็ความที่เป็นคนอารมณ์ดี ทำให้อยู่กับใครคนก็อารมณ์ดีไปด้วย”

มองว่าคำว่า การเป็นตัวของตัวเอง มีลิมิตหรือไม่และมีวิธีสร้างความมั่นใจในแบบฉบับของตัวเองอย่างไร

ใบเฟิร์น“ลิมิตสำหรับเฟิร์นรู้สึกว่ามันคือกาลเทศะ ไม่ว่าจะอยู่บนเวทีจริงจังหรือนั่งทอล์คกับเพื่อน เฟิร์นรู้สึกว่ามันเป็นตัวเองได้แต่แล้วแต่สถานการณ์ด้วย เฟิร์นมองว่าลิมิตอีกอย่างหนึ่งคืออยู่ที่ตัวเอง พอตัวเองมีความสุขแล้วต้องไม่ทำร้ายคนอื่น ไม่เบียดเบียนสิทธิขั้นพื้นฐานหรือบูลลี่ (Bully) คนอื่น เฟิร์นภูมิใจในความคิดของตัวเอง เฟิร์นภูมิใจในความธรรมดาของตัวเอง เฟิร์นรู้สึกว่า ‘ความธรรมดา’ ของเฟิร์นนี่แหละ ที่ทำให้เฟิร์นมีความสุข”

วิน: “การที่เราเป็นตัวของตัวเอง เป็นความรู้สึกที่เราไม่ได้ฝืนกับอะไรบางอย่างที่เราไม่อยากทำ ผมจะไม่เป็นตัวของตัวเองเมื่อผมรู้สึกตื่นเต้น และผมจะพยายามมีสติและควบคุมความตื่นเต้นตรงนั้นลง ยิ่งบางทีสภาพแวดล้อมในปัจจุบันเสี่ยงที่จะทำให้เราเสียความมั่นใจง่ายมาก เช่น เมื่อผมตั้งใจทำอะไรมากๆ แล้วผลออกมาไม่ได้อย่างที่หวัง ทำให้เราเสียความมั่นใจ แต่จะเรียกความมั่นใจกลับมาอย่างไร เราก็ต้องเรียนรู้กับมัน แล้วปรับปรุง นำสิ่งนั้นมาแก้ไขทำให้มันดีขึ้น”

อีกครั้งกับการร่วมงานกับ vivo รู้สึกอย่างไร และคิดว่า vivo V235รุ่นนี้ ตรงกับบุคลิกของเราอย่างไรบ้าง

ใบเฟิร์น: “เฟิร์นรู้สึกดีใจค่ะ ครอบครัวของ vivo เป็นครอบครัวที่สบายใจ ภูมิใจเวลาที่แบบไปไหนแล้วใช้โทรศัพท์ vivo ส่วนรุ่น V23e 5G ที่ตรงกับเรามากๆเลย คือการถ่ายรูปเซลฟี อย่างที่บอกว่า เวลาเราไปไหน ทำอะไร จะมีคนรอติดตามเราตลอด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เฟิร์นต้องเก็บภาพให้ได้เดี๋ยวนั้น ณ โมเมนต์ฟีลนี้ที่มันต้องอยู่ตรงนี้เท่านั้น มันก็จะเป็นฟีลที่สามารถจับภาพได้เลย รวดเร็วทันใจ เก็บภาพความเป็นเราในแบบที่เป็นธรรมชาติ ณ โมเมนต์นั้นที่ยังดูดีขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลย เฟิร์นเลยรู้สึกว่าสมาร์ตโฟนรุ่นนี้มันคือเสน่ห์ค่ะ”

วิน: “รู้สึกดีใจ และรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ครับ วินก็ได้มีโอกาสอยู่กับ vivo มานานหลากหลายรุ่น และ vivo ก็ถือเป็น
แบรนด์ที่คอยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดีๆ ให้เราได้ใช้ฟีเจอร์ต่างๆ มากมายตลอดเวลาครับ”

vivo V23e 5G มาพร้อมกับกล้องหน้าคมชัดถึง 44MP ลองบอกเคล็ดลับการถ่ายเซลฟีในสไตล์ของแต่ละคน

ใบเฟิร์น: “ของเฟิร์นต้องไหล กล้องจะอยู่ตรงไหนของเราก็ได้ แต่เราต้องไหลนิดนึง เอียงคอ เอียงหน้าไหลไปเรื่อยๆ แล้วจับภาพให้ได้ นั่นคือเทคนิคของเฟิร์น การอยู่นิ่งๆ แล้วถ่ายภาพ มันจะออกมาดูเกร็ง เราก็จะต้องมีการไหลนิดหน่อย เพื่อให้ภาพแบบอยู่ในมูดที่คนเราดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ”

วิน: “เทคนิคสำหรับผมคือจะเซลฟีในระดับสายตาครับจะพยายามไม่ถ่ายมุมช้อน แล้วก็จะหันมุมหน้านิดหน่อยให้เห็นโครงหน้าได้ทั้งสองมุมครับ”

ฝากป้ายยา ผู้ที่กำลังอ่านบทความนี้ ทำไมถึงต้องเป็นเจ้าของ vivo V235G

ใบเฟิร์น: “เฟิร์นรู้สึกว่าอะไรที่เราได้ใช้แล้วมันขับเสน่ห์เราคือความโชคดี เหมือนที่ vivo ทำรุ่นนี้ออกมาช่วยเรา 
แบบชอบถ่ายเซลฟีใช่ไหม เซลฟียังไงให้เพิ่มเสน่ห์และบ่งบอกความเป็นตัวเองโดยที่ไม่ต้องให้เราแต่งรูปจนลำบาก 
ให้รูปออกมาดูเป็นธรรมชาติ vivo จัดการทุกอย่างที่พอดีมาให้แล้ว แล้วเวลาเฟิร์นเซลฟีแล้วหน้าสด ยังรู้สึกสวยมากๆ รู้สึกว่าอันนี้ก็เป็นข้อดีมากๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูปอย่างเรา ฟีเจอร์อย่างอื่นก็ครบครันอย่างแน่นอน อย่างที่อวดไปค่ะ ทั้งเครื่องบาง น้ำหนักเบา และสวยงามแน่นอน อยากให้ได้ใช้กันค่ะ”

วิน: “สำหรับ vivo V23e 5G ไม่เคยคิดว่าโทรศัพท์มือถือจะพัฒนากล้องหน้าไปได้คมชัดถึง 44 ล้านพิกเซล คือสามารถเก็บได้ทุกรายละเอียด และยังมีโหมดที่ทำให้หน้าเรากระจ่างใส ก็รู้สึกว่ามันดีนะครับ และคนอื่นน่าจะชอบแบบผมเหมือนกันครับ และอีกเรื่องที่ผมชอบคือการรองรับ Fast Charge ผมสามารถใช้งานยาวๆ ได้ตลอดวันเลยครับ”

vivo V23e 5G มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด44MP กับฟีเจอร์ Natural Portrait Selfie และตัวเครื่องที่บางเฉียบเพียง 7.36 มิลลิเมตร วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ราคา 12,999 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Sunshine Coast และ Moonlight Shadowสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ vivo Brand shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่าย
ทั่วประเทศ

#vivoV23e5G #คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ