พร้อมพิสูจน์ความหลอน!! เมื่อกล้องที่คุณมี อาจนำพาสู่ความตาย ‘นนน กรภัทร์’ ชวนถ่ายภาพที่จะเก็บไว้ทั้งชีวิต ใน “SLR กล้องติดตาย”

1.) พูดถึงภาพยนตร์เรื่อง ‘SLR กล้องติดตาย’ หน่อย (เกี่ยวกับอะไร)

นนน : เป็นหนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับกล้องฟิล์ม ซึ่งตัวพระเอกได้กล้องจากอาจารย์ที่สอน เพื่อถ่ายงานส่ง ตัวกล้องที่อาจารย์ให้มาจะเป็นฟีลของขลังที่ช่างภาพเก่าๆไได้ใช้มา แล้วมันก็มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นซึ่งต้องรอติดตามชมในภาพยนตร์ครับ

2.) ปกติเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับไหม

นนน : ไม่เชื่อ แต่กลัวครับ ประมาณเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ไม่ได้ลบลู่ และก็ไม่ได้มีอะไรมาบอกเราว่ามี หรือไม่มี แต่ผมกลัวครับ เรียกว่า กลัวในสิ่งที่ไม่รู้ ดังนั้นเราไม่รู้ว่าความกลัวนี้ มันมี หรือไม่มี เลยกลัวครับ

3.) ปกติเป็นคนชอบถ่ายภาพมั้ย เพราะอะไรถึงชอบถ่ายภาพ

นนน : ชอบครับ เพราะเราชอบที่จะบันทึกอะไรหลายๆอย่างในภาพถ่าย บางทีความจำระยะยาวเราดีก็จริง แต่รายละเอียดบางอย่างมันจำไม่ได้ ซึ่งในการที่เรานั่งดูรูปที่เราถ่าย มันทำให้เราเห็นที่ที่เราถ่าย คนที่เราถ่าย มันก็สามารถ Remind เหตุการณ์ที่ผ่านมา หรือระหว่างถ่ายได้อย่างดี ถึงแม้ว่าเราจำได้ไม่หมด แต่เราจำได้ช่วงหนึ่งก็ยังดี ผมเลยชอบถ่ายรูป และว่างๆก็มานั่งเปิดรูปดู ถือเป็นการเก็บไว้เป็นความทรงจำครับ

4.) ถ้าไม่ใช้กล้อง SLR จะใช้กล้องอะไร

นนน : อยากลองใช้กล้องดิจิตอลครับ เพราะปกติผมถ่ายรูปกับโทรศัพท์น้อยมาก แต่เป็นคนถ่าย DSLR ไม่เป็น คือเราไม่ได้มีความรู้ในการปรับค่าต่างๆ แต่กล้องฟิลม์ถ่ายได้ ดังนั้นเวลาเราถ่ายกล้องฟิล์มเราก็ใช้เซ้นส์เอา เลยชอบฟีลฟิล์มมากกว่าครับ

5.) ฝากผลงาน

นนน : ก็ฝากผลงานใหม่ของผมด้วยนะครับ ภาพยนตร์เรื่อง “SLR กล้อง ติด ตาย” 21 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ คิดว่าน่าจะเป็นหนังแนวใหม่ที่ทุกคนอาจจะยังไม่เคยเห็น ก็มาเปิดใจ และมาผจญภัยไปกับโลกของ SLR กัน ขอบคุณครับ