โดนใจคนถูกนอกใจ!! สัมภาษณ์พิเศษ ‘เบลล์ นิภาดา’ กับซิงเกิลล่าสุดในอัลบั้ม “อิหล่ามหัศจรรย์” อย่างเพลง “2ปี แพ้2นาที”

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีเสียงที่ทำให้ทุกคนที่ได้ฟังต่างชื่นชอบ สำหรับสาวน้อยลูกทุ่งมากความสามารถ ‘เบลล์ นิภาดา’ ที่กลับมาครั้งนี้พร้อมอัลบั้มเมกะโปรเจคท์ “อีหล่ามหัศจรรย์” และมาพร้อมกับซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มอย่าง “2 ปีแพ้ 2 นาที” ที่สาวเบลล์ได้แต่งท่อนฮุคเพลงนี้เอง และร้องลงในติ๊กต็อก จนมีแฟนเพลงชื่นชอบเข้ามากดถูกใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงได้เรียกร้องให้สาวเบลล์ทำเพลงเต็ม ๆ ออกมาด้วย งานนี้เบลล์เลยจัดให้ตามคำขอปล่อยเพลงนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าไปเก็บภาพ และแอบสัมภาษณ์ความรู้สึก พร้อมอัพเดตผลงานของสาวเสียงเพราะ เบลล์ นิภาดา แบบจัดเต็มสุดมาให้ทุกคนได้ชมกันแบบจุกๆ เอาเป็นว่าห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

1.ทำไมต้องเป็นเพลง “2ปี แพ้ 2นาที”

เบล : ถ้าถามว่าทำไมถึงเป็นเพลง “2 ปี แพ้ 2 นาที” ก็คือเบลไปได้แรงบันดาลใจมาจากในโซเชียลค่ะ เพราะมีช่วงหนึ่งหนูไม่มีอะไรทำ เลยนั่งเล่น TikTok ไป แต่ก็รู้สึกว่าไถไปไถมา หน้าฟีดเรามีแต่เทรดคนเศร้า แล้วก็มีคลิปที่มีการหักหลังนอกใจกันเยอะมาก ๆ หนูก็เลยคิดว่าทำไมเราไม่ลองเอาชีวิตจริงองพวกเขาเหล่านี้มาแต่งเป็นเพลง มันเลยมีคำหนึ่งเข้ามาในหัวหนู คือ 2ปี แพ้ 2 นาที หนูก็เลยแต่งเพลง แต่ก็แต่งไม่จบสักทีได้แต่ท่อนฮุก จนครบ 2 ปี เลยมาปรึกษาอาจารย์ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา เลยได้มาเป็นเพลงนี้ในเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ค่ะ

  • 2. มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงบ้าง

เบล : มีแต่งท่อนฮุกเอง และก็มีการออกแบบเทคนิคการร้องเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ

  • 3.ความยาก หรือความท้าทายในการทำเพลงครั้งนี้

เบล : ความยากและความท้าทายในเพลงนี้ คือมันจะมีความคุมเสียงในการร้องยากค่ะ เพราะว่าดนตรีจะมีความเรียบ ๆ ไม่มีอะไรเยอะ เราเลยต้องพยายามจับจังหวะ หรือฟังจังหวะให้ดี  ด้วยความที่หนูเวลาร้องเพลงสดๆจะคุมเสียงร้องไม่ค่อยได้ เรื่องการคุมเสียงร้องเลยสำคัญมาก ๆ เลยค่ะ

  • 4.ท่อนไหนที่รู้สึกชอบ หรืออยากแนะนำ

เบล : ต้องเป็นท่อนฮุกเลยค่ะ เพราะเบลรู้สึกว่าท่อนฮุกมันจะมีความติดหูดดี แล้วก็มันอาจจะโดนใจ หรือตรงกับชีวิตใครหลาย ๆ คนด้วยค่ะ

  • 5.ความรู้สึกในฐานะศิลปิน

เบล : รู้สึกดีใจมาก ๆ ค่ะ แล้วก่อนอื่นเลยก็อยากจะขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยค่ะ ที่คอยสนับสนุน ผลักดันอยู่เบื้องหลัง คอยซัพพอร์ตตลอด และก็ขอบคุณค่ายแกรมมี่ โกลด์ ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นครู หรืออาจารย์ทุกท่าน รวมถึงแฟนคลับ แฟนเพลงทุกคนด้วยนะคะ ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด เบลอยากจะบอกว่าแฟนคลับทุกคนคือ แรงบันดาลใจของเบลเลย  ถ้าไม่มีทุกคน หนูก็จะไม่มีกำลังใจเลย หรือไม่มีแรงสู้ในการทำเพลงออกมาให้ฟัง ไม่ว่าจะยอดวิวน้อย หรือมาก สำหรับหนูคิดว่าเราทำดีเต็มที่ ที่สุดแล้ว ถ้าทุกคนฟังแล้วมีความสุข หนูก็มีความสุขแล้วค่ะ แล้วก็ภูมิใจด้วย ไม่คิดว่าตัวเองจะก้าวเข้ามาเป็นศิลปินในค่ายแกรมมี่ โกลด์ได้ เพราะหลายคนก็อาจจะมีความฝันเหมือนกัน เบลก็ขอให้ทุกคนทำให้ได้ เบลเป็นกำลังใจให้นะคะ

  • 6.มีความกดดันไหม

เบล : ถ้าถามว่ามีความกดดันไหม ก็ต้องบอกว่ากดดันค่ะ หนูเชื่อว่ามีคนรักก็ต้องมีคนไม่ได้รัก ซึ่งส่วนตัวหนู หนูไม่ค่อยกลัวอะไรที่ยังมาไม่ถึง ก็จะตั้งใจทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

  • 7.อนาคตวางแผนหรือตั้งเป้าหมายในการทำเพลงอย่างไรบ้าง

เบล : ในอนาคตถ้าเป็นไปได้หนูอยากมีธุรกิจเล็กเป็นของตัวเอง อย่าง รีสอร์ท หรือ ร้านอาหาร เล็กๆค่ะ และหนูก็เป็นคนชอบธรรมชาติ เลยอยากซื้อที่ ที่ติดกับธรรมชาติ แล้วก็อยากทำผลงานเพลงออกมาให้ทุกคนฟังแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆค่ะ

  • 8.ฝากผลงาน

เบล : ก็ฝากแฟนคลับ แฟนเพลงทุกคนด้วยนะคะ สำหรับผลงานเพลง 2 ปีแพ้ 2 นาที ที่เป็นเพลงแรกในอัลบั้ม อิหล่ามหัศจรรย์ ซึ่งได้ปล่อยไปแล้วนะคะ ก็ฝากติดตามได้ทุกช่องทางเลยนะคะและยังเหลืออีก 4 เพลงในอัลบั้ม อิหล่ามหัศจรรย์ ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ