สุดเฮฮา!! สัมภาษณ์พิเศษ 7 นักแสดง ‘เจมีไนน์-โฟร์ท-ฟอร์ด-พร้อม-วินนี่-สตางค์-กัปตัน’ จาก ซีรีส์แสนน่ารัก “แฟนผมเป็นประธานนักเรียน”

ถือว่าเป็นซีรีส์สุดน่ารัก ขวัญใจวัยทีน จาก GMMTV สำหรับ “แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President” ซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องแนวโรงเรียน เล่นดนตรี ที่จะพาทุกคนมาก้าวตามความฝัน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของเด็กม.6 ที่อยากจะใช้ชีวิตม.ปลายให้สนุกสุดเหวี่ยงพร้อมทำกิจกรรมร่วมกันให้เป็นที่จดจำ เรียกได้ว่าทั้งสนุก ทั้งน่ารัก เรื่องนี้จะถือว่าเป็นละครมิวสิคัลเลยก็ได้ เพราะเพลงแต่ละเพลงก็เพราะมาก ๆ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย 2 หนุ่มหน้าใสนักแสดงใหม่จากค่าย GMMTV อย่าง ‘เจมีไนน์ นรวิชญ์’ และ ‘โฟร์ท ณัฐวรรธน์’ ต้องบอกเลยว่าไม่ดูไม่ได้แล้ว วันนี้ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าเก็บภาพ และแอบสัมภาษณ์ความรู้สึกของทั้งคู่ พร้อมเพื่อน ๆ อีก 5 คน แบบล้วงลึกจัดหนักจัดเต็มมาให้ทุกคนได้ชมกันแบบจุกๆ เอาเป็นว่าห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

1) ความยากหรือความท้าทายของแต่ละคนในการแสดงซีรีย์เรื่องนี้คืออะไร

กัปตัน: ความยากของผมเหมือนเข้ามาตอนเปิดกองแรกๆด้วยความที่เราเล่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกด้วยยังปรับตัวไม่ค่อยได้แต่ก็มีเพื่อนๆคอยช่วยและก็มี “พี่อู๋ ผกก. (กรพรหม นิยมศิลป์)”คอยช่วยเหมือนกัน ก็เลยทำให้ปรับตัวได้แล้วก็สนุกครับ

สตางค์: สำหรับผมความยากสำหรับเรื่องนี้ก็คือการเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าครับ คือตอนแรกผมเล่นกีตาร์โป่งเป็นอยู่แล้วแต่คราวนี้ต้องมาฝึกกีตาร์ไฟฟ้าเพิ่มก็ใช้เวลาการฝึกนานพอสมควรเลยครับ ก็ต้องฝึกทุกวันก็รู้สึกว่าเป็นสกิลที่ยากเหมือนกันนะครับคือฝึกเยอะจริงๆเต็มที่มากๆก็คืออยากฝากให้ทุกคนติดตามครับ

วินนี่: ของผมก็จะคล้ายๆกันกับสตางค์ครับคือ ต้องเล่นดนตรีตัว วิน ต้องเล่นเบส ไม่มีพื้นฐานในการเล่นดนตรีมาก่อน มันก็เลยทำให้ค่อนข้างยากก็เลยไปเรียนเพิ่มเต็มเพื่อมาแสดงเรื่องนี้ครับ แต่ว่าก็ทำออกมาได้ดีครับ เล่นไปก็เอ็นจอยครับ อย่างไรก็ฝากให้ทุกคนติดตามด้วยนะครับ

พร้อม: ความยากของผมน่าจะเป็นเรื่องดนตรีครับ มีเรื่องเต้นกับตีกลองมันเป้นสิ่งที่ต้องให้จังหวะมากๆ คือผมเป็นคนที่ไม่ค่อยมีจังหวะอยู่ในหัวใจเลยมันก็เลยเป็นอุปสรรค์นิดหนึ่ง แต่พอถ่ายจริงมันก็โอเคผ่านไปได้ครับ ถ้ายากที่สุดก้คงเป็นเรื่องดนตรีแหละครับ

ฟอร์ด: ส่วนของผมก็คงเป็นเรื่องการแสดงครับ ปกติผมร้องเพลงกับเล่นดนตรีมาก่อน การแสดงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผมที่ผมแสดงเลยผมก็ทุ่มเทมากๆเพื่อนๆพี่ในกองก็คอยช่วยคอยซัพพอร์ต เป็นประสบการณ์ที่ดีและก็สนุกมากๆครับ

เจมีไนน์: ส่วนผมที่กังวลที่สุดคือ การที่ต้องมารับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกครับ ผมไม่เคยเล่นซีรีส์มาก่อน ไม่เคยทำการแสดงมาก่อนไม่เคยอยู่ในวงการบันเทิงมาก่อนเลย คือทุกอย่างใหม่หมดความยากก็จะเป็นเรื่องความใหม่ครับที่ผมกังวล แล้วก็เรื่องการแสดงครับแต่ว่า “พี่อู๋ ผกก.” ก็มีส่งไปเรียนแอคติ้งส่งไปเรียนเวิร์คช็อบ ส่งไปเรียนดนตรี ส่งไปเรียนเต้น ส่งเรียนแบบครบทุกอย่างครับ นั้นคือสิ่งที่อยากสำหรับผม

โฟร์ท: ด้วยในบทผมเป็นนักร้องนำในวง จะต้องร้องเพลงเยอะมากก็เลยจะกังวลว่าจะร้องออกมาดีหรือเปล่า ผมก็ได้ไปเรียนร้องเพลงฝึกร้องเพลงเรียนบ่อยมากเลยช่วงนั้น นี้แหละครับคือความกังวลความยากของผม

2) เพลงที่เหมาะกับชีวิตในวัยมัธยมของแต่ละคนคือเพลงอะไร

พร้อม: เพลงที่ผมคิดว่าตรงกับชีวิตผมในช่วงมัธยมน่าจะเป็น เพลงเราและนาย เพราะผมเป็นคนรักเพื่อนมาก ทุ่มเทกับเพื่อนจริงๆ โคตรรักเพื่อนครับ

วินนี่: ของผมเป็น เพลงฤดูร้อน ของพาราด็อกครับผม เพราะว่าเป็นเพลงฮิตติดหูในช่วงนั้นเราฟังบ่อยมากๆในช่วงนั้นครับ

สตางค์: ของผมความจริงผมชอบเพลงหนึ่งในซีรีส์มากๆซื่อ เพลงแค่ครั้งเดียว ผมรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่บอกเราว่าชีวิตมัธยมเรามีครั้งเดียวเวลามีอะไรก็ทำให้เต็มที่ เพราะว่าโอกาสมีแค่ครั้งเดียวครับ

กัปตัน: ส่วนของผมก็เป็น เพลงซมซาน ของพี่เสกครับผม ที่ว่ามันตรงเพราะว่าเหมือนเพลงนี้มันอยู่กับเรามานาน เพราะว่าเพลงมันนานสมัยก่อนก็เล่นกีตาร์ไปจีบสาวประมาณนี้ครับ

โฟร์ท: เพลงนี้ดีกว่า เพลงไหล่เธอ เพลงของพวกเราที่เพิ่งปล่อยไปเพราะในเพลงมันจะบอกว่า แม้พรุ่งนี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไร เจออะไรแต่ฉันยังคงมีเธอ มองทางไหนเธอไม่เคยจะไปไกล ขอบคุณพวกเธอที่ไม่ทิ้งกันไป ใช่ครับก็เพลงนี้แหละครับไหล่เธอ

เจมีไนน์: สำหรับผมสำหรับช่วงมัธยมน่าจะเป็นเพลง treasure ของ Bruno mars  เพราะว่าผมร้องเพลงนี้บ่อยที่โรงเรียน แล้วภาพจำของทุกคนที่ดูผมตอนที่อยู่โรงเรียนคือจะเป็นเพลงนี้ครับ

ฟอร์ด: ของผมเป็น เพลงมือปืน คือเพราะผมเคยร้องกับวงดนตรีที่โรงเรียนครับ

3) ถ้าสลับบทกันได้อยากเล่นเป็นใครในเรื่อง

ฟอร์ด: บทติณณ์ก็น่าสนใจ เพราะผมอยากไปในแนวเท่ๆสุขุมนุ่มลึกบ้าง ปกติโผงผางเกินเลยอยากลองไปเป็นสุขุมนุ่มลึกครับ

เจมีไนน์: ผมไม่สลับผมอยากเป็นตัวเอง ผมอยากเป็นติณณ์ผมแฮปปี้ ผมชอบบทนี้อยู่แล้วครับ

โฟร์ท: ที่จริงถ้าสลับบทได้ผมอยากเป็นติณณ์เหมือนกันครับ ในเรื่องกันต์จะโดนจีบแต่ว่าผมอยากสลับลองจีบติณณ์ดูบ้างว่าจะเป็นอย่างไง ลองจีบเจมีไนน์ดูบ้างว่าจะเป็นอย่างไงจะเขินไหมหรือว่าจะอะไร อยากลองดูครับ

กัปตัน: ของผมอยากเล่นเป็นบทของซาวด์ ดูครับเพราะผมอยากลองเล่นกีตาร์ไฟฟ้าดูครับ แค่นั้นเลยครับ

สตางค์: สำหรับผม ผมอยากลองเป็นติณณ์ดูครับ เพราะว่าผมยังไม่เคยมีประสบการณ์ที่เป็นประธานนักเรียนก็อยากจะลองดูอยากมีประสบการณ์ด้านนี้บ้างว่ามันจะเป็นอย่างไร

วินนี่: ของผมอยากเป็นตัวเองครับ เพราะผมเอ็นจอยกับการเป็นวินแล้วครับ

พร้อม: ส่วนผมผมอยากลองเป็นวินเหมือนกันครับ รู้สึกว่าวินเป็นตัวละครที่มันต้องคิดครับ จะทำอะไรก็ทำพูดในสิ่งที่คิดออกมาเลยโดยที่ไม่คิดอะไร ก็น่าจะสนุกดีครับ