โดนใจคนแอบรัก!! ‘เทอร์โบ (Txrbo)’ ส่งเพลงซิงเกิลล่าสุด “เขาไม่ชอบเธอหรอก (Pick Me)” ให้แฟน ๆ พร้อมจับมือตัวแม่ ‘พิมรี่พาย’ ร่วมด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มากความสามารถสุด ๆ สำหรับ ‘เทอร์โบ นพรัตน์ อัศวลักษณ์ศกุน’ ศิลปินค่าย HighCloud Entertainment ไม่ว่าจะเป็นทั้งการแต่งเพลง การร้อง และเอกลักษณ์ปลายเสียงแนวลูกกรุงที่สร้างความเพลิกเพลิน และเป็นที่จดจำ บอกเลยว่าเสน่ห์ล้นเหลือมาก ล่าสุด เทอร์โบ ได้ส่งซิงเกิลใหม่เอาใจคนแอบรัก กับเพลง “เขาไม่ชอบเธอหรอก(Pick Me)” ที่ได้ตัวแม่อย่าง ‘พิมรี่พาย’ มาร่วมร้องในเพลงด้วย ใครที่ไม่เคยฟังต้องไปฟังเลยทีเดียว เพราะเพลงนี้เหมาะกับคนที่แอบชอบ และมักจะมีอาการหวงคนของตัวเองจนไม่อยากให้เขาไปชอบคนอื่นนอกจากเรา ถึงขั้นพยายามกันซีนทุกวิถีทาง เรียกได้ว่าเอาใจไปเต็ม ๆ วันนี้ทาง KAZZ เลยแอบพาหนุ่มเทอร์โบมาสัมภาษณ์ถามความรู้สึก แรงบันดาลใจ และเก็บภาพหล่อ ๆ มาฝากแฟน ๆ แบบกันด้วย

1. พูดถึงเพลง ‘เขาไม่ชอบเธอหรอก’ หน่อย

เทอร์โบ : เพลงนี้จะเป็นเพลงเกี่ยวกับ เหมือนเวลาเรามีคนที่ชอบแล้วเราไม่อยากให้เขาไปรักใคร ไปรักคนอื่นที่ไม่ใช่เรา เราก็เลยพยายามกันซีนทุกอย่างเพื่อไม่ให้เขาได้คบกัน คือเขาอาจจะไม่ได้ชอบเราก็ได้ แต่ว่าอย่างน้อยเขาต้องไม่ได้คบกัน (หัวเราะ) อะไรประมาณนั้นครับ

2. มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงบ้าง

เทอร์โบ : ตอนแรกเพลงจะถูกทำเป็นเดโมมาก่อน ซึ่งผมก็จะทำในส่วนของดนตรี เนื้อเพลง ก็คือทั้งหมดของเพลงเลยครับ พอได้ทำเพลงจริงก็จะมี พี่ NINO พี่ MOSSHU มาทำในส่วนของดนตรี และก็มี พี่ SEEDAA ศิลปินในค่ายพี่ NINO มาเขียนเนื้อเพลงในส่วนของพี่พิมรี่พายเกือบทั้งหมดครับ ส่วนผมก็จะรับผิดชอบในส่วนของเนื้อเพลงแล้วก็ดูองค์ประกอบโดยรวมครับ

3. จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

เทอร์โบ : เอาจริงๆผมจำไม่ได้ว่าตอนเริ่มแต่งผมคิดอะไรอยู่ แต่แนวคิดมันจะเหมือนเป็นการเขียนด้านที่ผมทำไม่ได้ในความเป็นจริงมากกว่า อย่างใน MV จะมีการขัดขวางเขาแบบ โยนหนอนใส่ไปในอาหารอะไรแบบนี้ ซึ่งในความเป็นจริงเราคงไม่ทำแบบนั้น เหมือนเป็นการเขียนด้านมืดของเราแล้วกัน สิ่งที่เราอยากทำ สิ่งที่เราอยากขัดขวาง ส่วนใหญ่เวลาผมเขียนเพลงมันก็จะมาจากเรื่องราวของผมเสียส่วนใหญ่ หรือไม่ก็เรื่องราวรอบตัวจากคนรอบข้างครับ

4. ทำไมถึงเอาเครื่องดนตรีไทยมาช่วยในเพลง

เทอร์โบ : จริงๆมันจะไม่เชิงเป็นเครื่องดนตรีไทยเสียทีเดียวครับ ผมไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไร มันเป็นเครื่องดนตรีในวงออเคสตร้า แต่ว่าเสียงที่ออกมาจะคล้ายระนาดเอกมาก ก็จะเรียกว่าระนาดก็ได้แหละครับ เพราะเสียงมันเหมือนกันแบบเป๊ะเลย มันก็จะมีวิธีการเล่นแบบไทยๆ ตามสไตล์ที่ผมชอบทำครับ

5. เครื่องดนตรีไทยที่ชอบมากที่สุด เพราะอะไร

เทอร์โบ : ผมชอบหลายอย่างนะ แต่ว่า ให้เลือกผมชอบพวกขลุ่ย ปี่ อะไรอย่างนี้ครับ ผมชอบเสียงของมัน คือมันจะเศร้าก็ได้ จะน่ากลัวก็ได้ จะหวานก็ได้ครับ

6. เวลาแอบชอบเรามักจะทำตัวอย่างไร

เทอร์โบ : เวลาชอบใครผมจะเป็นสายซึนเลย ซึนเดเระ ผมจะไม่แสดงอาการอะไรทั้งนั้น จะไปเก่งตอนพิมพ์คุยมากกว่า แต่ถ้าให้คุยต่อหน้าก็ไม่คุยครับ (หัวเราะ) ในช่วงหนึ่งของชีวิตมันอาจจะมีบางเหตุการณ์ที่เราสามารถพูดความในใจออกไปได้ แต่สำหรับผมส่วนใหญ่ก็จะไม่เสียมากกว่า เพราะผมก็จะนิ่งอย่างนี้ตั้งแต่ต้นยันจบเลยครับ

7. ได้ทำงานร่วมกับพิมรี่พาย รู้สึกอย่างไรบ้าง

เทอร์โบ : สนุกดีครับแล้วก็ได้ความรู้อะไรหลายๆมุมเลย ทั้งในด้านการทำเพลง ทั้งในชีวิตประจำวันเองครับ จริงๆผมมีแพลนจะทำเพลงกับศิลปินในค่ายทุกคนอยู่แล้วด้วย คือผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้พูดกับพี่ น้อง เพื่อนในค่ายเท่าไหร่ ผมเลยคิดว่านี่น่าจะเป็นวิธีสื่อสารจากผมที่ดีที่สุดครับ พอดีพี่พิมรี่พายว่างตรงกันพอดี เลยได้ร่วมงานออกมาเป็นเพลงนี้ครับ

8. 1 ท่อนที่เราชอบที่สุดในเพลงนี้ เพราะอะไร

เทอร์โบ : ผมชอบช่วง Verse แรก ‘พวกคนน่ารักมักใจร้าย มองตาก็รู้คบไม่ได้’ มันเป็นการพูดถึงด้านเสียของอีกคนที่เป็นบุคคลที่สาม เพราะเหมือนเราไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้เขาแล้ว หน้าตาสู้เขาไม่ได้ ความดีก็สู้เขาไม่ได้ ก็เลยพูดไปก่อน พูดยังไงก็ได้ให้เขาดูเสียหายไว้ก่อน เขาจะได้ไม่ต้องได้คบกัน ประมาณนั้นครับ

9. วางแผนหรือตั้งเป้าหมายการทำเพลงในอนาคตไว้อย่างไร

เทอร์โบ : จริงๆความสุขแล้วก็เป้าหมายของผม ผมเพียงแค่อยากได้ทำเพลง ได้เขียนเพลงให้คนฟัง ผมคิดว่าความสุขของผมมันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ผมเขียนเพลงแล้วครับ ในอนาคตผมก็คิดว่าผมคงจะทำเพลงแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ให้ทุกคนได้ฟังกันครับ

10. ฝากผลงาน

เทอร์โบ : ฝากเพลง ‘เขาไม่ชอบเธอหรอก’ ด้วยนะครับ เพลงร้ายๆ แนวน่ารักๆ จากผมเทอร์โบ (Txrbo) และพี่พิมรี่พายครับ รับชมมิวสิควีดีโอกันได้แล้ววันนี้บน YouTube ช่อง High Cloud Entertainment แล้วก็สามารถฟังเพลงกันได้ที่มิวสิคสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์มครับ ฝากกันด้วยนะครับ