โดดเด่นน่าจับตามอง!! หนุ่มหล่อมีไตล์ ‘Tannie Lee’ ส่งซิงเกิลที่ 5 ให้กำลังใจคนที่เจอเรื่องแย่ ๆ อย่าง “หัวเราะทีหลัง”

ถือเป็นศิลปินอีกหนึ่งคนจาก สังกัด MACROWAVE ภายใต้ Tero Music สำหรับ ‘Tannie Lee’ ศิลปินหนุ่มลูกครึ่งไทย-เกาหลี ที่มีสไตล์การทำเพลงที่เป็นแนวทางผสมผสานระหว่างดนตรี Rock/Grunge และมีสำเนียงกีตาร์สไตล์ Blues ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่น่าจับตามองเลยทีเดียว ล่าสุด หนุ่ม Tannie Lee ก็ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 5 ของตัวเอง อย่าง “หัวเราะทีหลัง” เพลงที่ทำออกมาเพื่อให้กำลังใจคนที่รู้สึกแย่ ก็หัวเราะทีหลังใส่เรื่องราวแย่ ๆ ไปเลย ทาง KAZZ เลยพลาดไม่ได้ ขอพาหนุ่มหล่อมีสไตล์ Tannie Lee มาสัมภาษณ์ และถามความรู้สึกของการปล่อยซิงเกิลที่ 5 กันหน่อย

1. พูดถึงเพลง ‘หัวเราะทีหลัง’ หน่อย

Tannie Lee : สำหรับเพลงหัวเราะทีหลังก็จะเป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนครับ มันมาจากคำว่า ‘หัวเราะทีหลังดังกว่า’ ซึ่งในความเข้าใจของคนทั่วไป คำๆนี้จะสื่อเป็นการเยาะเย้ยคนที่เคยดูถูกเรา แต่ในความหมายของเพลงนี้ มันเป็นการที่เราอดทนในวันที่มันย่ำแย่ แล้วไปหัวเราะทีหลังใส่เรื่องราวแย่ๆ ที่ในสุดท้ายแล้วมันไม่สามารถล้มเราลงได้ครับ

2. มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

Tannie Lee : จริงๆก็เหมือนทุกเพลง คือทำทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่แต่งเพลง อัดกีตาร์ คิดไลน์กีตาร์ แต่คนที่จะทำคู่กับผมในทุกเพลง เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกัน ก็คือพี่โอ๊ค มือเบสวง Big Ass ครับ ซึ่งพี่โอ๊คจะช่วยในเรื่องของพวก Production ในการอัดเสียงครับ

3. อะไรคือสิ่งที่ชอบที่สุดของการทำงานสายนี้

Tannie Lee : ชอบที่สุดก็คือ…ทุกอย่างที่เกี่ยวกับดนตรีครับ ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นการเล่น การแต่งเพลง การเข้าห้องอัด เพราะว่าผมเป็นนักดนตรีตั้งแต่เด็ก มันเป็นอาชีพในฝันที่ผมเองก็รู้สึกโชคดีที่ได้ทำสิ่งนี้มาหลายๆปีครับ

4. อธิบายความเป็น ‘Tannie Lee’ ใน 1 ประโยค

Tannie Lee : Tannie Lee ก็จะเป็นคนง่ายๆ ติดดิน แล้วก็ค่อนข้างจะสู้ชีวิตหน่อยครับ

5. พูดถึงการถ่ายทำ MV หน่อย คอนเซ็ปต์เกี่ยวกับอะไร

Tannie Lee : สำหรับ MV เพลงนี้ ผมได้เพื่อนสนิทที่เคยเรียนภาพยนตร์ด้วยกัน มาช่วยในการกำกับครับ เราก็เน้นแบบที่ไปกันง่ายๆ เลือกโลเคชั่นดีๆ ซึ่งที่ที่เลือกก็จะเป็นโลเคชั่นที่สมัยมหาลัยเคยไปกัน นั่นก็คือเกาะสีชังครับ เพราะว่าทิวทัศน์มันสวย ด้วยโจทย์เพลงของเรามันคือการให้กำลังใจ เราก็อยากได้ทิวทัศน์ที่มันดูรีเฟรชครับ

6. ‘ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ’ แล้วท้องฟ้าของ Tannie Lee ตอนนี้เป็นท้องฟ้าแบบไหน

Tannie Lee : ท้องฟ้า Tannie Lee จริงๆแล้วมันก็เทาๆครับ ไม่ได้สว่าง ไม่ได้มืด มันก็มีทั้งแย่และดีผสมกันไป แต่โดยรวมแล้วมันก็เป็นอะไรที่สนุกมากครับ ในตอนนี้ท้องฟ้าที่ผมมองคือ ถ้าเกิดเจอเรื่องแย่ๆอะไรก็ตาม ผมมองว่ามันเป็นเรื่องท้าทายที่จะกระโดดข้ามมันไปมากกว่า

7. ให้ Tannie Lee ส่งกำลังใจให้กับคนที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆหน่อย

Tannie Lee : สำหรับ 3 ปีที่ผ่านมามันก็หนักใช้ได้เลย ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ นักดนตรีที่ตกงานแล้วก็อะไรอีกหลายๆอย่าง จริงๆผมว่าชีวิตมันบาลานซ์นะ มันมีเรื่องแย่กับเรื่องดีเกิดขึ้นเสมอ มันไม่มีทางที่จะดีเสมอไปและมันไม่มีทางที่จะแย่เลยถาวร อดทนไว้ในวันที่ย่ำแย่แล้วเดี๋ยววันที่ดีมันก็จะผ่านเข้ามาครับ

8. ขอ 3 คำให้กับเพลง ‘หัวเราะทีหลัง’

Tannie Lee : เอาเป็นชื่อเพลงเลยแล้วกันครับ หัวเราะ ที หลัง

9. วางแผนหรือตั้งเป้าหมายการทำงานในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

Tannie Lee : จริงๆผมก็เขียนเพลงอยู่ทุกวันครับ ตอนนี้ที่วางแผนไว้ก็คงอยากจะทำเพลงต่อไปเรื่อยๆครับ

10. ฝากผลงาน

Tannie Lee : ฝากซิงเกิลทั้ง 5 เพลงของแทนด้วยนะครับ นี่ก็เป็นซิงเกิลที่ 5 แล้วครับ ชื่อเพลง ‘หัวเราะทีหลัง’ สำหรับใครที่อยากจะฟังเพลงนี้หรือเพลงเก่าๆ ก็สามารถไปฟังได้ทาง YouTube ช่อง MACROWAVE นะครับ แล้วผมก็มี Facebook ชื่อว่า Tannie Lee ที่คอยอัพเดตพวกตารางงานต่างๆ แล้วก็ Instagram ชื่อว่า Bluesytannielee ครับ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ ขอบคุณครับ