เปิดความฟิน!! สัมภาษณ์ 4 นักแสดง ‘พี-ไตเติ้ล-คอปเตอร์-เสือ’ จากซีรีส์สุดโรแมนติกอบอุ่นใจแนว multiverse อย่าง “La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้นฉันรักเธอ”

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ฟินตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ จนถึงตอนลงจอฉายให้แฟน ๆ ได้ชม ก็ทำเอาฟินกันไปยกใหญ่ สำหรับซีรีส์แนว multiverse ของคนที่เป็นโรคหูดับ อย่าง “La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้นฉันรักเธอ” ที่นำแสดงโดย 4 หนุ่มหล่อ ‘พี-ไตเติ้ล-คอปเตอร์-เสือ’ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกสำหรับซีรีส์วายไทย ที่นำเสนอเรื่องราวตัวละครผ่านจักรวาล rainverse สุดแสนโรแมนติก แถมเคมีของพระเอก และนายเอก ก็บอกได้เลยว่าเข้ากันดีสุด ๆ พร้อมด้วยการนำเสนอเรื่องราวแสนอบอุ่นหัวใจ งานนี้ทาง KAZZ เลยไม่พลาดพาหนุ่มทั้ง 4 คนมาสัมภาษณ์ พร้อมเก็บภาพเล็กน้อย ๆ มาฝากแฟน ๆ ซีรีส์เรื่องนี้กันหน่อยดีกว่า

  1. พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้

พี : ซีรีส์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับจักรวาลคู่ขนาน ซึ่งในจักรวาลนี้คือถ้ามีการฝนตก จะมีอิทธิพลต่อคนที่เป็นโรคหูดับ โดยเรื่องราวของจักรวาลนี้จะมีคนคนหนึ่งที่เป็นโรคหูดับ และเวลาหูเขาดับ เขาจะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย นอกจากเสียงของ Soulmate ของเขา ที่โชคชะตาได้กำหนดให้ครับ

  1. คาแรคเตอร์หรือบทบาทที่ได้รับเหมือน หรือแตกต่างกับเราอย่างไร

ไตเติ้ล : ตัวละคร แสงใต้ กับ ตัวไตเติ้ล จะเหมือนกันตรงที่เป็นคน Introvert นิดหน่อย เลยจะลิ้งก์กันตรงนี้ได้ แถมพึ่งเรียนจบมาเหมือนกัน และอายุก็พอ ๆ กัน รวมถึงลักษณะ Mindset มันใกล้ ๆ กันครับ ส่วนความต่าง คือ ตัวละครแสงใต้ จะไม่กล้าคุยกับคนอื่นมากขนาดนั้น แต่ถ้าตัวไตเติ้ลจะคุยกับคนอื่นได้

พี : ผมก็รับบทเป็น พรรษ ครับ ซึ่งตัวพรรษก็จะมีความเหมือนกับตัวผมตรงที่ พีเองจะเรียนฉุกเฉินการแพทย์ และตัวพรรษจะเรียนสัตวแพทย์ ก็จะเหมือนตรงเราจะรู้จักศัพท์แพทย์ และเรียนรู้เกี่ยวกับการแพทย์ใกล้ ๆ เคียงกัน แต่ก็ไม่ได้เหมือนทั้งหมดครับ ส่วนที่ต่างกันคือเรื่องอายุครับ เพราะตัวละคร พรรษ จะโตกว่าตัวผมประมาณ 2 ปี ครับ

คอปเตอร์ : ตัวละคร ลมฝน จะเป็นคนเงียบ ๆ นิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด มีความติสท์ ชอบทำตามใจตัวเอง และมีความคิดเป็นของตัวเองสูง เท่ห์ ๆ คูล ๆ ก็จะมีความเหมือนตัวผมครับ ส่วนความต่างคือ ลมฝนจะเป็นคนที่กล้าคิดกล้าทำ ลมฝนจะมีความกล้ามากกว่าผม เพราะตัวผมเองบางอย่างก็กล้าคิด แต่ยังไม่กล้าทำ ครับ

เสือ : ตัวละคร แสงเทียน จะเป็นคนที่เชื่อในเรื่อง Soulmate มาก ๆ ซึ่งความเหมือนของเสือ และแสงเทียน คือจะเป็นคนที่มีเอนเนอร์จี้ล้นหลาม จริงใจ น่ารัก ส่วนความต่าง ตัวละครแสงเทียนจะเป็นคนที่กล้าพูด หรือเป็นคนตรง ๆ ซึ่งบางครั้งในชีวิตจริงเราก็ไม่กล้าพูดขนาดนั้นครับ

  1. ในเรื่องมีเกี่ยวกับจักรวาลคู่ขนานของโรคหูดับชีวิตจริงเชื่อเรื่องโลกคู่ขนานกันไหม เพราะอะไร

ไตเติ้ล : จริง ๆ เรื่องนี้ผมก็เชื่อ เพราะว่านักวิทยาศาสตร์หลายคนก็พูดเหมือนกัน ว่าถ้าสมมติตอนนี้ผมเลือกได้สองอย่าง คือ เดินออกไป กับ นั่งสัมภาษณ์ต่อ มันก็เกิดเป็นไทม์ไลน์ที่แยกกัน เลยรู้สึกว่า multiverse เป็นเรื่องอะไรที่น่าจะมีความเป็นจริง ที่อยู่ในอีกมิติหนึ่ง ที่เราไม่ได้รู้ว่ามันมีจริง จริง ๆ หรือเปล่า 

พี : ส่วนตัวผมก็เชื่อในเรื่องโลกคู่ขนานเหมือนกันครับ เพราะสมมติว่าบางทีที่จักรวาลนี้เราสอบตก แต่มันจะต้องมีสักจักรวาลหนึ่งที่เราเป็นที่หนึ่งด้วยครับ  

คอปเตอร์ : สำหรับผมเรื่องโลกคู่ขนาน ผมเชื่อครับ เพราะผมรู้สึกว่ามันน่าสนใจ ถ้าสมมติเราย้อนเวลากลับไปทำแบบนี้ มันก็อาจจะเกิดเรื่องอีกแบบหนึ่งก็ได้ ในอีกเส้นเวลาหนึ่ง แต่เราไม่รู้

เสือ : ส่วนตัวผมไม่ได้เชื่อขนาดนั้นครับ เพราะว่าเราก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ และเราก็ไม่รู้ เลยรู้สึกว่าเราชอบใช้ชีวิตอยู่กับตรงนี้มากกว่า ไม่ใช่ไม่เชื่อ แต่มันแค่ยังพิสูจน์ไม่ได้ครับ

  1. ซีรีส์เกี่ยวกับฝน แต่ละคนชอบเวลาฝนตกไหม เพราะอะไร

ไตเติ้ล : ผมก็รู้สึกชอบเวลาฝนตกครับ เพราะเวลาฝนตกทุกอย่างจะเงียบลง แล้วเหมือนเราได้อยู่กับตัวเอง ผมเลยชอบมาก ๆ แต่ไม่ชอบอย่างเดียวคือ รถติดครับ

พี : ผมชอบตอนฝนตกครับ บางครั้งก็ชอบเปิดเป็นเสียงฝนตกตอนนอนเหมือนกันครับ

คอปเตอร์ : ผมก็ชอบบรรยากาศตอนฝนตกครับ เพราะรู้สึกว่าบรรยากาศช่วงฝนตก มันให้หลายความรู้สึก บางทีก็เหงา หรือบางทีก็เหมือนได้อยู่กับตัวเองในช่วงเวลาที่ฝนตกอยู่ แถมหลับสบายด้วยครับ 

เสือ : สำหรับผม ผมไม่ชอบครับ เพราะมันรู้สึกเหงาเกินไป และผมเป็นคนขี้เหงาครับ

  1. ถ้าไม่ฝนตกครั้งนั้นฉันรักเธอ จะเป็นฝนตกครั้งนั้น ฉันจะ…. อะไร 

ไตเติ้ล : ฝนตกครั้งนั้น ฉันจะเปียก ครับ

พี : ฝนตกครั้งนั้น รถจะติดครับ

คอปเตอร์ : ฝนตกครั้งนั้น ฉันหลับ ครับ

เสือ : ฝนตกครั้งนั้น ระวังน้ำท่วมนะครับ

  1. ขอ 3 คำให้กับซีรีส์เรื่องนี้

ไตเติ้ล : ความ เกา หลี 

พี : อบ อุ่น มาก 

คอปเตอร์ : ฝน ตก แล้ว

เสือ : เปียก แน่ นอน หมายถึง ใจเปียกครับ

  1. ฝากผลงาน

คอปเตอร์ : สามารถติดตามชมซีรีส์ของพวกเราได้ทาง ช่องone31 เวลา 22.40 น. ทุกวันเสาร์ ครับ

ไตเติ้ล : และสามารถรับชมย้อนหลัง ได้ที่แอพพลิเคชั่น iQIYI เวลา 23.40 น. ครับ