สุดน่ารัก!! ‘4MIX’ สลัดลุคความดุดัน กลับมาพร้อมลุคสดใสเอาใจแฟน ๆ ในซิงเกิลล่าสุด “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)”

ถิอเป็นอีกหนึ่งวงใน T-POP ที่มากความสามารถ และมีการเต้นที่สุดแข็งแรง ดุดันไม่เกรงใจใครแบบสุด ๆ กับวง ‘4MIX’ โดยล่าสุด 4MIX ได้กลับมาอีกครั้งในซิงเกิลใหม่ไแไลกว่าเดิม เพราะสลัดลุคดุดัน แต่พร้อมเสิร์ฟความน่ารักสดใสครั้งแรก แบบที่แฟน ๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน กับเพลงใหม่อย่าง “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)” เพลงแนว POP ที่วง 4MIX ตั้งใจทำมอบให้แฟนๆ ชาว UNIX ซึ่งเพลงนี้จะเป็นเพลงที่พูดถึงความรักซึ่งมีกันและกัน ช่วงเวลาดีๆ ที่มีอีกคนมอบความรักให้ มอบความหวังดี ทำให้อยากดูแล อยากมีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน ความรู้สึกที่มีกับคนนี้เป็นเรื่องที่ดีทำให้ แถมที่สำคัญเพลงนี้ทางวงยังได้กระโดดร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง อาทิ Real-Fantasy, KINDA, Gabby, ZELO จากประเทศเกาหลีใต้ อีกด้วย ทาง KAZZ เลยพลาดไม่ได้ ขอพาวง 4MIX มาสัมภาษณ์ และถามความรู้สึกของการปล่อยซิงเกิลล่าสุดนี้กันสักหน่อย

1. พูดถึงเพลง “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)” หน่อย

นินจา : เพลงนี้เป็นเพลง feel good ครับ เป็นเพลงเกี่ยวกับการมอบความรู้สึกดี ๆ ให้กันและกัน แค่มีเธอและเธอมีฉัน เป็นเพลงที่ทุกคนสามารถมอบให้กับแฟน, คนรัก, ครอบครัว เป็นสิ่งที่เราอยากจะขอบคุณที่มีกันและกัน เป็น medium ฟังสบายๆ

จอร์จ : ก่อนหน้านี้ 4mix จะทำเพลงแบบดนตรีหนักๆ เดือดๆ เต้นมันๆ อะไรแบบนี้ครับ จริงๆ เราก็ไม่ได้จำกัดแนวว่าเราจะทำแนวนี้ตลอดไป อยากจะทำ medium บ้าง ก็เลยเปลี่ยนมาทำ medium ก็ได้โอกาสจากพี่ ๆ ได้ร่วมงานกับพี่ ๆ ทีมฝั่งเกาหลี ด้วยครับ เป็นโปรดิวเซอร์ฝั่งเกาหลี ก็มีให้ shopping หลายเพลงเลยครับ แล็วก็เป็นเพลง “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)” ที่เราเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะต้องเป็นเพลงนี้แหละ ที่ 4mix จะหยิบมาเลือกทำ

2. มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

นินจา : จริง ๆ ในส่วนของเพลง เพลงนี้จะไม่ค่อยได้มีความคิดเห็นมากนัก เพราะว่าตอนที่โปรดิวเซอร์ทั้งไทยและเกาหลีเค้าทำมา คือ demo มันดีมากอยู่แล้วครับ เราจะมาช่วยกันเลือกมากกว่า ส่วนมากจะเป็นดีเทลในฝั่งเสื้อผ้าหรือเอ็มวีมากกว่า ทุกการประชุมเราก็จะอยู่ในทุกการประชุมเลยครับ เหมือนเป็นการแชร์ระหว่างพวกเราและพี่ๆทีมงานด้วยว่าอยากได้เสื้อผ้าแบบไหน? เอ็มวีแบบไหน? แบบนี้โอเคไหม? เนื้อเรื่องแบบนี้ทุกคนโอเคไหม? อะไรแบบนี้ครับ

3. ความยาก หรือความท้าทายในเพลงนี้

แม็กก้า : ไม่มีเลยครับ ถ้ามีก็เกาหลีจะมีคีย์ที่สูงกว่า ภาษาด้วยครับที่มันต้องเปลี่ยน สำหรับผมเรื่องร้องไม่ยากครับชิล ๆ เลยครับ

จอร์จ : ถ้าเรื่องร้องสำหรับผม ยากครับ ก่อนหน้านี้ผมมีแค่หน้าที่ rap ครับ แต่ว่าเพลงนี้ก็จะมีมาร้องด้วย

4. ทำไมถึงต้องเป็น “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)”

นินจา : นั่นสิคะ หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน คือมันเป็นคำที่เหมือนฮัมขึ้นมา พูดขึ้นมาแบบไม่มีความหมายอะไรแบบนี้ค่ะ ก็ไม่รู้ว่าจริง ๆ มีความหมายในพจนานุกรมภาษาใดบนโลกรึเปล่า เพราะว่าบนโลกก็มีหลายภาษามาก แต่ว่าความหมายจริง ๆ ของพวกเราเนี่ย คำว่า “Hi Ya Ya” นี่คือไม่มีความหมายค่ะ

5. เพลงนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเพลงก่อน ๆ พอได้มีโอกาสทำรู้สึกอย่างไรบ้าง

โฟล์คซอง : รู้สึกดีใจที่ได้เปลี่ยนมู้ดเพลง ทำแนวใหม่ ๆ บ้าง ก็รู้สึกตื่นเต้นด้วยครับ เพราะได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ได้เต้นคนละแนวจากเดิมหรือว่าร้องเปลี่ยนสไตล์อะไรแบบนี้ครับ

แม็กก้า : ก็สนุกดีครับ จริงๆเราก็ชอบร้องเพลงเล่น แนว ๆ นี้กันอยู่แล้ว เราก็ฟังบ่อย เพลงไทยส่วนมากก็จะเป็นแนว medium อะไรแบบนี้ ที่เราฟังกันบ่อย ๆ พอเพลงตัวเองมี medium แบบนี้แล้วก็รู้สึก enjoy แล้วก็สนุก ฟังบ่อยครับ

นินจา : รู้สึกได้ยิ้มเยอะขึ้นในเพลงนี้ครับ แบบไม่ต้องตึงมาก เพราะเพลงที่ผ่านมาตึง จิกกล้องแตก เพลงนี้คือแบบ Hi~

จอร์จ : แต่ถ้าเป็นเพลงนี้ก็จะเหมาะกับแม็กก้า ถ้าสมมุติว่าใครเต้นผิดในเวลาเรา perform แม็กก้าก็จะหลุดยิ้ม แต่ว่าอันนี้ก็ยิ้มได้ทั้งโชว์เลยเพื่อน ไม่เป็นไร 

6. ถ้าไม่ใช่ Hi Ya Ya (แค่มีเธอ) จะเป็นอะไร

นินจา : Ba Na Na (กล้วยตานี) เป็นฟีลผลไม้ soft power คิดออกอีกอันนึงคือ Bo Lo Na (แค่ฉันหิว)

แม็กก้า : Ha Lo Der (มื้อนี้ไปกินข้าวแลงกัน)

โฟล์คซอง : You And Me (เธอกับฉัน)

จอร์จ : Pa Ya Yarm (พยายาม)

7. เราอยากจะมอบเพลง “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)” ให้กับใครในชีวิตบ้าง

โฟล์คซอง : ขอมอบให้เพื่อน ๆ ครับ เพื่อนที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กน้อยจนโตมาจนถึงตอนนี้เลยครับ “ขึ้นมาบนรถด้วยกัน

มีเวลาให้ทั้งวัน มองฟ้าจนยามตะวันร่ำลา และรอต้อนรับยามจันทรา” ท่อนนี้ครับ

จอร์จ : ให้ UNIX แล้วกันครับ ตัวเอ็มวีเราก็ทำให้ UNIX ร้องเพลงนี้ให้ UNIX ด้วยกันครับ ให้ทั้งเพลงเลยครับเอาค่าลิขสิทธิ์ไปด้วย ท่อน “อยากขอบคุณที่โลกใบนี้มีเธอ อยากขอบคุณอะไร ๆ ที่ ทำให้เราได้เจอ ร้ายหรือดีจะยังมีเราเสมอ You are with me”

นินจา : ขอมอบให้พี่ๆผู้ใหญ่ทุกคนที่ตั้งแต่ก่อนเรา day 1 จนพาหนูมาถึงทุกวันนี้อะไรแบบนี้ ทีมเบื้องหลังหรือว่าพี่ผู้บริหารทุกคน แฟนคลับก็สำคัญแต่ถ้าไม่มีพวกเขาดันเรามาก็สำคัญเหมือนกัน ท่อน “ไม่เคยคิด ว่าจะได้พบ เธอที่แสนดีอย่างนี้”

แม็กก้า : ผมก็มอบให้ทุกคนที่อยู่กับผมตั้งแต่ผมรู้จักความ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว แฟนคลับ คนทั่วไป สามารถใช้ได้กับทุก ๆความสัมพันธ์ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตแล้วก็ยังอยู่ด้วยกัน แล้วก็ยังเป็นกำลังใจให้กัน “แค่มีเธอ และมีฉัน แค่เรามีกันอย่างนี้”

8. วงการเพลงให้อะไรกับเราบ้าง

แม็กก้า : ให้ประสบการณ์ ให้ความทรงจำดี ๆ แล้วก็ให้สิ่งที่คนทั่วไปไม่รู้เลยว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าแล้วก็เบื้องหลังเนี่ยเป็นอย่างไร 

นินจา : ให้ใหญ่ ๆ เลยคือให้ความฝันเป็นจริง อย่างที่ทุกคนรู้ว่าก็ฝันอยากมาอยู่ตรงนี้ แต่สุดท้ายได้มาอยู่แล้วก็ขอบคุณที่มีตรงนี้มาให้นินอยู่ ขอบคุณประสบการณ์ทุกๆอย่างที่ผ่านมา ในอนาคตและตอนนี้ด้วย ขอบคุณล่วงหน้าที่ทำให้เป็นเราในทุกวันนี้ค่ะ

จอร์จ : ตรงนี้ก็ให้ประสบการณ์เราหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เราอยากทำหรือเป็นสิ่งที่เราไม่รู้มาก่อน เราก็ได้มาเรียนรู้เองจริง ๆ ก็ดีครับ

โฟล์คซอง : ให้ประสบการณ์ครับ ตั้งแต่ยังมีความรับผิดชอบน้อยจนมีความรับผิดชอบมาก แล้วก็เรื่องความรู้การร้องเพลงหรือความกล้าแสดงออก ตอนเด็ก ๆ โฟล์คไม่ค่อยกล้าแสดงออก แล้วก็เบื้องลึกเบื้องหลัง ปกติเราจะดูแต่ในทีวี ก็จะไม่ค่อยรู้ว่าเบื้องหลังเป็นแบบนี้นะ 

9. ขอสามคำให้กับ วง 4MIX

จอร์จ : หล่อ เท่ สวย

โฟล์คซอง : ก็ แรง เกิน

นินจา : ปัง มาก แม่

แม็กก้า : เกิด แก่ เจ็บ มีตอนเกิดมีตอนเจ็บบ้าง แล้วก็มีตอนอายุวงเรานานแล้ว แต่เราจะไม่มีวันตาย

10. วางแผนหรือตั้งเป้าหมายการทำงานในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

นินจา : จริง ๆ เราก็วางแผนว่าอยากให้วงแมส ประสบความสำเร็จระดับโลก อยากให้คนรู้จักเราเยอะ ๆ ไปที่ไหนก็รู้จักเรา ตอนนี้คืออยากให้ในไทยรู้จักเรามากขึ้น รวมถึงขยายไปทั่วโลก ให้ทุกคนนึกถึง 4MIX แล้วนึกถึงหน้าเรา ฟังเพลงแล้วก็ชอบเพลงเรา รู้จักเพลงเรา เปิดเพลงเราทั่วทุกมุมโลกอะไรแบบนี้ครับ แค่มีโอกาสเข้ามาเราก็พร้อมทำเพลงทุกแนวครับ เหมือนเพลงใหม่เราน่ารัก สดใส แล้วก็มี hidden song ก่อนหน้านี้ที่ไม่มีเอ็มวีก็จะเป็นเพลงช้าอกหัก เราก็มีมาหลายแบบแล้ว เราก็ทำได้ทุกแบบ แล้วก็ทำได้ดีด้วย เพราะฉะนั้นอยากฟังแนวไหนก็ขอค่อยกันเข้ามาเยอะ ๆ เดี๋ยวเราจะทำให้ทุกคนดูค่ะ

11. อยากบอกอะไรกับแฟน ๆ บ้าง

แม็กกี้ : ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเรานะครับ ติดตามเราตั้งแต่วันแรก ติดตามตั้งแต่เรายังไม่ได้เดบิวต์ ยังไม่ปล่อยเพลงด้วยซ้ำ ขอบคุณทุกคนที่ยังอยู่กันถึงทุกวันนี้แล้วก็คนที่มาใหม่ ก็ฝากติดตามพวกผมด้วยนะครับ พวกผมจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วทุกคนก็มาเจอกันเยอะๆนะครับ

นินจา : ไม่มีอะไรนอกจากขอบคุณทุกคนที่รักและก็ซัพพอร์ตพวกเรา เพราะว่าเวลามีทุกคนมันทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มขึ้นจริงๆ ในทุกๆ วัน เหมือนเพลง “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)” เลย แค่เรามีกันและกัน ซัพพอร์ตกันไปอย่างนี้ก็มีความสุขแล้ว อยากให้ทุกคนซัพพอร์ตเราไปนานๆ คนที่เข้ามาใหม่ก็เข้ามาได้อีกเยอะๆเลยนะคะ ความรักของพวกเราจะได้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่านี้ค่ะ

จอร์จ : พวกเราสี่คนนะครับ วง 4MIX นะครับ มีสมาชิก คือ พี่นินจา, จอร์จ, แม็กก้า, โฟล์คซอง นะครับ สำหรับใครที่เข้ามาใหม่นะครับก็ฝากติดตามด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น 4MIX.OFFICIAL หรือ 411Records เรามีหลายเพลงให้คุณได้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็น Hi Ya Ya (แค่มีเธอ), Hot & Cold (ร้อน ๆ หนาว ๆ), แค่จำว่าเธอสุขใจ (Once) พวกเราจะทำหน้าที่ของพวกเราให้เต็มที่และดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะไปตามงานที่ไหน คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ เพราะว่าพวกเรา perform กันเต็มที่ครับผม และนี่คือวง 4MIX ครับ

โฟล์คซอง : ฝากติดตาม 4MIX กันเยอะๆด้วยนะครับ ฮริ้ง

12. ฝากผลงาน

นินจา : ฝากเพลงใหม่ของพวกเราด้วยนะครับ กับเพลง “Hi Ya Ya (แค่มีเธอ)” สามารถดูเอ็มวีได้ที่ Youtube 411Records เข้าไปกด Like กด Subscribe กันได้นะครับ แล้วก็อยากติดตามพวกเรา 4 คนก็ 4MIX.OFFICIAL ทุกๆ แพลตฟอร์มเลย เพลงเราทุกๆเพลงก็สามารถฟังได้ที่สตรีมมิ่งทุกๆ สตรีมมิ่งเลย ก็ฝากติดตาม 4MIX ด้วยนะครับ ถ้าอยากติดตามนินจาก็ ninja.njcha นะคะ

แม็กก้า : mcka_1809 ครับ

โฟล์คซอง : folksong.cnt ครับ

จอร์จ : george_rmt ครับ