บี ออน คลาวน์ เปิดม่านมหรสพแห่งกิเลสและกลลวง “มาย-อาโป” พร้อมทีมนักแสดงประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ เปิดตัวภาพยนตร์ “แมนสรวง” ซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากลโลก

หากพูดถึงผลงานที่น่าจับตามองของภาพยนตร์ไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ภาพยนตร์ไทยแนวสืบสวนสอบสวน อย่าง “แมนสรวง” ต้องเป็นชื่อแรกๆ ที่ใครต่อใครให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความกล้าริเริ่มในโปรเจกต์ ความตั้งใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกแง่มุมที่ถูกสื่อสารออกมาให้เห็นผ่านตาไปบ้างแล้วก่อนนี้ รวมถึงการทุ่มทุนสร้างอย่างที่ไม่ได้เห็นมาในรอบหลายปีแล้ว และยิ่งทำให้ภาพยนตร์ถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆจากการขับเคลื่อนในระดับโกลบอลที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเปิดตัวครั้งแรกระดับโลกกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่ง ครั้งที่ 13 และตามมาติด ๆ ด้วย เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประจำปี 2023 รวมไปถึงการได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนด้านซอฟต์พาวเวอร์จากกระทรวงวัฒนธรรมในปีนี้ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความหวังในการนำผลงานของคนไทยออกสู่เวทีโลกได้อย่างแท้จริง และยังเป็นการการันตีความสำเร็จอย่างต่อเนื่องอีกครั้งของบริษัท บี ออน คลาวด์ ภายใต้การนำของปอนด์ กฤษดา ผู้ที่ได้สร้างกระแสตอบรับที่ดีมากมาแล้วอย่างล้นหลามทั่วโลกจาก KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์) และในครั้งนี้ได้นำทีมนักแสดงมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ เพื่อประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ที่พร้อมจะผลักดันผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ผู้ชมทั้งไทยและต่างประเทศร่วมกันพิสูจน์ความตระการตาไปด้วยกัน โดยมี ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน ร่วมให้เกียรติดำเนินงานเปิดม่านมหรสพ ณ วิลล่า เดอ บัว ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นสวรรค์ตามยุคสมัยในแมนสรวง

สำหรับ “แมนสรวง” ถือเป็นผลงานภาพยนตร์ที่รวมนักแสดงแห่งยุคเอาไว้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ร่วมด้วย บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์, ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา , อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ และ นนทกร เฉลิมนัย บอกเล่าเรื่องราวเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรัชสมัยรัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในปี พ.ศ. 2393 ที่รุ่งเรืองทั้งในด้านศิลปะวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการเจริญสัมพันธไมตรีกับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการทำการค้ากับชาวจีน ท่ามกลางความเรืองรองทางการค้าอันอุดมสมบูรณ์นั้นกลับซ่อนเร้นความลึกลับ และเงื่อนงำปริศนา ณ สถานที่แห่งหนึ่งที่ฉากหน้าคือโรงละครที่เปรียบได้ดั่งสรวงสวรรค์ของผู้คนมากมายหลายเชื้อชาติ แต่ฉากหลังกลับเต็มไปด้วยความมืดหม่นอนธกาลจนยากที่ใครจะคาดเดา แม้ว่าผู้คนเปรียบเปรยว่า “โลกใบนี้คือละคร” แต่โรงละคร ‘แมนสรวง’ แห่งนี้ กลับเชื่อมโยงสวรรค์และนรกเอาไว้ในที่แห่งเดียว

นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังได้สุดยอดศิลปินอย่างวงค็อกเทล นำโดย โอม ปัณฑพล หรือ โอม ค็อกเทล, เชา ชวรัตน์, ปาร์ค เกริกเกียรติ และฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์มาร่วมแต่งเนื้อร้องและถ่ายทอดความไพเราะผ่านบทเพลง “เร้น” ที่สะท้อนอารมณ์ตัวละครและความเป็นแมนสรวงได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมที่จะเปิดให้ได้รับชมและฟังครั้งแรกในงานนี้อีกด้วย

นับถอยหลังสู่ต้นตอของฉากฆาตกรรมและนาฏกรรมแห่งความลึกลับที่รอให้คุณมาพิสูจน์ ร่วมสืบเสาะความจริงไปด้วยกันกับผลงานภาพยนตร์ไทย “แมนสรวง” 24 สิงหาคมนี้ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์เท่านั้น