อีกครั้ง!! 4 หนุ่ม ‘HAVE A NICE DAY’ กับซิงเกิลที่ 2 แทนใจคนแอบหวัง “ซ้อมรอ” ได้แต่ซ้อมรอเป็นแฟน ไม่ได้เป็นแฟนเธอสักที

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินรุ่นใหม่แห่งวงการเพลงที่น่าจับตามอง สำหรับ HAVE A NICE DAY หรือ H.A.N.D ศิลปินจากค่าย 2Flow Entertainment ที่หลังปล่อยซิงเกิลแรก ‘เป็นไปได้มั๊ย’ ออกมาทักทายแฟน ๆ ไป ล่าสุดทั้ง 4 หนุ่มได้ปล่อยซิงเกิลที่ 2 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างเพลง “ซ้อมรอ” เพลงแทนใจคนแอบหวัง ได้แต่ซ้อมรอเป็นแฟน ไม่ได้เป็นแฟนเธอสักที ซึ่งเพลงจะพูดถึงคนที่กำลังอยู่ในโหมดแอบชอบ ถึงจะยังไม่ได้เป็นแฟนกันจริงๆ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีวันที่ได้เป็นแฟนกันไหม แต่ก็อยากให้คนๆ นั้นรู้ว่า ซ้อมเป็นแฟนรออยู่ตรงนี้นะ เป็นการรอแบบน่ารักๆ ไม่ได้คิดจะไปก้าวก่ายเรื่องของคนที่เราชอบกับแฟนเค้า มาในแนวดนตรี Pop ที่มีจังหวะโดดเด่นด้วยซาวด์ของ Synthesiser ท่วงทำนองติดหู ฟังง่าย นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของทั้ง 4 หนุ่ม ‘ ริวจิ จิรพัฒน์ (มือคีย์บอร์ด), ซัน รวิสุต (มือกีตาร์), นน นนท์ปวิธ (มือเบส) และ แสนดี รพี (มือกลอง)’ มาฝากให้ทุกคนด้วย 

1) พูดถึงเพลงเดบิวต์ของวงหน่อย

Have a Nice Day: เพลงแรกที่พวกเราปล่อยกันไปก็จะเป็นเพลงที่ชื่อว่า “เป็นไปได้ไหม” ที่เราได้โปรดิวเซอร์พี่ปิ่นเข้ามาช่วยพวกเราทำกันตั้งแต่แรกจนจบเลย วันแรกที่เจอกันก็ได้นั่งแต่งเมโลดี้แต่งเนื้อเพลงด้วยกันจยออกมาเป็นเพลง “เป็นไปได้ไหม” ครับ

2) แรงบันดาลใจ หรือจุดเริ่มต้นในการทำเพลงนี้“ซ้อมรอหน่อย”

Have a Nice Day: ส่วนเพลงล่าสุดของพวกเรามีชื่อว่า “ซ้อมรอหน่อย” เพลงนี้จะ upgrade ขึ้นมาหน่อยนิดหนึ่งครับ จากตอนแรกมีอาจารย์มาคอยสอน แต่เพลงนี้พวกเรา upgrade ขึ้นทำเองขึ้นมาทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นการขึ้นโครงแต่งเนื้อร้องแต่งเมโลดี้ทำเดโม่พวกเราก็ทำเองครับ จริงๆต้องบอกก่อนว่าตอนที่พวกเราเป็นเทรนนีทางค่ายได้ให้โจทย์กับพวเรามาว่าให้ไปแต่งเนื้อเพลงมาให้เขาเลือก ตอนนั้นก็แต่งมาประมาณ 10 กว่าเพลงเพื่อส่งให้ค่าย ตอนแรกค่ายเลือก เพลงเป็นไปได้ไหม เป็นเพลงแรกก่อนพอมาถึงซิงเกิลที่2ของเราเขาก็เล็งเห็น เพลงซ้อมร้อง ของเราที่ฉีกออกไปจากแนวร็อคเป็นเพลงแนวป็อบ ต้องบอกก่อนว่า เพลงซ้อมรอ เป็นเพลงแรกของพวเราทั้ง 4 คนที่ร่วมแต่งด้วยกันเพราะตอนนั้นพวกเรากำลังเตรียมตัวรอที่จะเดบิวต์ ก็เลยเป็นคอนเซ็ปที่ว่า ซ้อมรอ เหมือนซ้อมรอเดบิวต์พอเพลงนี้มาที่หลังเราก็เลยจะต้องหาอะไรที่มัน relate  กับคนได้ง่ายมันก็เลยออกมาเป็นฟิวซ้อมรออะไรสักคนหนึ่งครับ

3) ทำไมต้องเป็น Have a Nice Day

Have a Nice Day : จริงๆก่อนที่จะมาเป็น Have a Nice Day มันมีหลายชื่อมากครับ จนกระทั้งพี่จิก-ประภาส เสนอชื่อนี้มาว่า Have a Nice Day ตอนแรกพวกเราก็คิวว่ามันจะตรงตัวไปไหมมันจะดูไม่ซับซ้อนไปหรือเปล่าแต่พอเราฟังไปไปฟังมา Have a Nice Day มันก็ความหมายดีอยู่แล้วพอเข้าอธิบายว่าพอมันเป็นคำย่อ HAND มันกลายเป็นความหมายที่เหมือนพวกเราที่ลงมือทำกันเองกว่าจะประสบความสำเร็จก็มาจากมือเรามันเลยกลายเป็นคำว่า  Have a Nice Day ครับ

4) เอกลักษณ์ที่แตกต่างจากวงอื่น

Have a Nice Day : ชื่อวงของพวกเราจะออกแนวแฮปปี้ๆหน่อย แต่เพลงของพวกเราความหมายมันจะเศร้าหมดเลย คือ10เพลงที่แต่งออกมาก่อนเดบิวต์จะเป็นเพลงเศร้าหมดเลย เหมือนตอนนั้นพี่คริส-หอวัง เห็นเพลงของพวกเราก็บอกประมาณว่าทำไมถึงแต่งเพลงอกหักหมดเลยมันก็มีความย้อนแย้งความน่าสนใจอยู่ครับ ขนาดเพลงซ้อมรอที่น่ารักๆถ้าเกิดไปฟังดีๆอ่านเนื้อดีๆมันก็จะแอบเศร้าอยู่ครับ แล้วพี่คริสเขาก็บอกว่าคำว่า Have a Nice Day มันเป็นคำพูดที่พูดออกมาตอนจะจากลากันครับมันก็จะออกแนวเศร้าๆครับ คือคำนี้มันเป็นคำที่ดีแต่เราจะพูดออกมาเมื่อเราจะจากลากันครับ แล้วอีกอย่างหนึ่งคือเราเล่นดนตรีกันทุกคนครับพวกเราไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งไหนพวกเราก็ต้องซ้อมร้องซ้อมเต้นเหมือนกันครับจริงๆผมว่ามันเป็นเสน่ห์มันเป็นอะไรที่น่าสนใจครับ สมัยก่อนก็เคยมีวงแบบนี้มาก่อนที่เกาหลีก็มีครับ แต่พอหลังๆมาไม่ค่อยมีคนทำเพราะเอาจริงๆคือมันยากในช่วงตอน on stage พร้อมกันครับ

5) ฝากผลงาน

Have a Nice Day : ก็ขอฝากเพลงของพวกเราทุกๆเพลงด้วยนะครับ ก็อยากจะให้ทุกคนมาลองฟังกันนะครับสามารถรับชมรับฟังได้ที่ Streaming ทุก platform ครับ