ตัดพ้ออารมณ์!! 3 หนุ่ม “Roger that” กับการเล่าเรื่องราวความรักแบบไร้ตัวตนผ่านซิงเกิลที่ 3 ล่าสุด “คงต้องหายไป (GHOSTING)”

ถือเป็นศิลปินอีกหนึ่งวงที่น่าติดตามมากสำหรับ 3 หนุ่ม วง ‘Roger That‘ อย่าง คิง อภิรัชช ไชยบุรี (ร้องนำ), เบส พิเศษ คุณทรัพย์สถิต (คีย์บอร์ด) และ กิต กิตติศักดิ์ บุญเสมอกุล (กีตาร์) หลังปล่อยซิงเกิลจังหวะสนุกๆโดนใจคนที่เฝ้ารอคอยตามหาความรักกันไปแล้วทั้ง 2 เพลงอย่าง ขอซักที (SOMEONE) และ ที่ระบาย (UR TRASH) ที่ฮิตมาแรงจนติดเทรนด์ ล่าสุดทั้ง 3 หนุ่มก็ได้ปล่อยเพลงซิงเกิลที่ 3 ตัดพ้ออารมณ์เศร้ากับการเล่าเรื่องราวความรักแบบไร้ตัวตนผ่านเพลง “คงต้องหายไป (GHOSTING)” โดยเพลงนี้ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ตูน – THREE MAN DOWN (พีรพล เอี่ยมจํารัส)  ที่มาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้วงเป็นครั้งแรกอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้นเพลงนี้ให้เป็นระบบเสียง Dolby Atmos ที่สามารถฟังชัดครบทุกมิติ ในส่วนของมิวสิควิดีโอก็จะเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์แบบ Ghosting ของคนสองคนอีกด้วย ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของทั้ง 3 หนุ่ม ‘ คิง อภิรัชช ไชยบุรี , เบส พิเศษ คุณทรัพย์สถิต และ กิต กิตติศักดิ์ บุญเสมอกุล’ มาฝากให้ทุกคนด้วย 

1) พูดถึงเพลง “คงต้องหายไป (GHOSTIONG)” หน่อย

Roger that : เรื่องราวเกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของคนสองคนที่มีความไม่ชัดเจน และไม่รู้จะไปต่ออย่างไรจนทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าจะต้องหาคำตอบให้ตัวเองเพื่อให้หลุดพ้นความคลุมเครือแบบนี้ โดยปกติแล้วความสัมพันธ์แบบนี้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมักจะหาคำตอบอีกฝ่ายหนึ่ง เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราควรจะต้องไปทางไหนต่อเพื่อหาความชัดเจน แต่เพลงนี้มันต่างออกไปโดยที่ฝ่ายที่ห่ายไปเขาเหนื่อยที่จะต้องรู้สึกติดอยู่กับอะไรแบบนี้ก็เลยตัดสินใจที่จะหายไปโดยไม่บอกลาครับ

2) แรงบันดาลใจ หรือจุดเริ่มต้นในการทำเพลงนี้

Roger that : หลังจากที่ทำเพลงสนุกออกมาแล้ว วงเราก็ตั้งใจจะทำแพลงช้าครับก็เลยลองนึกดูว่าจะเล่าเรื่องอะไรดี เราก็เลยดูจากคนใกล้อย่างเช่น การผิดหวังจากความรัก เราก็เลยอยากจะเล่าในมุมนี้ครับคือเราอยากจะบอกว่าถ้ามมันไม่โอเคก็หายไปดีกว่า

3) ความยากหรือความท้าทาย

Roger that : คือการที่ได้เจอโปรดิวเซอร์คนใหม่ก็เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งครับ เรายังไม่เคยทำงานร่วมกันเราก็เหมือนจะต้องทำความรู้จักกันเหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่เลยครับ

4) เห็นว่าเพลงนี้ได้ ตูน THREE MAN DOWN มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ รู้สึกอย่างไรบ้าง

Roger that : ดีใจมากครับแค่รู้ว่าเขาตอบรับก็โอเคแล้วครับคือชื่นใจมากครับ คือพี่ตูนเขาเก่งมากคือพวกเราสบายใจแล้วก็วางใจมากเลยครับ คือก่อนที่เราจะเริ่มทำเพลงมันมีงาน The Guitar Mag เราก็มีโอกาสได้พูดคุยกันทำความรู้จักกันเบื้องต้นก็เลยทำให้ไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าไหร่แล้วก็ได้ความรู้ใหม่ๆจากมุมมองของเขาเยอะมากเลยครับ

5) ทำไมต้องเป็น Roger that

Roger that : เดิมทีเป็นชื่อที่เราสรรหามาก่อน แต่ก่อนพวกเราก็จะมีวงเป็นของตัวเองแต่เราเรียนที่เดียวกันคือ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เราก็เจอกันที่ชมรมดนตรีก็ทักทายกันเมื่อมีโอกาสได้มาเล่นดนตรีด้วยกันมันเป็นจังหวะที่อยู่ดีๆเราก็ได้มาเจอกันครับ พอถึงวันที่อยากจะตั้งชื่อวงจริงๆพวกเราก็ลองคิดแล้วก็เสนอกันว่าจะเอาชื่อวงอะไรดีคือเราก็ไม่มีอะไรอยู่ในหัวเลยเคยครับ‘กิต’ก็เลยพูดขึ้นมาว่าเอาชื่อนี้ไหม Roger That คือชื่อนี้พวกเราชอบกันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการใช้ชื่อนี้กันครับ

6) ฝากผลงาน

Roger that : พวกเราได้ปล่อยเพลงที่ 3 ออกมาที่พวกเราได้ร่วมงานกับ TERO MUSIC ชื่อเพลงว่า คงต้องหายไป (GHOSTIONG) MVได้ปล่อยออกมาแล้วสามารถรับชมเรื่องราวใน MV ได้และสามารถฟังเพลงของพวกเราได้ผ่านทาง Streaming ทุก platform ครับ