สุดปัง!! สัมภาษณ์ตัวแทนศิลปินน้องใหม่ทั้ง 6 คน จากค่าย ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมซิงเกิลใหม่อย่าง ‘เปิดดิ (D-DAY)’

ถือศิลปินวงน้องใหม่ของวงการ  T-Pop ที่น่าติดตาม และน่าจับตามองสุด ๆ สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ทั้ง 23 คน “Aim (เอม), Angie (แองจี้), Baitoey (ใบเตย), Barbell (บาร์เบล), Cake (เค้ก), Diana (เดียร์น่า), D-na (ดีน่า), Fourwheel (โฟร์วิล), Fronk (ฟร้อง), Gracy (เกรซซี่), Gus (กัส), Kor (ก่อ), Miny (มินนี่), Neuanaow (เหนือหนาว), Ninkkit (นิ้งกิต), Pleng (เพลง), Prom (พร้อม), Sita (สิตา), Supreme (สุพรีม), Tada (ธาดา), Thankhun (แทนคุณ), Tulip (ทิวลิป) และ Yoshi (โยชิ)” จากค่าย ‘BRIQ Entertainment’ ค่ายเพลงใหม่ของ อาร์เอส มิวสิค ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยค่ายนี้สร้างขึ้น เพื่อเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่ให้ได้แสดงตัวตน ความสามารถ ความเป็นตัวเองที่หลากหลาย ซึ่งคำว่า ‘BRIQ’ มาจากก้อนรูบิคที่มีสีสันสดใสชัดเจน ที่ยิ่งบิดก็ยิ่งสนุกสนาน ก่อให้เกิดผลลัพธ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่คาดไม่ถึง เหมือนกับ DNA ของค่ายว่า ‘UNLEASH THE UNEXPECTED’ แถมล่าสุดทางค่ายก็ได้ปล่อยเพลงแรกของน้อง ๆ ทั้ง 23 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าง ‘เปิดดิ (D-Day)’ เพลงแนว Electronic Dance ที่มีส่วนผสมของป๊อป และฮิปฮอป ที่อยากชวนทุกคน ให้กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก เพื่อไม่ให้ประตูของความกลัวมาปิดกั้น หรือฉุดรั้งไม่ให้เราทำในสิ่งที่เราต้องการ นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพความสวยหล่อปังของตัวแทนน้อง ๆ ทั้ง 6 คน ‘พร้อม-แทนคุณ-โยชิ-เกรซซี่-นิ้งกิต-สิตา’ ศิลปินจากค่าย BRIQ Entertainment มาฝากให้ทุกคนด้วย 

1.) พูดถึงเพลง ‘เปิดดิ (D-DAY)’ หน่อย

พร้อม : เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวของค่าย BRIQ Entertainment ซึ่งเพลงจะมีเนื้อหาที่อยากจะเชิญชวนทุกคนให้กล้าคิด กล้าทำ และกล้าก้าวข้ามผ่านความกลัวไปด้วยกัน ใครที่มีความฝัน หรือมีสิ่งที่อยากทำ เราก็สนับสนุนให้ทุกคนกล้าคิด กล้าทำ และลุยเลย เหมือนเพลงของพวกเราครับ

2.) รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ใหญ่ครั้งนี้

สิตา : สำหรับหนูก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอเพื่อน ๆ ทั้ง 22 คน แต่ละคนก็น่ารักมาก เพราะหนูเคยคิดว่าการทำงานกับคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนน่าจะมีความยาก แต่เพราะทุกคนน่ารักกันมาก ๆ เลยเข้ากันได้ดีมาก และรู้สึกมีความสุขมาก ๆ ค่ะ

แทนคุณ : พอพวกเราทุกคนได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการคัมแบคครั้งนี้พวกเราก็รู้สึกภูมิใจ และดีใจมาก ๆ ครับ

พร้อม : ซึ่งมีหลายคนก็รอการกลับมาของ RS เหมือนกันครับ

3.) แรงผลักดันที่ทำให้เรามาถึงจุด ๆ นี้

แทนคุณ : แรงผลักดันของแทน คือการที่เราได้เห็นไอดอลวงอื่น ๆ และเห็นศิลปินหลาย ๆ คน มันเหมือนเราได้รับแรงบันดาลใจ เลยทำให้เราอยากเป็นแบบพวกเขาบ้าง อยากเป็นคน ๆ หนึ่ง ที่มอบแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ บ้างครับ

โยชิ : แรงบันดาลใจผมก็คล้าย ๆ กับของทุกคนครับ ด้วยความที่ผมติดตาม T-POP มานาน ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะได้มาทำงาน ณ จุด ๆ นี้ แต่พอได้ทำก็รู้สึกภูมิใจ เพราะเราก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้ทำในสิ่งที่เราเคยคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ครับ

เกรซซี่ : อย่างที่เห็นในหลาย ๆ คน คือแต่ละคนมีความฝันที่อยากจะเป็นไอดอล พอ RS เปิดโอกาสตรงนี้ ก็รู้สึกว่ามันน่าจะเป็นโอกาสดี ที่เรามาทำตามความฝันค่ะ

4.) ชวนทุกคนให้กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก หน่อย

แทนคุณ : อยากให้ทุกคนฟังเพลง เปิดดิ ของพวกเราก่อน เพราะมันเป็นเพลงที่อยากให้ทุกคนกล้าคิด กล้าทำ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการก้าวข้ามผ่านความกลัว และพวกเราก็อยากเป็นแบบอย่าง ให้ได้เห็นนว่าเราก็เคยผ่านอุปสรรคมา ก้าวผ่านความกลัวออกมา และมาทำผลงานออกมาให้ทุกคนได้รับชมรับฟังกัน เลยอยากให้ทุกคนที่อยากทำอะไร ก็ลงมือทำได้เลย เพราะว่าตอนนี้โลกมันเปิดมากขึ้นแล้วครับ

โยชิ : อย่างผมก็เป็นคนขี้อาย แต่ก็มาทำงานในจุด ๆ นี้ เลยอยากให้ทุกคนกล้าที่จะทำ แน่นอนว่าถ้าแค่ทุกคนกล้า ทุกอย่างก็เป็นไปได้ แค่เราลงมือทำครับ

สิตา : ถ้าเรามั่นใจในตัวเรา ลองมั่นใจ และลองทำเลย เชื่อว่ามันจะต้องมีสักวันที่เป็นวันของเราแน่นอน ค่ะ

5.) ขอ 3 คำให้กับพวกเราทั้ง 23 คน

พร้อม : เปิด เลย ป่ะ

แทนคุณ : แกรม มาก มาก

โยชิ : ซา ราง เฮ

นิ้งกิต : Let’s do it

เกรซซี่ : สวย เท่ หล่อ

สิตา : ขอบ คุณ ค่ะ

6.) ฝากผลงาน

นิ้งกิต : ถ้าใครยังไม่ได้ดู หรือ ดูแล้ว พวกเราก็ขอฝากด้วยนะคะ มิวสิควิดีโอเพลง เปิดดิ (D-Day) สามารถรับชมรับฟังได้ที่ YouTube : RS Music Thailand หรือว่าฟังได้ทุก Straming แพตฟอร์มเลยนะคะ

สิตา : และอย่าลืมไปเล่นชานเลนจ์เต้นใน TikTok และติด #เปิดดิddaychallenge กันเยอะ ๆ นะคะ และสามารถติดตามพวกเราทุกคนได้ที่ BRIQ Official ทุกแพตฟอร์มเลยค่ะ

เกรซซี่/พร้อม/แทนคุณ/โยชิ : ฝากติดตามพวกเรากันเยอะ ๆ นะคะ / ครับ