โหมดเศร้า!! ‘Purplecat’ ส่งความเหงาผ่านซิงเกิลล่าสุด “จะได้บอกลาสักที” กับความสัมพันธ์ที่แม้จะรักกันมากแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกกันอยู่ดี

ถือเป็นดูโอ้รุ่นใหม่ที่ปล่อยผลงานมาให้ได้ติดตามกันอย่างไม่มีพักสุด ๆ สำหรับ 2 หนุ่ม “Purplecat (เพอร์เพิลแคท)” ม่อน นภสินธุ์ ไชยศรี และ ปาล์ม พลรัตน์ ศิริรัตน์ จากค่าย Spicydisc ที่ล่าสุดได้ปรับโหมดเศร้าอีกครั้งส่งความเหงาผ่านผลงานเพลงใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอย่าง “จะได้บอกลาสักที” เพลงที่เกี่ยวกับการจากลาของความรักที่ไม่เท่าเทียมกัน และเมื่อวันนี้จะต้องเป็นวันสุดท้ายที่เราอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะในสถานะใดก็ตาม ฉันขอเพียงได้กอดอุ่น ๆ สักครั้งก่อนปล่อยมือจากกันตลอดไป ซึ่งบอกเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงแนวดนตรี ป๊อป ฟังสบาย โดยได้เสียงซินธิไซเซอร์ของ ปาล์ม คลอประสานกับไลน์เสียงร้องนุ่ม ๆ ของ ม่อน ที่ได้แต่งเนื้อร้อง และทำนองร่วมกับ โต้ นักร้องนำวง Nap A Lean (แนปอะลีน) จากประสบการณ์จริงของคนใกล้ตัว นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของทั้ง 2 หนุ่ม ‘ม่อน นภสินธุ์ ไชยศรี และ ปาล์ม พลรัตน์ ศิริรัตน์’ มาฝากให้ทุกคนด้วย 

1.) พูดถึงเพลง “จะได้บอกลาสักที” หน่อย

ม่อน : เพลงนี้จะเป็นเพลงเกี่ยวกับความรักของคนสองคนที่ไม่เท่ากัน และมาถึงวันที่ตัดสินใจบอกลากันไปครับ

2.) จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

ม่อน : จุดเริ่มต้นของการแต่งเพลงนี้มาจากเพื่อนของพวกเราครับ เป็นสถานการณ์ของเพื่อนพวกเราที่เห็นเขารักกัน จนมาถึงวันที่เขาได้เลิกกัน แล้วจากกันไปครับ ซึ่งปกติ Purplecat จะทำเพลงกัน 2 คน แต่เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ได้ร่วมงานกับหลาย ๆ คน ทั้ง พี่โต้ วง Nap A Lean , พี่ฟุ้ง อัครชนช์ ราชปันดิ วง Better Weather รวมถึงนักดนตรีอีกหลาย ๆ คนเลยที่รวมสร้างสรรต์เพลงนี้ขึ้นมา และเรายังมีส่วนร่วมในทุกขึ้นตอนเลยครับ

3.) วิธีการมูฟออนจากความรักที่ไม่เท่าเทียมกันหน่อย

ม่อน : ของผมจะเป็นการให้เวลากับตัวเอง ทำความเข้าใจ และยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ซึ่งพอเราทำใจได้แล้ว เราก็เดินหน้าต่อไปครับ

ปาล์ม : สำหรับผมจะไม่มีการรักไม่เท่าเทียมใด ๆ (หัวเราะ) แต่จะเป็นการมูฟออนเฉย ๆ ครับ ซึ่งการมูฟออนของผมคือการอยู่กับเพื่อนครับ อยู่กับเพื่อนตลอดเวลา เราถึงจะลืมเรื่องคนของเราได้ ทำอะไรก็ได้กับเพื่อน ให้เราไม่ได้อยู่คนเดียวครับ

4.) ก่อนปล่อยมือจากกัน อยากบอกอะไรกับเขา

ม่อน : ก็คงไม่มีอะไรให้พูดเยอะ นอกจากกอดลาสักหนึ่งที ก็พอแล้วครับ

ปาล์ม : ของผมก็ขอกอดด้วยครับ (หัวเราะ) เพราะการกอดมันคือการสื่อสาร ที่รับรู้ได้ทั้งคู่ มันมากกว่าคำพูด มันแสดงความรู้สึกเราได้ด้วยครับ

5.) อยากมอบเพลงนี้ให้กับใคร

ม่อน : เพลงจะได้บอกลาสักที พวกเราอยากมอบให้คนที่ตัดสินใจแล้ว แต่ในเฮือกสุดท้ายก่อนที่จะลากัน ก็อยากให้ฟังเพลงนี้ดูครับ และจะได้กอดแล้วบอกลากันสักทีครับ

6.) ขอ 3 คำให้กับวงเรา

ม่อน : หยุด เศร้า เถอะ ครับ

ปาล์ม : เพอร์ เพิล แคท ครับ

7.) ฝากผลงาน

ม่อน : ก็ขอฝากช่องของพวกเรา Purplecat.official ในทุก ๆ ช่องทางเลยนะครับ และฝากซิงเกิลที่เราพึ่งปล่อยมา “จะได้บอกลาสักที” ด้วยครับ สามารถติดตามได้ทุกช่องทาง ส่วนมิวสิควิดีโอสามารถไปรับชมได้ที่ YouTube : Spicydisc ได้เลยครับ

ปาล์ม : และบอกเลยว่าปีนี้สนุกมาก ๆ เพราะเราจะมีหลายรูปแบบเลย แถมยังมีไป Collab กับศิลปินทั้งต่างชาติ และในประเทศไทยด้วย เรียกว่ามีหลาย ๆ เวอร์ชั่นของ Purplecat เลยครับ