“เบอร์ลูติ” (Berluti) แบรนด์รองเท้าและเครื่องหนังสำหรับสุภาพบุรุษชื่อดังระดับโลกจากฝรั่งเศส จัดงานเฉลิมฉลองเปิดตัวบูติคหรูแห่งใหม่ใจกลางเมือง ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมเปิดตัวคอลเลกชั่นเครื่องหนังดีไซน์ล่าสุดรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2024

เติมเต็มลุคสุภาพบุรุษให้สมบูรณ์แบบได้ทุกวันด้วยรองเท้าและเครื่องหนังสุดพรีเมียมจากแบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) ที่ล่าสุด ประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการ และนิสา นาคะนิธิ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เฮ้าส์ ออฟ พาทิน่า ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์รองเท้าและเครื่องหนังสุภาพบุรุษระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส “เบอร์ลูติ” (Berluti) จัดงานเฉลิมฉลองเปิดตัวบูติคหรูโฉมใหม่ล่าสุดที่ผสมผสานเอกลักษณ์สไตล์วินเทจเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น M  พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวคอลเลกชั่นเครื่องหนังดีไซน์ล่าสุดต้อนรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2024 นี้ด้วย

โดยในงานยังมีนักแสดงมากความสามารถอย่าง นนกุล-ชานน สันตินธรกุล และอิน-สาริน รณเกียรติ มาร่วมถ่ายทอดสไตล์อันโดดเด่นผ่านรองเท้าและเครื่องหนังจาก “เบอร์ลูติ” (Berluti) รวมถึงเซเลบริตี้แถวหน้าเหล่าแฟนคลับแบรนด์ อาทิ ประธานวงศ์-แอนดรูว์ พรประภา, ภูมิ จิราธิวัฒน์, อัครรัฐ วรรณรัตน์ และอีกมากมาย

ประนัปดา พรประภา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “งานครั้งนี้เป็นการเฉลิมฉลองเปิดตัวบูติคแห่งใหม่ ที่ล่าสุดเราได้ย้ายมาเปิดที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น M ซึ่งบูติคช็อปแห่งใหม่นี้ได้ตกแต่งให้มีบรรยากาศที่เรียบหรูและมีสไตล์ ให้เหล่าแฟนคลับแบรนด์ได้สัมผัสประสบการณ์และเพลิดเพลินไปกับการเลือกชมรองเท้าและเครื่องหนังสุดพรีเมียม นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวเครื่องหนังในคอลเลกชั่นล่าสุดต้อนรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2024 อาทิ B-Volute คอลเลกชั่นในตำนานจากยุค 90s ที่ถูกนำกลับมาดีไซน์เพิ่มความสดใหม่, รองเท้ารุ่น Echappee รองเท้าผ้าใบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าสนีกเกอร์ที่ผสมผสานเข้ากับดีไซน์รองเท้าผ้าใบสำหรับคนเมืองที่เน้นความเบาสบายและความคล่องตัว,รองเท้าหนังดีไซน์คลาสสิกรุ่น Alessio ที่ผสมผสานรองเท้าจากรุ่น Alessandro ในลุคที่เป็นเป็นทางการ เข้ากับพื้นรองเท้ายางให้สัมผัสที่บางสบาย เสริมลุคแคชชวลที่สวมใส่สบายและมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากันได้กับทุกลุค และกระเป๋าหนังดีไซน์ล่าสุดรุ่น Toujours Soft ที่ได้หยิบรูปทรงกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอย่าง Toujours มาออกแบบใหม่ให้มีดีไซน์ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

แบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) เป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นและเชี่ยวชาญด้านงานซิลลูเอท รวมถึงการย้อมสีพาทิน่า (Patina) ซึ่งเป็นเทคนิคการแต่งสีเครื่องหนังที่มีมาอย่างยาวนาน และการสักลงบนเครื่องหนัง (Leather Tattoos) โดยบูติคช็อปแห่งใหม่นี้ได้ถูกย้ายมาตั้งอยู่แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูใจกลางเมือง ณ สยามพารากอน พร้อมการตกแต่งที่เน้นความเรียบหรู เริ่มด้วยผนังบริเวณหน้าร้านที่กรุด้วยระแนงไม้สุดคลาสสิกแสดงออกถึงรสนิยมชั้นสูง ที่ช่วยสร้างมิติอันโดดเด่นตั้งแต่บริเวณทางเข้า ตลอดจนการออกแบบภายในร้านสุดแสนพิเศษ ที่มีผนังฟิวเจอร์ วอลล์ (Future Wall) ที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าวางบนช่องที่แบ่งด้วยแผ่นกระจกที่จะส่องสะท้อนให้เห็นถึงลวดลายของเครื่องหนังอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยความมุ่งมั่นในการรังสรรค์ผลงานอันเปี่ยมคุณภาพของแบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) ทุกผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า กระเป๋า รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ ล้วนเป็นงานฝีมือสุดประณีตจากช่างผู้มากประสบการณ์ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเปิดบูติคแห่งใหม่นี้ทางแบรนด์ได้มีบริการสุดพิเศษอย่าง ‘BERLUTI TATTOO MASTER’ ที่ทุกคนจะสามารถเลือกออกแบบ ปรับแต่งชิ้นงานได้ตามความต้องการ ตั้งแต่การเลือกแม่แบบไม่ว่าจะเป็นไม้หรือหนัง รวมถึงลวดลายที่ต้องการสักลงบนเครื่องหนัง เพื่อยกระดับการเลือกสรรสุดพิเศษ ที่จะช่วยแสดงออกถึงเอกลักษณ์และตัวตนลงบนสินค้า

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวเครื่องหนังดีไซน์ใหม่กับคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2024 ที่ได้เน้นการนำเสนอสีสันอันโดดเด่นด้วยการพาทิน่า (Patina) ลงบนเครื่องหนังในเฉดสีในฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ที่กำลังมาเยือนนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสีของก้อนหิน, แมกไม้ใบหญ้า, โลหะ ล้วนถูกถ่ายทอดเป็นเฉดสีเอิร์ธโทนอันอบอุ่นไม่ว่าจะเป็นโทนสี Stone Denim, Jungle Green, Ice Gold และ Light Saint Emilion

โดยคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2024 ประกอบด้วย “B-Volute” ที่ถูกออกแบบครั้งแรกในช่วงกลางปี ค.ศ. 1990 กับโลหะรูปตัว B แบบกลับด้านที่ออกแบบมาสำหรับใช้เป็นส่วนหนึ่งกับเข็มขัด โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากบันไดเหล็กอันเก่าแก่ที่ประดับตกแต่งในร้าน “เบอร์ลูติ” (Berluti) ที่ Rue Marbeuf เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยตัวหัวเข็มขัดนี้ผลิตจากโลหะ มาพร้อมกับดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างเส้นสายกับรูปทรงโค้งสองอันที่วางติดกัน สื่อถึงตัวอักษรตัว B แบบกลับด้าน ช่วยสะท้อนถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นในการแต่งกายด้วยเครื่องหนังของผู้ชายจากแบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) และสำหรับคอลเลกชั่น “B-Volute” ในซีซั่นนี้ถูกนำมาตีความใหม่ในสไตล์โมเดิร์น เพื่อสร้างเป็นฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่น อาทิ ตัวล็อกกระเป๋า ตัวคาดรองเท้าโลฟเฟอร์ (Loafer) ที่แมทช์เข้ากันได้ดีกับหนังแท้อัดลายฟอกนุ่ม (supple grained leather) ช่วยเพิ่มความโดดเด่น ตัวกระเป๋ามีให้เลือกสองดีไซน์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากอุปกรณ์ล่าสัตว์แบบสมัยก่อน ที่ประดับด้วยสายหนังแบบไขว้ พร้อมการตกแต่งด้วยรายละเอียดการเย็บมือ และบุด้วยหนังกลับสัมผัสนุ่มบริเวณด้านในกระเป๋าในโทนสีธรรมชาติ เพิ่มช่องเก็บของและช่องแยกภายในกระเป๋าหลายช่อง พร้อมฮาร์ดแวร์ตัวปิดกระเป๋าแบบแม่เหล็กทรง B-Volute อันโดดเด่น

ถัดมาที่รองเท้ารุ่น Echappee รองเท้าผ้าใบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าสนีกเกอร์ผสมผสานเข้ากับดีไซน์รองเท้าผ้าใบสำหรับคนเมือง ที่เน้นสวมใส่สะดวกสบายและมีดีไซน์ที่แมทช์เข้ากับวิถีชีวิตคนเมืองที่ต้องสวมใส่เดินทางในทุกวันและสวมใส่ได้ทุกโอกาส เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยลายเส้นกราฟิกบนแผงอัปเปอร์ ที่มีการตัดเย็บพื้นรองเท้าชั้นนอกแบบหนาที่ยึดหลักสรีรศาสตร์ พร้อมแผงลิ้นรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นสวมใส่และถอดออกได้ง่าย หุ้มด้วยหนังกลับฟอกนุ่มพร้อมซับในผลิตจากหนังลูกวัวให้สัมผัสที่นุ่ม และการตกแต่งด้วยการเย็บโชว์ตะเข็บแสดงถึงความประณีต 

ต่อมาที่รองเท้าหนังดีไซน์คลาสสิกรุ่น Alessio ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้า Buck Shoes ในยุค ค.ศ. 1920 ที่เป็นรองเท้าสุดคลาสสิกแสดงออกถึงภาพลักษณ์ของหนุ่มสุภาพบุรุษผู้เคร่งขรึม โดยรองเท้า Alessio ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2015 เพื่อเติมเต็มในกลุ่มรองเท้าลำลองจากแบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) พร้อมการผลิตด้วยฝีมือช่างสุดประณีตในตัวโครงสร้างที่เรียกว่า Incolla สุดพิเศษ ที่ต้องยึดติดกาวในแต่ละชั้นให้แห้งตามเวลาที่กำหนด ประกอบเข้าด้วยมือ และกดทับให้เข้าที่ด้วยเครื่องจักรกล โดยรองเท้า Alessio นับเป็นการผสมผสานรองเท้า Alessandro ที่เป็นทางการ เข้ากับพื้นรองเท้ายางที่มีความบางเบา ให้ลุคที่แคชชวลที่สวมใส่สบายและมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับทุกลุคได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีรองเท้า Derby Alessio รองเท้าหนังทรง Derby ที่ให้ลุคสมาร์ทแคชชวลสวมใส่ได้ตั้งแต่ลุคการทำงานตลอดจนลุคเดินทางท่องเที่ยว ประกอบด้วยส่วนอัปเปอร์ผลิตจากหนัง Venezia พร้อมเทคนิคการสลักลวดลายบนหนังด้วย Scritto swipe laser และพื้นรองเท้าผลิตจากยางที่มีน้ำหนักเบาเพื่อการสวมใส่ที่นุ่มสบายและรู้สึกเบาเพิ่มการปั๊มนูนตัวอักษร B ใต้พื้นรองเท้าแสดงออกถึงแบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) อันหรูหรานี้

ปิดท้ายที่กระเป๋าหนังดีไซน์ล่าสุดรุ่น Toujours Soft ที่ได้เฉลิมฉลองถึงรูปทรงกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอย่าง Toujours ที่ถูกออกแบบใหม่ให้มีดีไซน์ที่ทันสมัย ตัวกระเป๋าผลิตจากหนัง Venezia สามารถสวมใส่ได้ง่ายที่สามารถสะพายไหล่หรือจะสะพายแบบครอสบอดี้ก็ให้สัมผัสที่นุ่มและเบาสบาย มาพร้อมกับการตัดเย็บด้วยงานฝีมือจากช่างผู้เชี่ยวชาญแต่งดีเทลด้วยช่องกระเป๋าเก็บของบริเวณด้านหน้า ในส่วนบริเวณก้นกระเป๋าถูกดีไซน์ในรูปสามเหลี่ยมคล้ายซองจดหมายสุดคลาสสิก

ด้านเหล่าเซเลบริตี้หนุ่มและนักแสดงมากความสามารถยังได้เผยเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์เครื่องหนังเพื่อเสริมลุคสมาร์ท เริ่มที่เซเลบริตี้หนุ่ม ประธานวงศ์ พรประภา เผยว่า “เครื่องหนังช่วยเสริมลุคทางการให้มีความน่าเชื่อถือได้ ซึ่งการเลือกแบรนด์เครื่องหนังที่มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเทคนิคต่างๆ ทั้งการตัดเย็บเทคนิคการทำสีเครื่องหนัง ต้องทำโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ แน่นอนว่าแบรนด์เบอร์ลูติ (Berluti) ขึ้นชื่อด้านเทคนิคเหล่านี้อยู่แล้ว ส่วนการมิกซ์แอนด์แมทช์เครื่องหนังเสริมลุคง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน แน่นอนว่ารองเท้าหนังเป็นส่วนสำคัญในการเสริมลุคทำงานของผู้ชาย ซึ่งเราอาจจะเลือกสวมชุดสูทในโทนสีเข้มแมทช์คู่กับรองเท้าหนังทรงอ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford) โทนสีน้ำตาลก็จะเสริมลุคให้ดูภูมิฐานมากยิ่งขึ้น”

ต่อมาที่หนุ่มนักธุรกิจ อัครรัฐ วรรณรัตน์ กล่าวว่า “เราเองเป็นคนที่ชอบเครื่องหนังที่มีสีสัน ซึ่งเบอร์ลูติ (Berluti) ขึ้นชื่อเรื่องการพาทิน่าหรือการฟอกสีเครื่องหนังให้มีสันสวยงามเยอะมากๆ โดยเฉพาะโทนสีเทาที่เราชอบมาก ซึ่งทางแบรนด์ฟอกสีออกมาในเฉดที่สวยพอดีไม่เข้มหรืออ่อนเกินไป เราสามารถเลือกหยิบเครื่องหนังมามิกซ์แอนด์แมทช์เสริมลุคได้ไม่ยาก โดยเริ่มจากเลือกรองเท้าสนีกเกอร์ที่ตกแต่งด้วยหนังในโทนสีสันสดใส แมทช์เข้ากับกางเกงจ็อกกิ้งกับเสื้อฮู้ดดี้ให้ลุคสตรีทที่ดูเท่มากๆ”

ถัดมาที่นักแสดงหนุ่ม นนกุล-ชานน สันตินธรกุล เล่าว่า “ส่วนตัวเราเป็นคนที่ชอบเครื่องหนังอยู่แล้ว โดยเฉพาะรองเท้าหนังในดีไซน์สวยๆ มีซื้อเก็บไว้หลายคู่ เพราะสามารถใส่กับชุดได้หลากหลายลุคในแต่ละวัน โดยเราเองจะเลือกเครื่องหนังจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อ มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ที่จะช่วยการันตีในเรื่องของคุณภาพและงานฝีมือจากช่างผู้เชี่ยวชาญ อย่างแบรนด์เบอร์ลูติ (Berluti) นี้เองที่วันนี้ได้มีโอกาสถ่ายทอดลุคแคชชวลที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน อย่างเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมคู่กับกางเกงสแลค และแมทช์ด้วยรองเท้าหนังดีไซน์คลาสสิกที่มีลูกเล่นด้วยการสักลวดลายลงบนเครื่องหนัง ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและทำให้ลุคไม่ได้ดูเป็นทางการมากเกินไป และยังเพิ่มลูกเล่นด้วยแจ็คเก็ตสีเขียวมาช่วยเติมเต็มลุคให้ดูมีสีสันด้วย”

ปิดท้ายที่นักแสดงหนุ่ม อิน-สาริน รณเกียรติ เผยว่า “เราเองเป็นคนที่ชื่นชอบแบรนด์เครื่องหนังที่มีความเป็นคราฟส์แมนชิพ (Craftsmanship) หรือที่ผลิตโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะแบรนด์เบอร์ลูติ (Berluti) นี้เองที่เราสามารถเลือกออกแบบเครื่องหนังในเฉดสีที่เราชื่นชอบได้ หลายคนอาจจะมองว่าเครื่องหนังมิกซ์แอนด์แมทช์กับชุดในชีวิตประจำวันได้ยาก ใส่แล้วอาจจะให้ลุคที่ดูเป็นทางการหรือดูมีอายุได้ ซึ่งจริงๆ แล้วเราสามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่ายๆ โดยการเลือกเครื่องหนังหนึ่งชิ้นเป็นคีย์ลุค อย่างวันที่แต่งตัวชิลล์ๆ ใส่กางเกงยีนส์แมทช์กับเสื้อยืดโทนสีเรียบ แล้วสวมด้วยรองเท้าหนังเท่ๆ ก็ให้ลุคที่ดูสมาร์ทขึ้น หรือจะเป็นวันเดินทางท่องเที่ยว อาจจะเลือกสวมเป็นกางเกงทรงแบ็กกี้พร้อมสะพายด้วยกระเป๋าหนังสวยๆ สักใบก็จะให้ลุคที่ดูเท่มากยิ่งขึ้น อย่างในวันนี้เราแต่งตัวแคชชวลลุค เลือกใส่เสื้อยืดสีขาวแมทช์เข้ากับกางเกง สแลคสีกรม และสวมทับด้วยแจ็คเก็ตในโทนสีฟ้าเข้ากันได้ดี นอกจากนี้ยังคอมพลีทลุคด้วยรองเท้าโลฟเฟอร์ในโทนสีเดียวกันกับแจ็กเก็ตให้ลุค Quiet Luxury ที่ดูภูมิฐาน”

ร่วมเลือกสรรรองเท้าและชุดเครื่องหนังสุดพรีเมียม พร้อมชมบูติคหรูโฉมใหม่ใจกลางเมืองกับแบรนด์ “เบอร์ลูติ” (Berluti) แบรนด์รองเท้าและเครื่องหนังสำหรับสุภาพบุรุษระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน“เบอร์ลูติ” (Berluti) สยามพารากอน ชั้น M โซน Luxe Hall โทร. +662-481-9295