ทำถึงมาก!! สัมภาษณ์ ”CHILAX  (ชิลแล็กซ์)” เปิดลุคใหม่แซ่บไฟลุกส่งซิงเกิลใหม่ ‘ขอเธออย่า’ พร้อมคว้าแร็ปเปอร์หนุ่ม “GUYGEEGEE (กายจีจี)” ผนึกกำลังความซี๊ด

ถือเป็นวงดนตรีมากความสามารถที่น่าจับตามอง ด้วยสไตล์ดนตรี Synth ที่ผสมผสาน Sound Design ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับ “CHILAX  (ชิลแล็กซ์)” ศิลปินจากค่าย Tero Music อย่าง “แองจี้ พิชญ์สินี ไพศาลกูล, พล อัครพล ซุกลา, สกาย ภัทรพล วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา , เจมส์  ดนุพล โฉมสวย , อ๋อง สุทธิพัฒน์ คุณากร” ที่ล่าสุดพวกเขาได้เปิดลุคใหม่แซ่บไฟลุกส่งซิงเกิลใหม่ ‘ขอเธออย่า‘ เพลงที่บอกให้คนเจ้าชู้ต้องระวังตัวไว้ให้ดี และเพลงจะมีจังหวะ มีความเท่ และมีความเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลงมีความหนักแน่น โถม และหม่น ส่งไปกับความรู้สึกไม่พอใจ โกรธ และสมเพช ส่วนเนื้อหาเพลงวงจะเล่าในมุมของผู้หญิงที่มีแฟนเจ้าชู้ เมื่อถึงจุดที่ทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินออกมา ซึ่งเพลงนี้กำลังบอกแฟนที่เจ้าชู้ว่าถ้าเธอจะไปมีใครใหม่หรืออยากจะจริงจังกับใคร ก็อย่าไปให้ความหวังไปทำตัวเจ้าชู้อีก แถมงานยังได้แร็ปเปอร์หนุ่ม “GUYGEEGEE” มาร่วมผนึกกำลังความซี๊ดฟีทเจอริ่งในเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของวง ‘CHILAX  (ชิลแล็กซ์)’ มาฝากให้ทุกคนด้วย

  1. พูดถึงผลงานเพลง “ขอเธออย่า” หน่อย ว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

แองจี้ : เพลงนี้ก็จะพูดถึงความสัมพันธ์ที่เราเนี่ยมีแฟนเป็นคนเจ้าชู้ เขาไม่รู้จักพอเนาะ คบเป็นแฟนแล้วแต่สุดท้ายก็คือยังหลายใจอยู่ สุดท้ายคือเราทนไม่ได้ ก็คือเลิกกัน เพลงนี้ก็เลยเป็น Massage อยากจะบอกกับเขาว่า “หลังจากนี้ไปก็อย่าไปทำร้ายใคร อย่าไปทำให้ใครต้องเสียใจ” อะไรอย่างงี้ค่ะ

  1. จุดเริ่มต้น หรือ แรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

แองจี้ : จริงๆ เพลงนี้ ‘พล’ เป็นคนเริ่มขึ้นมาก่อนค่ะ

พล : ก็ตอนแรกเหมือนเรามีโครงดนตรี Demo กัน แล้วเราก็นั่งทำเพลงแล้วเหมือนเราก็เปิดดนตรีนั้น อยู่ดีดีมันก็ผุดขึ้นมาเองครับ ท่อน Hook  “ขอเธออย่า อย่าไปทำร้ายใคร อย่าทำตัวเป็นคนหลายใจ” เราก็เลยเอาเนื้อตรงนี้กับ Concept ตรงนี้มาแชร์กับวง แองจี้ก็เลยนำ Massage ตรงนี้ไปพัฒนาต่อให้เป็นท่อน Hook เต็ม ๆ ว่าเล่าถึงผู้ชายเจ้าชู้

  1. ความยาก หรือ ความท้าทายในเพลงนี้

อ๋อง : ถ้าเป็นฝั่งผมก็จะเป็นฝั่งดนตรีอะไรอย่างงี้ครับ เพราะว่าด้วยเพลงนี้มันจะเป็นแนวที่ค่อนข้างแตกต่างจากแนวเดิม ๆ ที่ผ่านมา มีความยากตอนเลือก Sound กลองของพล ตอนเลือกเสียงให้มันเข้ากับเพลง ให้มันแปลกใหม่ขึ้นจากเพลงก่อน ๆ ก็จะใช้เวลานานนิดนึง อันนั้นก็จะเป็นความยากสำหรับด้านดนตรี

เจมส์ : มีเรื่อง Solo กีต้าร์ อัดกันถึง 3-4 รอบเลย หมายถึงว่าแก้แล้วแก้อีก เพราะว่าอยากให้ Mood ของกีต้าร์หรือ Mood ของท่อน Solo มันส่งไปกับเพลงมากที่สุด

แองจี้ : อันนี้ขอเสริมนิดนึงเรื่อง Solo กีต้าร์ ก็คือ เพลงนี้ค่อนข้างจะออก Mood ไปทางไม่พอใจ มีความแบบว่าโหดดุดันนิดนึง สมเพชนิดหน่อยอะไรอย่างนี้อะค่ะ ทีนี้พอเรามีท่อน Solo กีต้าร์ใช่ไหมคะ เราก็รู็สึกว่า ตอนแรกมามันดูถมละ แต่ยังรู้สึกว่ายังไม่ขยี้ ยังไม่สมเพชกับคนคนนี้เหลือเกิน เราก็เลยพยายามจะปรับให้ Solo กีต้าร์ มันสามารถสื่อสารให้ถึงความรู้สึกเดียวกับเพลงที่ต้องการที่จะรู้สึกแบบ สมเพชด้วย ก็เลยได้มาแบบที่เป็น Solo ในปัจจุบัน 

สกาย : ผลตอบรับที่ได้ก็คือขยี้มาก 

แองจี้ : อย่างเพลงนี้ค่อนข้างจะแตกต่างจากเพลงเก่าๆของ CHILAX นิดนึง วิธีการร้องก็จะค่อนข้างแตกต่างเช่นกันค่ะ อย่างเพลงเก่าๆก็จะมีช่องที่ร้องสบาย ๆ ลอย ใสบ้าง แต่เพลงนี้ค่อนข้างจะพุ่ง เน้นดุดันไม่เกรงใจใคร 

  1. เพลงนี้มีความแตกต่างจากเพลงที่ผ่าน ๆ มาอย่างไรบ้าง

แองจี้ : แน่นอนว่าจะต้องเป็นลุคของพวกเรานะคะ ที่เปลี่ยนไปอย่างมาก เพลงนี้ก็ด้วยความเพลงที่ดุดันขึ้น ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกถึงสีแดง เราก็เลยแบบ Present เป็นสีแดง โดยเฉพาะสีผมของจี้เอง (หัวเราะ)

  1. ได้ คุณกาย (GUYGEEGEE)มา feat. ในเพลงนี้ด้วย รู้สึกอย่างไรบ้าง

พล : จริง ๆ รู้สึกตื่นเต้นครับ เหมือนเราไม่ได้ตั้งใจแต่แรกว่าจะมีใครมา Featuring ครับ แต่พอมีท่อน Hook แล้ว เริ่มมี Verse 1 ละก็มี Pre-Hook อะ พอเพลงเริ่มออกมาเป็นโครงที่เห็นภาพชัดประมาณนึงครับเลยทำให้เรารู้สึกว่า ใน Verse 2 เราอยากได้สีสันอะไรมาเพิ่มเติมในเพลงนี้เนาะ แบบว่าเป็นความกวน ๆ ทะเล้น ในบทของพี่กายในเพลงนี้ พี่กายก็จะเข้ามาเสริมเป็นเพื่อนหรือเป็นพี่ของแองจี้ว่าอย่ามาทำแบบนี้กับเพื่อนของฉันนะ อย่ามาทำแบบนี้กับน้องของฉันนะ ซึ่ง Rap ที่พี่กายแต่งออกมาก็โดนใจวงเลยครับ ตอนพี่กายส่งมาก็คือนั่งฟังกันแล้วก็ยิ้มเลยว่าแบบ ใช่เลย ใช่แบบภาพที่วงคิดไว้เลย

5.1 ทำไมต้องเลือกเป็นพี่กาย

แองจี้ : อาจจะเป็นเรื่อง Mood & Tone ค่ะ ก็คือเหมือนดนตรีมีความ Old school

อ๋อง : เพลงนี้พยายามจะทำให้มีกลิ่นอายของ Old school เข้าไปด้วยไปในเพลง พอไปในทาง HIPHOP แล้ว แล้วด้วยความที่ติดตามผลงานพี่กายอยู่แล้ว ก็เลยพอฟังดูก็เออ มันเข้ากับเขาอะไรอย่างงี้ 

พล : มันเป็นเรื่องคาแรคเตอร์ของพี่กายด้วยครับ มันมีจังหวะ มันมี Grooves  ที่แบบโยกๆนิดนึง เราต้องการเอเนจี้ของพี่กาย หรือแบบที่บอกตอนแรกความทะเล้น ความขี้เล่น ซึ่งเหมือนพี่กายผุดขึ้นมาเป็นคนแรกในไอเดียของวง คือเราไม่ได้แบบมีตัวเลือกขนาดนั้นว่า เพลงนี้จะเอาใครดีนะ พอตอนทำเราก็นึกถึงเขาเลย

  1. แต่ละคนชอบท่อนไหนเป็นพิเศษ เพราะอะไร

แองจี้ : ชอบทุกท่อนเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ว่าชอบพิเศษ ชอบ Hook สุดท้ายค่ะ จริงๆทุก Hook มันก็เหมือนกันแหละค่ะ แต่ว่า Hook สุดท้ายมันมี Adlib เสียงพี่กาย เสียงมากมายที่ผสมกันอยู่ ก็จะมีความรู้สึกว่าพุ่งทยาน เป็นจุดพีคของเพลงอะไรอย่างนี้อะค่ะ

พล : จริงก็ Hook สุดท้ายครับ แต่อาจจะชอบตอนต้นๆ เพราะว่าหลัง Solo ก่อนจะเข้า Hook สุดท้ายมันจะมีเหมือน Hook ครึ่งนึงก่อน แบบเบาๆก่อนค่อยๆ Builtมา และค่อยมาเข้า Hook เต็มอีกรอบนึง รู้สึกว่าตรงนั้นมันค่อนข้างกระชากอารมณ์ พอดนตรีทุกอย่างมันหายไปและกลับเข้ามาตอนหัว Hook อีกทีนึงอะไรอย่างนี้อะครับ

อ๋อง : อย่างของผมก็จะเป็นท่อน Rap ครับ เพราะดนตรีมันมีความถ้าทายในการทำดี เพราะมันต้องผสมความ HIPHOP ให้เขาสามารถหา Rap ใส่ได้ในเพลงนี้ ก็เลยน่าสนใจดีและมันส์มือเวลาทำดนตรี

สกาย : ของผมเป็นท่อน solo ครับ รู้สึกว่าท่อนนี้มีความทรงจำ ตอนแรกคิดกันไว้แล้วว่า ทำ Draft แต่ละ Darft มาเพื่อท่อน Solo นี้โดยเฉพาะ แต่แบบเหมือนได้เพื่อน ๆ มานั่งแชร์ไอเดียกันว่า ท่อนนี้เป็นยังไง ส่วนนี้เป็นยังไง สุดท้ายก็ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น Process ที่ดีที่สุดครับ ก็เลยรู้สึกว่าชอบท่อน Solo ครับ เป็นท่อนที่มีความทรงจำมากครับ

เจมส์ : ท่อนที่ชอบก็จะเป็นท่อน Rap เลยครับ แบบชอบเป็นพิเศษเลย เพราะว่ารู็สึกว่า Rap ได้คม และเร็วมาก ผมยัง Rap ไม่ทันเลยครับ และ Rap แต่ละคำของพี่กายนี่คือ โดนสุดๆ ใครเจ้าชู้นี่ระวังให้ดีนะครับ

  1. ถ้าไม่ใช่ “ขอเธออย่า” จะเป็นอะไร

อ๋อง : เป็น อย่า อย่า อย่า เคยเห็นมีม อย่า อย่า อย่า(หัวเราะ) ก็เลยนึกถึงมีมนี้

  1. ขอคนละ 1 ประโยค ให้กับ “คนที่ชอบทำร้ายหัวใจ”

แองจี้ : อย่าไปทำร้ายใคร (หัวเราะ)

พล : อย่าทำตัวเป็นคนหลายใจ

สกาย : อย่าให้ความหวังใคร

เจมส์ : อย่าให้ความหวังใคร อย่าไปเป็นภาระหัวใจของใคร

อ๋อง : ขอเธออย่าหลายใจ

  1. วางแผนการทำเพลง หรือการทำงานของวงเราในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

แองจี้ : Single ถัดไป มี Plan จะปล่อยประมาณเดือนกรกฎานี้ จะเป็นเพลงเศร้าหรือจะเป็นเพลงสนุกโยกๆ ก็ฝากติดตามกันตอนนั้นนะคะ

  1. ฝากผลงาน

แองจี้ : สำหรับเพลง ‘ขอเธออย่า’ นะคะ ตอนนี้ก็ปล่อยแล้ว สามารถฟังได้ในสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มทุกช่องทางเลยนะคะ มี MV ให้ดูในช่อง TERO MUSIC ค่ะ และก็ฝากพวกเรา CHILAX ด้วยนะคะ ติดตามได้ทาง Social media ทุกช่องทาง CHILAX BAND ฝากติดตามด้วยนะคะ